Chụp ảnh căn cước công dân có được cười không?

Chụp ảnh căn cước công dân có được cười không? Chụp ảnh CCCD cười như thế nào? Ảnh CCCD sẽ theo mọi người rất nhiều năm nên ai cũng muốn có những bức ảnh đẹp.

Vậy chụp ảnh căn cước công dân có được cười không?

1. Chụp ảnh căn cước công dân có được cười không?

Chụp ảnh căn cước công dân có được cười không?Chụp ảnh căn cước công dân có được cười không?

Hiện nay pháp luật không quy định về vấn đề cười khi chụp ảnh CCCD của công dân. Tuy nhiên như các bạn đã biết, chụp ảnh CCCD đòi hỏi tính nghiêm túc, lịch sự, do đó bạn không nên cười quá tươi, cười lộ răng.

Các bạn không nhất thiết phải giữ gương mặt "hình sự", vì như thế nhìn mặt mình sẽ bị giữ, buồn bã. Khi chụp ảnh căn cước công dân, bạn nên cười mỉm, nhẹ nhàng làm sao cho gương mặt tươi hơn.

2. Một số mẹo chụp căn cước công dân

2.1 Trang phục

Theo quy định tại điều 12 Thông tư 07/2016/TT-BCA, ảnh chụp CCCD phải đảm bảo yêu cầu sau:

Không được sử dụng trang phục chuyên ngành khi chụp ảnh thẻ Căn cước công dân; riêng đối với trường hợp công dân theo tôn giáo, dân tộc thì được phép mặc lễ phục tôn giáo, dân tộc đó, nếu có khăn đội đầu thì được giữ nguyên khi chụp ảnh thẻ Căn cước công dân nhưng phải bảo đảm rõ mặt

=> Bạn không được mặc trang phục được nêu trên.

Việc mặc trang phục như thế nào khi đi chụp ảnh không được pháp luật quy định một cách cứng nhắc mà để cho công dân thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên các bạn nên chọn những áo màu sáng, đảm bảo tính nghiêm túc của buổi chụp hình, không nên mặc những chiếc áo quá thoải mái, tùy tiện.

Đi làm Căn cước công dân mặc áo gì?

2.2 Trang điểm

Vì công dụng chính của CCCD là để nhận diện, vậy nên ảnh căn cước phải giống với ảnh của bạn ngày thường.

=> Không nên trang điểm quá đậm hoặc có tác động khác khiến khuôn mặt không rõ ràng trên ảnh chân dung. Nếu trang điểm làm thay đổi các đặc điểm trên khuôn mặt thì khi xuất hiện với khuôn mặt mộc sẽ rất khó cho người khác xác nhận bạn và người trên CCCD là một, gây khó khăn cho chính bản thân (ví dụ khi lên máy bay...)

Nhuộm tóc, trang điểm đậm, để tóc mái khi làm căn cước công dân được không?

2.3 Tóc

Các bạn phải vén tóc để lộ tai, lông mày và những đặc điểm nhận dạng trên khuôn mặt

Những trường hợp để tóc mái che phủ mặt, râu ria xồm xoàm che khuất đặc điểm nhận dạng sẽ được yêu cầu vén, cạo đi đến khi nào ảnh chụp thoả mãn yêu cầu theo quy định tại điều 12 Thông tư 07/2016/TT-BCA:

  • Ảnh chân dung của công dân là ảnh chụp chính diện, đầu để trần, rõ mặt, rõ hai tai, không đeo kính; trang phục, tác phong nghiêm túc, lịch sự

Chụp ảnh căn cước công dân (CCCD) có được để mái không?

Trên đây, Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Chụp ảnh căn cước công dân có được cười không? Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết có liên quan tại mục Hành chính, mảng Hỏi đáp pháp luật.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
5 2.649
0 Bình luận
Sắp xếp theo