Chỉ thị 07 UBND Hà Nội năm 2020

Chỉ thị 07 về phòng chống Covid19 của UBND TP Hà Nội

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Chỉ thị 07 về thực hiện biện pháp phòng chống Covid-19, trong đó nêu rõ các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ chỉ được mở cửa sau 9 giờ.

Nội dung chỉ thị nêu rõ, các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị tại các quận nội thành, thị trấn, khu đô thị mới trên địa bàn chỉ được mở cửa sau 9h sáng hàng ngày để hạn chế tiếp xúc, giảm mật độ giao thông tại các khu vực đô thị.

TP Hà Nội cho biết, các cửa hàng kinh doanh ăn uống, thuốc chữa bệnh, xăng dầu, kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hoa quả trong các chợ không thuộc danh mục yêu cầu mở cửa sau 9.

Trước đó, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, qua khảo sát thực tế, khung giờ này các cửa hàng không có doanh thu cao. Do vậy, việc các cửa hàng không thiết yếu mở cửa sau 9h sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

“Nếu làm được điều này, sẽ giảm được mật độ của người tham gia giao thông trong khung giờ từ 6h đến 8h30. Cụ thể, theo tính toán, có thể giảm được 600.000 – 800.000 người tham gia giao thông giờ cao điểm”, Chủ tịch Hà Nội phân tích.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, TP Hà Nội dự kiến thực hiện kế hoạch trên đến 31/12/2020, sau đó sẽ tổng kết, đánh giá lại, nếu hiệu quả sẽ thực hiện tiếp.

Không tập trung quá 20 người nơi công cộng

TP Hà Nội yêu cầu các quận huyện khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Nội dung chỉ thị cũng yêu cầu giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh. Phương án cụ thể theo hướng dẫn của ngành Giáo dục và Đào tạo và ngành Y tế.

Đánh giá bài viết
1 65

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo