Chính phủ hướng dẫn địa phương áp dụng hạn chế đi lại, cách ly y tế dịp Tết

Thủ tướng chỉ đạo việc áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại, cách ly dịp Tết

Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn 931/VPCP-KGVX về việc áp dụng biện pháp hạn chế đi lại, cách ly tại một số địa phương.

Báo chí có phản ánh về việc “ngăn sông cấm chợ” và cách ly y tế không phù hợp tại một số địa phương. Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo:

1. Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

a) Quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với mức nguy cơ của từng khu vực trên địa bàn, bảo đảm khoanh vùng, cách ly, phong tỏa ở phạm vi gọn nhất, hạn chế tối đa các tác động bất lợi đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân và sản xuất kinh doanh, nhất là hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất trong dịp Tết Nguyên đán; có biện pháp cụ thể tạo thuận lợi cho nhân dân tiêu thụ hàng hóa, nông sản, nhất là tại vùng có dịch, vùng bị phong tỏa.

b) Áp dụng biện pháp cách ly tập trung, cách ly tại nhà đối với người đến từ vùng có dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

2. Bộ Y tế kiểm tra, chỉ đạo, xác định cụ thể vùng có dịch theo nguyên tắc “khoanh gọn nhất có thể” phục vụ mục tiêu kép để các địa phương áp dụng biện pháp phù hợp cho nhân dân đón Tết Nguyên đán, không gây cản trở không cần thiết.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo