Câu hỏi cuộc thi "Bạn biết gì về Việt Nam 2020"

Câu hỏi cuộc thi "Bạn biết gì về Việt Nam"

Cuộc thi “Bạn biết gì về Việt Nam 2020” do Đài Tiếng nói Việt Nam phát động góp phần quảng bá đất nước và con người Việt Nam. Dưới đây là câu hỏi của cuộc thi dành cho quý độc giả tham khảo.

Đối tượng dự thi là người nước ngoài ở khắp các châu lục và Việt kiều hiện đang làm ăn sinh  sống ở nước ngoài.

I. Câu hỏi (dự kiến): tổng điểm 100

Câu 1: 20 điểm

Năm 2020, Việt Nam giữ trọng trách Chủ tịch Hiệp hội quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và đảm nhận vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhiêm kỳ 2020-2021. Bạn hãy cho biết những ưu tiên của Việt Nam trong năm chủ tịch ASEAN và những đóng góp của Việt Nam trong Hội đồng Bảo an LHQ trong tháng Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ (1/2020)?

Câu 2: 20 điểm

Việt Nam sẽ kỷ niệm nhiều sự kiện chính trị và đối ngoại quan trọng trong năm 2020. Bạn hãy kể tên tối thiểu 5 sự kiện bạn cho là đáng chú ý nhất diễn ra tại Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam trong năm 2020. Cảm nghĩ của bạn về sự kiện bạn ấn tượng nhất?

Câu 3: 20 điểm

Việt Nam đã tích cực tham gia nhiều hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc. Bạn cho biết Việt Nam đã đạt được những dấu ấn gì trong hoạt động này và sẽ triển khai hoạt động gì trong tương lai?

Câu 4: 15 điểm

Việt Nam đã có nhiều di sản phi vật thể được UNESCO công nhận. Bạn hãy kể tên tối thiểu 5 di sản của Việt Nam được công nhận trong thời gian qua và cho biết cảm tưởng của bạn về di sản mà bạn ấn tượng nhất?

Câu 5: 10 điểm

Nói đến Việt Nam bạn ấn tượng nhất với hình ảnh gì hay sự kiện gì? Hãy cho biết cảm xúc của bạn?

Câu 6: 10 điểm

Bạn nghe đài Tiếng nói Việt Nam như thế nào? Bạn thích chương trình nào nhất và vì sao?

5 điểm còn lại dành thưởng bài thi xuất sắc./.

Thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ 15/3/2020 và kết thúc vào ngày 15/7/2020 (tính theo dấu bưu điện nơi gửi). Quý thính giả có thể gửi bài dự thi qua đường bưu điện tới địa chỉ: Ban Đối ngoại (VOV5) - Đài Tiếng nói Việt Nam, 45 Bà Triệu, Hà Nội, Việt Nam hoặc qua hộp thư điện tử vovworld@vov.vn (hoặc hộp thư điện tử riêng của từng chương trình). Đề nghị gửi kèm theo bài dự thi là bản photo Giấy tờ tùy thân hoặc Passport của người tham gia. Quý thính giả có thể tìm thấy các câu trả lời trong các chương trình phát thanh và trên trang web vovworld.vn của chúng tôi. Đài Tiếng nói Việt Nam chúc các bạn thành công./.

II. Đối tượng dự thi

Năm 2020 là năm chẵn của nhiều sự kiện trọng đại trong nước và của Đài TNVN. Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức cuộc thi “Bạn biết gì về Việt Nam” dành cho tất cả quý thính giả của Đài TNVN là người nước ngoài ở khắp các châu lục và Việt kiều hiện đang làm ăn sinh sống ở nước ngoài.

III. Cơ cấu giải thưởng

- 3 chuyến đi du lịch Việt Nam 5 ngày miễn phí cho 3 tác giả có bài thi xuất sắc nhất.

Ngoài ra, các thí sinh tham gia cuộc thi đều có Giấy chứng nhận.

Đánh giá bài viết
1 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo