Cách thay đổi thông tin CCCD trên VSSID 2023

Cách sửa thông tin cá nhân trên VssID

Cách thay đổi thông tin trên phần mềm BHXH trên điện thoại - Thay đổi thông tin trên VssID đặc biệt là thay đổi lại số căn cước công dân là thông tin được rất nhiều bạn đọc quan tâm bởi hiện nay việc chuyển đổi từ CMND hay CCCD mẫu cũ sang mẫu mới gắp chip đang được triển khai rộng rãi. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số hướng dẫn thay đổi số CCCD trên sổ BHXH online giúp bạn nắm được cách thay đổi thông tin trên VssID trên điện thoại.

Hướng dẫn cách sửa thông tin CCCD trên VssID

Bước 1: Các bạn truy cập vào đường link bên dưới để vào trang web Cổng dịch vụ công Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam.

Bước 2: Sau khi truy cập vào Cổng dịch vụ công Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam, nhấn Đăng nhập.Cách sửa thông tin cá nhân trên VssID

Bước 3: Các bạn nhập thông tin mã số BHXH và mật khẩu VssiD. Sau đó nhập mã kiểm tra -> nhấn Đăng nhập.

Cách sửa thông tin cá nhân trên VssID

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng Tài khoản rồi nhấn chọn Thông tin tài khoản.

Cách sửa thông tin cá nhân trên VssID

Bước 5: Tại mục thông tin tài khoản này các bạn có thể chỉnh sửa được các thông tin cá nhân của mình.

Lưu ý: Thay đổi một trong các thông tin: Họ tên, Giới tính, Ngày sinh sẽ làm phát sinh thủ tục cấp lại sổ BHXH, thẻ BHYT do thay đổi thông tin nhân thân.

Cách sửa thông tin cá nhân trên VssID

Bước 6: Tại mục thông tin về số CMND/CCCD bạn nhấn chọn vào biểu tượng chỉnh sửa để nhập lại số CMND/CCCD mới và cập nhật lại ảnh mặt trước và mặt sau của CMND/CCCD mới -> nhấn Ghi nhận.

Cách sửa thông tin cá nhân trên VssID

Trường hợp hồ sơ hợp lệ, cán bộ thực hiện phê duyệt hồ sơ, hệ thống cập nhật điều chỉnh thông tin tài khoản và có thông báo đến người dùng. Thay đổi thông tin CMND/CCCD trực tuyến giúp bạn không cần đến trực tiếp cơ quan BHXH để thực hiện thủ tục thay đổi thông tin đăng ký tài khoản BHXH.

Bạn cần lưu ý là đối với việc thay đổi các thông tin nhân thân như họ tên, giới tính, địa chỉ… người dùng có thể thực hiện tương tự như việc thay đổi đối với CCCD. Tuy nhiên, khi thay đổi thông tin cá nhân sẽ liên quan đến thông tin trên sổ BHXH và thẻ BHYT, do đó khi bạn cần thay đổi hoặc cập nhật thông tin mới bạn nên cập nhật 1 lần đầy đủ và chính xác nhất để tránh trường hợp thông tin đăng ký BHXH của bạn không được đồng bộ.

Trên đây là các bước điều chỉnh thông tin cá nhân trên phần mềm VssID Hoatieu đã chia sẻ, chúc các bạn thành công.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 2.181
0 Bình luận
Sắp xếp theo