Cách tra cứu tình hình xử lý hồ sơ đề nghị hưởng hỗ trợ BHTN

Tra cứu tình hình xử lý hồ sơ đề nghị hưởng hỗ trợ BHTN

Làm hồ sơ hưởng BHTN theo chính sách của Nghị quyết 116 và Quyết định 28/2021/QĐ-TTg về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 đang là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ cách tra cứu tình hình xử lý hồ sơ đề nghị hưởng hỗ trợ BHTN để các bạn cùng tham khảo.

Ở bài viết trước Hoatieu đã chia sẻ thủ tục nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 116 online, nếu bạn nào chưa nắm được cách làm hồ sơ thủ tục nhận hỗ trợ theo NQ 116 thì có thể tham khảo.

Hướng dẫn tra cứu tình hình xử lý hồ sơ đề nghị hưởng hỗ trợ BHTN

Bước 1: Đăng nhập vào dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn (dùng tài khoản đã đăng ký VssID).

đăng nhập dịch vụ công

Bước 2: Khi đăng nhập thành công. Các bạn chọn mục “Tra cứu hồ sơ”.

tra cứu tình hình xử lý hồ sơ

Bước 3: Tại đây người lao động có thể tra cứu được.

  • Tra cứu tình trạng hồ sơ đã đăng ký: Ví dụ đăng ký giao dịch điện tử…
  • Tra cứu tình trạng hồ sơ tiếp nhận: Nhập số hồ sơ chọn tra cứu để biết hồ sơ có được tiếp nhận hay chưa. Như hình là hồ sơ đã được BHXH tiếp nhận.
  • Tra cứu tình hình xử lý hồ sơ: Đây là thắc mắc của nhiều người. Nhiều người muốn biết hồ sơ đã được xử lý ra sao. Khi nhập số hồ sơ vào đây, người lao động sẽ biết được hồ sơ đã đến bộ phận nào. Thời gian xử lý ra sao.
tra cứu hồ sơ tiếp nhận
cách tra cứu tình hình xử lý hồ sơ

Lưu ý: Người lao động cần phải biết được số hồ sơ của mình mới có thể tra cứu tình hình xử lý hồ sơ được. Thường thì số hồ sơ sẽ được gửi về tin nhắn điện thoại.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 52
0 Bình luận
Sắp xếp theo