Cảm nhận về người chiến sỹ công an nhân dân

Hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân đã trở nên quen thuộc và gần gũi với bất kỳ một người dân nào. Công an nhân dân là những người giữ bình yên cuộc sống. Sau đây là một số bài viết cảm nhận về người chiến sỹ công an nhân dân mà chúng tôi sưu tầm được.

Lực lượng Công an luôn giữ vai trò nòng cốt trong bảo đảm vững chắc an ninh quốc gia,. trật tự, an toàn xã hội, bảo đảm an toàn cho cuộc sống của nhân dân. Cảm nhận của bản thân về người chiến sỹ CAND chính là cảm xúc, tình cảm của mình về lực lượng công an nhân dân của Tổ quốc, từ đó nói lên niềm tự hào của mình với các chiến sĩ công an. Dưới đây là 4 mẫu Bài viết cảm nhận về người chiến sỹ công an nhân dân, mời các bạn tham khảo.

1. Cảm nhận của bản thân về người chiến sỹ CAND

Trong cuộc sống, lực lượng công an nhân dân chính là lực lượng nòng cốt bảo vệ bình yên cho nhân dân, đem đến hạnh phúc và sự ổn định cho cuộc sống. Đối với em, những người chiến sĩ công an chính là những người đại diện cho công lý, pháp luật của nhà nước hay còn chính là những anh ùng của đời thường. Ngày nay, mối quan hệ giữa lực lượng công an nhân dân và nhân dân càng ngày càng trở nên sâu sắc và gắn bó hơn bao giờ hết.

Đầu tiên, người chiến sĩ công an nhân dân chính là những người đại diện cho pháp luật tối cao của nhà nước, thực hiện pháp luật của nhà nước và đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân. Họ chính là những người làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, diệt trừ tội phạm, diệt trừ các thế lực gây rối trong nước và duy trì cuộc sống bình yên của người dân. Đất nước có yên ổn đều là nhờ những lực lượng công an nhân dân ngày đêm càn quét, loại bỏ tội phạm, đảm bảo cho quyền lực của pháp luật được thực thi hiệu quả.

Thứ hai, người chiến sĩ công an nhân dân VN luôn được huấn luyện với những phẩm chất đạo đức tốt và trí tuệ để hết lòng vì nhân dân mà phục vụ. Đó là thái độ gần dân, yêu dân và cần-kiệm-liêm-chính. Công an nhân dân luôn biết ưu tiên lợi ích của nhân dân lên hàng đầu, hết lòng phục vụ nhân dân, đem đến sự bình yên trong cuộc sống, để ai cũng an tâm đi làm, đi học, sống dưới đất nước hòa bình.

Mối quan hệ giữa lực lượng công an nhân dân và nhân dân ngày càng trở nên khăng khít hơn. Nhân dân chính là động lực để lực lượng công an làm việc và chiến đấu. Nhân dân cũng luôn sẵn lòng phục vụ, giúp đỡ các chiến sĩ công an trong việc truy quét tội phạm, bảo vệ bình yên. Người xưa có câu "Quân với dân như cá với nước". Công an cũng từ dân mà ra, vì lợi ích của nhân dân, của nhà nước mà phục vụ, chiến đấu. Trong cuộc sống, chúng ta đã từng chứng kiến biết bao tấm gương đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân vì nhân dân mà chẳng ngại khó khăn. Thậm chí có những người hy sinh trên con đường làm nhiệm vụ, chống lại tội phạm nguy hiểm. Họ ra đi nhưng tấm gương vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ của họ còn mãi.

Tóm lại, lực lượng công an nhân dân chính là lực lượng nòng cốt bảo vệ sự bình an của nhân dân. Công an và nhân dân có mối quan hệ khăng khít trong cuộc chiến chống lại tội phạm, đem đến cuộc sống bình yên.

2. Cảm nhận về người chiến sỹ công an nhân dân số 1

Cha tôi là một chiến sỹ Công an nhân dân, do vậy ngay từ nhỏ hình ảnh những người lính trong mắt tôi đã trở nên gần gũi và thân thiết. Lần đầu tiên được cha đưa đến cơ quan chơi, một thằng bé 7 tuổi như tôi cảm thấy mọi thứ thật uy nghiêm, trang trọng từ anh chiến sỹ gác cổng, đến những dãy nhà đều làm tôi sợ sệt, nắm chặt tay của cha, nhưng dần dần nỗi sợ sệt ấy tan biến hẳn, bởi sự thân thiện, vui cười của những cán bộ chiến sỹ nơi dây.....

Nghe mọi người xưng hô với nhau là “đồng chí”, tôi hỏi cha tôi: “đồng chí là gì”. Cha tôi bảo: “đồng chí là những người cùng chung suy nghĩ, chung chí hướng, mục địch, lý tưởng với Đảng cộng sản Việt Nam“. Ngày hôm đó, sau này con cũng muốn là đồng chí. Và giờ đây tôi có thể vinh dự nói với cha tôi “chào đồng chí”, và tôi thấy trong mắt ông ánh lên một niềm vui, sướng tự hào.

Năm tôi 18 tuổi, khi biết tôi đăng ký thi vào Học viện an ninh nhân dân, cha tôi tặng tôi cuốn sách: “Con đường vạn dặn của chủ tịch Hồ Chí Minh”, tôi đã đọc miệt mài hơn một tháng, cũng từ đó, tôi hiểu rõ hơn về Bác, về quá trình thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, cũng qua những bài học lịch sử, tôi hiểu được dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự đùm bọc nuôi dưỡng của nhân dân, sự nỗ lực của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây tạo nên các giá trị truyền thống cao đẹp.

Được sống bên cạnh một chiến sỹ Công an nhân dân, tôi đã học được ở cha tôi rất nhiều đức tính tốt đẹp, đó là tinh thần kiên định, tính kỷ luật và tình đoàn kết. Từ đó tôi có thể nhận ra được cuộc sống xung quanh mình từ những điều bình dị nhất. Cha luôn nhắc nhở tôi rằng: Đã là một người cán bộ, người đảng viên thì phải luôn ghi nhớ những lời của Bác Hồ, đó là: “Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng. Phải thật sự cần, kiệm, liêm, chính. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người đầy tớ trung thành của nhân dân”.

Có lẽ vì học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thế hệ cha anh đi trước, mà cha luôn giữ cho mình sự trong sáng giản dị suốt 35 năm đứng trong hàng ngũ của lực lượng Công an nhân dân. Nhờ tấm gương phản chiếu của cha, mà tôi đã khôn lớn trưởng thành và giờ đây khi đã là một sinh viên của Học viện an ninh nhân dân, tôi ý thức được rằng những hiện tượng tốt–xấu, thiện–ác, phải–trái, đúng–sai luôn đan xen, mâu thuẫn nhau ngay trong bản thân mỗi con người, đòi hỏi chúng ta phải có sự điều chỉnh hành vi cho phù hợp. Việc xây dựng đạo đức mới hoàn toàn không đơn giản, nó đòi hỏi mỗi con người phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện giống như việc soi gương, rửa mặt hằng ngày.

Tôi sinh ra và lớn lên trong điều kiện đất nước không còn khói lửa chiến tranh. Tôi thật may mắn vì được sống bên cạnh cha tôi – một chiến sỹ công an nhân dân để có thể được sống lại trong không khí hào hùng của dân tộc, những chiến thắng oanh liệt của Công an nhân dân Việt Nam trước các thế lực thù địch và bọn phản cách mạng qua lời kể của cha và cảm nhận một cách đầy đủ những tình cảm, niềm vui được sống trong một đất nước hòa bình mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang ra sức xây dựng.

Khi viết và cảm nhận cha tôi – Chiến sỹ công an nhân dân Việt Nam, bản thân tôi thật sự trân trọng tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam và luôn dành những tình cảm yêu mến kính trọng nhất đối với những cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân Việt Nam.

Đất nước ta đang bước vào thời kỳ phát triển mới, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực, nhất là tình hình biển Đông có nhiều diễn biến phức tạp, nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự đặt ra rất nặng nề, đòi hỏi lực lượng Công an nhân dân Việt Nam cần tiếp tục đổi mới tư duy và biện pháp đấu tranh, không để bị động, bất ngờ; không để xảy ra bạo loạn, khủng bố, phá hoại, giữ vững an ninh các địa bàn chiến lược, trọng yếu; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, các sự kiện quan trọng của đất nước. Phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống, xứng đáng là “thanh kiếm và lá chắn” bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ nhân dân…

3 Cảm nhận về người chiến sỹ công an nhân dân số 2

Khi còn nhỏ tôi thần tượng cha một người bạn thân nối khố của mình là một chiến sĩ Công an nhân dân. Tôi thích tính điềm tĩnh tự tin và luôn làm chủ bản thân của chú trong mọi hoàn cảnh. Hết cấp ba, tôi và con trai của chú cùng nộp đơn thi vào ngành Công an. Nhưng thật tiếc cả hai chúng tôi đều bị trượt ngay từ vòng sơ tuyển vì những dị tật nhỏ trên cơ thể. Ước mơ được trở thành người chiến sĩ Công an Nhân dân không thành nhưng tôi lại có cơ hội được gần gũi tiếp xúc nhiều với bạn bè là Công an. Điều đó giúp tôi thêm hiểu hơn về công việc thầm lặng, hi sinh lặng lẽ của họ để góp phần gìn giữ sự bình yên cho cuộc sống của chúng ta hôm nay.

Những khi thiên tai lũ lụt, sạt lở, hỏa hoạn hay sự cố môi trường, những người lính Công an nhân dân phải xả thân xông vào những nơi nguy hiểm nhất để bảo vệ tài sản và tính mạng của nhân dân...Những đêm hôm thanh vắng khi người dân chìm trong giấc ngủ say trong yên bình thì ngoài đường, trên các vọng gác, chốt gác hay các điểm trực đêm những người lính Công an nhân dân vẫn miệt mài công việc của mình...Những ngày lễ, tết khi mọi người quây quần sum họp bên những người thân của mình thì những người lính Công an nhân dân phải bám vững hiện trường làm tốt công việc như thường ngày, thậm chí còn vất vả hơn.

Trên mặt trận phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, họ có khi phải đối mặt với những tên tội phạm nguy hiểm, manh động sẵn sàng chống trả bằng những loại ......... khí nóng. Thậm chí có những tên tội phạm bị nhiễm HIV đã dùng dao tự cứa vào tĩnh mạch của mình cho chảy máu rồi cầm dao xông vào lực lượng đang thi hành nhiệm vụ. Gần đây nhất là vụ 8 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hưng Yên bị phơi nhiễm HIV do bị thương trầy xước, xây xát rách da và dính máu khi bắt đối tượng tàng trữ, mua bán ma túy trái phép.

Có khi họ phải cải trang mật phục thâm nhập vào hang ổ của những loại tội phạm nguy hiểm để nắm bắt thông tin, thu thập bằng chứng và làm thất bại những âm mưu đen tối nguy hại cho cộng đồng. Họ phải trực diện đối mặt với hiểm nguy và phải sẵn sàng chấp nhận hi sinh trong những tình huống ấy. Sự hi sinh thầm lặng của họ không phải lúc nào cộng đồng cũng biết hết vì những lý do bảo toàn tuyệt mật thông tin...

Câu chuyện về những chiến sĩ Công an hi sinh khi đang làm nhiệm vụ như: thượng tá Hà Thái Yềm (Phó trưởng Công an huyện Mai Châu), thiếu úy Sùng A Trư (Công an huyện Mai Châu), trung úy Bùi Quốc Đại (Cán bộ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy), đồng chí Phạm Văn Cường (chiến sĩ Cảnh sát nhân dân phòng PC17, Công an tỉnh Điện Biên), đồng chí Phạm Đình Chiến (Phòng Hình sự của Công an tỉnh Hà Giang), đồng chí Đinh Văn Bình và Nguyễn Văn Thịnh (Trưởng, phó công an xã Thụy Ninh, Thái Thụy, Thái Bình), Trung sĩ Đỗ Đăng Long (Đại đội 3, Tiểu đoàn Cảnh sát điều tra Phòng Cảnh sát bảo vệ và Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng), đại úy Nguyễn Trọng Bảo (Đội phó Đội cảnh sát 113, Công an TP. Hòa Bình), thượng sỹ Phạm Ngọc Sơn (thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Công an TP. Hà Nội), thượng úy Nông Khắc Mẫn (Phòng Bảo vệ Chính trị, Công an tỉnh Lạng Sơn), đồng chí Hoàng Văn Đào (công an viên xã Đắk Rông, huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông), đồng chí Lê Thanh Tâm (sinh viên thực tập khóa K.16 thuộc Trường trung học Cảnh sát Nhân dân)…Thời bình mà máu của các anh vẫn chảy cho an ninh trận tự xã hội, cho bình yên cuộc sống đồng bào.

Đã có bao đồng nghiệp tôi phải thốt lên: Khó có thể kể hết được những tấm gương hy sinh anh dũng của lực lượng Công an giữa thời bình, nhưng đó cũng là những lát cắt cơ bản nhất có thể hình dung sự nguy hiểm và trách nhiệm nặng nề mà những chiến sĩ Công an nhân dân đang phải gánh vác. Trên mặt trận phòng chống tội phạm đang diễn ra từng ngày, từng giờ, có biết bao những người chiến sĩ đã không trở về với người thân. Nhưng trước khi bước vào trận chiến họ không bao giờ chùn bước bởi những người chiến sĩ ấy luôn xác định được rằng mình hy sinh để người khác được sống.

Người chiến sĩ Công an nhân dân phải thường xuyên rèn luyện võ thuật, kỹ năng sống để sẵn sàng chiến đấu với tội phạm bảo vệ cuộc sống yên bình cho nhân dân

Trong môi trường đấu tranh trực diện với cái xấu, cái ác ngoài xã hội, những người lính Công an nhân dân phải đối mặt với muôn vàn cám dỗ, sự mua chuộc và áp lực từ nhiều phía. Phần đông những người lính Công an nhân dân với bản lĩnh, trí tuệ, lòng trung thành với Đảng, với Nhân dân mà gìn giữ, bảo vệ và tiếp tục khẳng định phẩm chất, truyền thống vàng son của ngành để vượt qua sự cám dỗ vật chất tầm thường.

Đâu đó người dân còn bày tỏ sự không hài lòng về "những con sâu làm rầu nồi canh" với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", nhũng nhiễu, xa rời, vô cảm trước nhân dân. Chính những việc làm của một bộ phận đó đã góp phần gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh người chiến sĩ Công an trong lòng dân.

Nghề nào nghiệp đó! Chúng ta khó có thể đòi hỏi sự tuyệt đối trong bất cứ môi trường lý tưởng nào. Song chúng ta hoàn toàn tin tưởng lực lượng Công an nhân dân, một lực lượng đặc biệt đã được Bác Hồ, Đảng, Nhà nước và Nhân dân xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng và có bước trưởng thành cùng vận mệnh dân tộc xuyên qua hai thế kỷ, lực lượng ấy sẽ thực sự trở nên trong sạch, vững mạnh là chỗ dựa tin cậy tuyệt đối của Ðảng, Nhà nước và Nhân dân trong giai đoạn hiện nay...

Để những ước mơ, sự thần tượng trân quý hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân trong tôi không bao giờ bị đánh cắp...Để những trang viết về người chiến sĩ Công an Nhân dân "vì nước quên thân, vì dân phục vụ" mãi mãi là bản anh hùng ca bất tử...Để sự phồn vinh, thịnh vượng, hạnh phúc và cuộc sống yên bình của nhân dân ngày càng bền vững...Để non sống đất nước chúng ta ngày càng tươi đẹp, vinh quang, phát triển mạnh mẽ sánh vai cùng bầu bạn khắp năm châu như sinh thời Hồ Chủ tịch hằng mong ước./.

4. Cảm nhận về người chiến sỹ công an nhân dân số 3

Đồn Công an ............ vào một ngày giáp tết, khi những cơn mưa xuân đầu tiên đã tràn về trên khắp những cung đường núi hiểm trở, những bản làng xa xôi… Đây cũng là thời điểm những chiến sỹ Công an Đồn ............ bước vào đợt cao điểm triển khai các phương án đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Phụ trách địa bàn đặc thù vùng biên giới, giáp ranh, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, càng cận kề những ngày cuối năm, công việc càng bận rộn nhưng không khí làm việc sôi nổi có lẽ vẫn là nét đặc trưng ở đây. Bên mâm cơm giản dị nhưng đầm ấm, các anh nói vui rằng: “CBCS trẻ đông nên nhiệt huyết cao là đúng rồi.”

Theo chân cán bộ chiến sỹ của đồn, tôi ấn tượng mãi hình ảnh thượng sỹ ............... Đứng giữa các em nhỏ, ......... ra dáng một người anh hiền lành, tay áo xắn cao, bàn tay dính đầy dầu nhớt, cặm cụi sửa từng chiếc xe đạp cho các em đến trường. Làm công tác phụ trách địa bàn đã 3 năm, ......... tự nhận mình còn thiếu kinh nghiệm và non nớt lắm. Thế nhưng ......... lại được người dân địa bàn yêu mến, tin tưởng bởi người lính trẻ này đã thực sự sống và làm việc cùng nhân dân. Những giọt mồ hôi thấm đẫm trên cầu vai, trên khuôn mặt, nhưng ......... vẫn thoăn thoắt đôi tay sửa từng chiếc xe đạp bị hỏng. Mỗi một chiếc xe đạp được chữa lành, con đường đến trường của các em nhỏ vùng cao không còn xa nữa. ......... hào hứng: “Hàng tháng, cán bộ chiến sỹ Đồn Công an ............ lại trích từ tiền lương, tạo quỹ để vào các bản sửa xe đạp cho các em nhỏ đồng bào dân tộc đến trường. Làm được như vậy, em thấy vui lắm”… Tôi thầm nghĩ, trong khi phần lớn thanh niên đang đổ dồn về các thành phố lớn tìm kiếm cơ hội, thì hạnh phúc của những người lính trẻ nơi miền núi biên cương chỉ đơn giản là cống hiến thanh xuân, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Trong lúc viết những dòng này, tôi gọi cho thượng sỹ Trần ......... Nhật Bắc – chàng trai sinh ra và lớn lên tại thành phố Đồng Hới, đang công tác tại Đồn Công an ............. Bắc cùng đồng đội đang bảo vệ an ninh trật tự cho Lễ Giáng sinh tại xứ đạo Đá Nện – địa bàn mà đồn phụ trách. Sau khi tốt nghiệp, Bắc về công tác tại tổ hình sự của đồn hơn một năm nay. Vậy mà Bắc kể cho tôi khá nhiều các vụ án đã cùng đồng đội điều tra làm rõ. Trong đó có vụ truy xét nhanh nhóm đối tượng chuyên chặn xe ô tô xin tiền. Sau khi nhận được tin báo một xe công tơ nơ đang lưu thông trên đường thuộc địa phận xã Lâm Hóa thì có 1 nhóm đối tượng chặn xe. Không thực hiện được ý đồ xin tiền, nhóm đối tượng dùng gậy gộc và đá ném vỡ kính rồi bỏ chạy. Bắc cùng đồng đội nhanh chóng vào cuộc, xác định và vận động nhóm đối tượng là thanh niên của hai bản Cà Xen và bản Cáo ra đầu thú. Bắc còn được mọi người đặt biệt danh là “anh công an phiên dịch viên”. Đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn đồn công an ............ phụ trách – cung đường mà nhiều phượt thủ ngoại quốc chọn chinh phục khi đến Việt Nam. Hễ có khách du lịch người nước ngoài gặp nạn, Bắc chính là cầu nối giúp họ nhanh chóng nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ từ chính quyền và người dân. Bắc chia sẻ: “Là một chiến sỹ công an, bên cạnh việc trau dồi nghiệp vụ, em luôn tìm tòi học hỏi thêm các kiến thức xã hội và ngoại ngữ. Những kiến thức đó rất cần thiết và hỗ trợ nhiều cho công tác đó chị”. Điều tôi trân quý ở Bắc là chưa một lần tôi nghe em than phiền khó khăn hay vất vả. Trò chuyện với tôi về cuộc sống xa nhà, nhìn vào đôi mắt ánh lên niềm vui, tôi hiểu rằng người chiến sỹ công an trẻ tuổi này đã yêu mảnh đất biên cương xa xôi, yêu đồng bào nơi đây rất nhiều, đủ để sẵn sàng hy sinh những ước muốn đời thường.

Tại đồn Công an ............, còn rất nhiều chiến sỹ công an trẻ tuổi vẫn đang miệt mài làm nhiệm vụ “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”. Dù chưa lập được những chiến công vang dội nhưng từng ngày họ vẫn đang góp sức trẻ vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Tôi tin rằng, trên khắp đất nước Việt Nam, đâu đâu cũng có những chiến sỹ công an trẻ tuổi khắc phục khó khăn, cống hiến tuổi thanh xuân cho quê hương đất nước thanh bình.

Chợt nghĩ đến câu hát: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay…”

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 37.487
0 Bình luận
Sắp xếp theo