Cần chuẩn bị gì khi đi cách ly tập trung?

Cần chuẩn bị gì khi đi cách ly? Đây là vấn đề được nhiều người dân quan tâm trong thời gian gần đây khi dịch Covid19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Sau đây là một số lưu ý về việc cần chuẩn bị gì khi đi cách ly Covid hay chuẩn bị gì khi đi cách ly F0, mời các bạn cùng theo dõi.

Hiện nay ở nhiều địa phương vẫn thực hiện xen kẽ cách ly tập trung Covid19 với cách ly tại nhà. Chính vì vậy việc nắm được cần chuẩn bị gì khi đi cách ly sẽ giúp các bạn có được những sự chuẩn bị tốt nhất nếu không may phải đi cách ly. Sau đây là một số lưu ý chuẩn bị những gì trước khi đi cách ly bạn đọc nên biết.

1. Chuẩn bị gì khi đi cách ly tập trung

Việc cách ly tập trung giúp ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. nếu từ chối, trốn tránh cách ly hoặc từ chối cưỡng chế cách ly y tế, có thể bị phạt tiền đến 20 triệu đồng và chi trả các chi phí khắc phục hậu quả. Trường hợp làm lây lan covid-19 ra cộng đồng có thể bị phạt tù. Do đó, mỗi người dân cần nâng cao ý thức và thực hiện cách ly y tế tập trung khi là đối tượng phải cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Chuẩn bị gì khi đi cách ly tập trungChuẩn bị gì khi đi cách ly tập trung

Tại khu cách ly, người được cách ly sẽ được cung cấp các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, thuốc thông thường và vật dụng cần thiết.

Các vật dụng cần thiết khi đi cách ly cần có bao gồm: quần áo và các vật dụng cá nhân khác. Trẻ em 5-15 tuổi, người già, phụ nữ mang thai, người mắc bệnh mạn tính cần mang theo thuốc điều trị, sữa, kính lão, các thực phẩm theo chế độ dinh dưỡng riêng.

Nếu có bất cứ yêu cầu gì, hãy báo cho ban quản lý khu cách ly để được hỗ trợ.

2. Phụ nữ đi cách ly y tế cần mang theo những gì

- Đồ vệ sinh cá nhân: Chị em cần chuẩn bị mang theo đồ cá nhân như: bàn chải, kem đánh răng, nước súc miệng, khăn mặt, dụng cụ cắt móng tay, tăm, xà phòng giặt, nước gội đầu, xà phòng tắm. Bởi đồ được phát có thể không hợp với chị em, ví như dầu gội được phát không hợp với tóc, sữa tắm không hợp với da,… khi đó chị em lấy đồ dùng mình mang theo sử dụng.

- Chị em nên mang theo con dao nhỏ gọt trái cây, thìa, dĩa, đũa. Bởi đồ dùng cho các bữa ăn trong khu cách ly thường bằng nhựa rất khó chịu. Chị em cũng mang theo nước rửa chén và đồ rửa chén, ly cốc nhựa; mang theo ấm đun nước siêu tốc để pha cafe, trà, sữa khi có nhu cầu.

- Đồ ăn: Người bị cách ly sẽ được ăn 3 bữa. Tuy nhiên, có thể đồ ăn không hợp khiến chị em khó nuốt. Vì thế, chị em nên mang theo bánh kẹo, mì gói, hoa quả, đồ hộp hoặc những loại thực phẩm phù hợp với mình để ăn thêm như bột ngũ cốc, sữa, trà, cafe.

- Đồ giải trí: Thời gian ở trong khu cách ly khá lâu. Vì vậy, chị em có thể mang theo sách truyện để đọc, loa bluetooth, laptop, đàn, sáo. Chị em nên mang theo cả pin, sạc dự phòng; sim điện thoại 4G, máy tính (nếu muốn làm việc) để làm việc và liên lạc với gia đình.

- Quần áo: mang quần áo gọn nhẹ, dễ giặt, tốt nhất nên mua đồ lót dùng 1 lần đủ dùng trong 2-3 tuần để đỡ phải giặt giũ. Chị em cũng nên mang theo đôi dép lê và nếu cần thì mang thêm đôi giày thể thao để hàng ngày luyện tập.

- Mỹ phẩm: Chị em nhớ mang theo phấn, son và đồ trang điểm. Bởi chẳng ai muốn gặp bác sĩ hay người khác mà chưa được trang điểm. Ngoài ra, chị em cũng chuẩn bị thêm 1-2 hộp khẩu trang y tế để sử dụng khi cần.

- Chị em cũng cần mang theo băng vệ sinh, phòng khi đến ngày "đèn đỏ" để sử dụng.

- Đối với trường hợp có con cùng cách ly, chị em cần chuẩn bị quần áo cho con đầy đủ. Với trẻ dưới 5 tuổi, mẹ cần chuẩn bị thêm bỉm, sữa, nhiệt kế, thuốc hạ sốt; bình uống nước, bình sữa, khăn, truyện, đồ chơi, sách mà bé thích...

Ngoài ra, trong khu cách ly, chị em cần tuân thủ các quy định để tránh lây nhiễm chéo. Nhớ đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác để bảo vệ mình và cộng đồng.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 444
0 Bình luận
Sắp xếp theo