Chế độ nghỉ hè của phó hiệu trưởng

Chế độ nghỉ hè của phó hiệu trưởng. Phó hiệu trưởng có được nghỉ hè như giáo viên không? Quy định về chế độ làm việc của phó hiệu trưởng, hiệu trưởng. Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu nhé.

1. Chế độ nghỉ hè của phó hiệu trưởng

Chế độ làm việc của giáo viên được quy định tại Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT. Trong đó quy định giáo viên được nghỉ hè 02 tháng. Tuy nhiên đó là quy định dành cho giáo viên đang thực hiện công tác giảng dạy, hiệu trưởng và phó hiệu trưởng không được hưởng chế độ đó mà thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 (BLLĐ)

Hiệu phó phải làm việc trong hè và được hưởng chế độ nghỉ hằng năm của BLLĐ: nghỉ 12 ngày/năm

2. Chế độ làm việc của phó hiệu trưởng, hiệu trưởng

 Chế độ nghỉ hè của phó hiệu trưởng

2.1 Định mức tiết dạy đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng

Định mức tiết dạy đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng được quy định tại thông tư số: 15/2017/TT-BGDĐT

  • Định mức tiết dạy/năm đối với hiệu trưởng được tính bằng: 2 tiết/tuần x số tuần dành cho giảng dạy và các hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học;
  • Định mức tiết dạy/năm đối với phó hiệu trưởng được tính bằng: 4 tiết/tuần x số tuần dành cho giảng dạy và các hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học

Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường phổ thông, trường dự bị đại học không được quy đổi chế độ giảm định mức tiết dạy đối với các chức vụ kiêm nhiệm thay thế cho định mức tiết dạy được quy định tại Thông tư này.

2.2 Phó hiệu trưởng, hiệu trưởng có được hưởng phụ cấp ưu đãi không?

Theo quy định tại thông tư liên tịch số: 01/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV-BTC, đối tượng hưởng phụ cấp ưu đãi được quy định có:

  • Nhà giáo (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) thuộc biên chế trả lương, đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các trường, trung tâm, học viện thuộc cơ quan nhà nước, Đảng, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi tắt là cơ sở giáo dục công lập) được nhà nước cấp kinh phí hoạt động (bao gồm nguồn thu từ ngân sách nhà nước cấp và các nguồn thu sự nghiệp theo quy định của pháp luật);
  • Nhà giáo (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) thuộc biên chế trả lương của các cơ sở giáo dục công lập làm nhiệm vụ tổng phụ trách đội, hướng dẫn thực hành tại các xưởng trường, trạm, trại, phòng thí nghiệm;
  • Cán bộ quản lý thuộc biên chế trả lương của các cơ sở giáo dục công lập, trực tiếp giảng dạy đủ số giờ theo quy định của cấp có thẩm quyền.

=> Phó hiệu trưởng phải dạy đủ số giờ quy định thì mới được hưởng phụ cấp ưu đãi và không được giảm trừ khi thực hiện kiêm nhiệm hoặc các hoạt động (ngoài giờ lên lớp, hướng nghiệp...).

Hoa Tiêu vừa cung cấp cho bạn đọc quy định về việc nghỉ hè của phó hiệu trưởng, hiệu trưởng; chế độ làm việc và điều kiện hưởng phụ cấp ưu đãi của phó hiệu trưởng.

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan tại mục Hành chính, mảng Hỏi đáp pháp luật.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 631
0 Bình luận
Sắp xếp theo