Có được thay đổi tất cả các ngành, các trường khi điều chỉnh nguyện vọng?

Có được thay đổi các trường đã đăng ký nguyện vọng

Có được thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm hay có được thay đổi tất cả các ngành, các trường khi điều chỉnh nguyện vọng đang là câu hỏi được rất nhiều thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 quan tâm. Vậy các thí sinh có được thay đổi tất cả các nguyện vọng hay không? Mời các bạn cùng theo dõi nội dung sau đây để biết thêm chi tiết.

Theo như dự kiến của Bộ giáo dục thì lịch công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ diễn ra vào ngày 26/7 và từ ngày 7 đến ngày 17/8 các thí sinh sẽ tiến hành điều chỉnh nguyện vọng của mình (tối đa mỗi thí sinh 3 lần). Tuy nhiên một số bạn học sinh băn khoăn liệu có được thay đổi tất cả các nguyện vọng đã đăng ký trước đó hay không? Thông tin sau đây sẽ giải đáp cho các em về điều này.

Nhiều thí sinh thắc mắc, trong thời gian điều chỉnh nguyện vọng, liệu có được thay đổi tất cả các ngành, các trường đã đăng ký trước đó hay không? 

Câu trả lời là CÓ. Bạn có quyền được thay đổi tất cả các ngành, các tổ hợp, các trường đã đăng ký trước đó thành những ngành, những trường hoàn toàn mới, kể cả những trường không có trong danh sách nguyện vọng trước đó. Có thể nói đây như một lần đăng ký nguyện vọng mới phù hợp hơn với điểm số của thí sinh.

Nếu thí sinh vẫn giữ số lượng nguyện vọng như ban đầu thì bạn điều chỉnh trực tuyến. Còn nếu muốn thêm số lượng nguyện vọng hơn so với ban đầu, thí sinh phải khai chính xác thông tin và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí tương đương với số lượng nguyện vọng tăng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu. Sau đó, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh sau khi cán bộ điểm tiếp nhận cập nhật thông tin bổ sung số nguyện vọng của thí sinh trên cổng thông tin tuyển sinh.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 51
0 Bình luận
Sắp xếp theo