Cách ly hôn giành nhiều quyền lợi hơn khi chồng ngoại tình

Hiện nay, việc ly hôn diễn ra khá phổ biến do mâu thuẫn vợ chồng, con cái, tài chính gia đình không được suôn sẻ... Vậy, nếu ly hôn vì chồng ngoại tình thì phải làm như thế nào đẻ giành được nhiều quyền lợi hơn? Bài viết này Hoatieu.vn sẽ giải đáp cho bạn.

1. Ly hôn là gì?

Căn cứ quy định tại Khoản 14 Điều 3 Luật hôn nhân và gia đình 2014 thì ly hôn được hiểu như sau:

Điều 3. Giải thích từ ngữ

Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

...........................................

14. Ly hôn là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng theo bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án.

Như vậy, việc ly hôn là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng khi có quyết định của Tòa án. Ly hôn là chấm dứt quan hệ hôn nhân do Tòa án quyết định theo yêu cầu của vợ hoặc của chồng hoặc cả hai vợ chồng, hủy bỏ các trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm của hôn nhân và các ràng buộc dân sự khác.

Cách giành nhiều quyền lợi hơn khi ly hôn

2. Cách giành nhiều quyền lợi hơn khi ly hôn chồng ngoại tình

Để giành được nhiều quyền lợi hơn khi ly hôn thì bạn cần có bằng chứng việc chồng mình ngoại tình, vi phạm chế độ một vợ một chồng bằng những video, hình ảnh... ngoại tình của chồng. Nếu bạn bị bạo lực gia đình thì kết quả giám định sức khỏe cũng là bằng chứng để khi ra Tòa xét xử ly hôn, bạn sẽ có lợi thế hơn về tài sản và quyền nuôi con.

Khi vợ, chồng bạn giành quyền nuôi con thì bạn cần phải giành được lợi thế. Dưới đây là 5 kinh nghiệm giành được quyền nuôi con mà bạn cần phải biết:

  • Chứng minh được đối phương trong thời gian chung sống không quan tâm con, bạo lực với con

Để được trực tiếp nuôi dưỡng con, người vợ/người chồng phải là người yêu thương và dành nhiều tình cảm cho con. Vì vậy, nếu bạn chứng minh được đối phương trong thời gian chung sống thường xuyên có những hành vi bạo lực với con về thể xác hoặc tinh thần, không quan tâm, lo lắng cho con, không hoàn thành tốt trách nhiệm của một người cha, người mẹ…thì bạn sẽ giành lợi thế khi Tòa án phán quyền nuôi con.

  • Chứng minh bạn đủ điều kiện kinh tế để nuôi con

Đây là yếu tố quyết định thứ 2 để bạn có được quyền nuôi con. Vì thế, bạn phải chứng minh được thu nhập đảm bảo cho những nhu cầu tối thiểu của con.

  • Chứng minh được đối phương có lỗi trong ly hôn

Như vợ/ chồng ngoại tình…. bạo lực gia đình… vi phạm hôn nhân

  • Chứng minh được bạn có thời gian chăm sóc con

Người trực tiếp nuôi dưỡng con phải có thời gian dành cho con. Để trẻ phát triển toàn diện, trẻ cần phải được đáp ứng cả về yếu tố vật chất và tinh thần. Vì thế vợ hoặc chồng mà đi xa thì đó là bất lợi trong việc giành quyền nuôi con

  • Các yếu tố khác…..

Như con muốn ở với bạn, tình cảm bạn dành cho con tốt hơn.

Như vậy, trên đây là ý kiến tư vấn của Hoatieu.vn. Mời bạn tham khảo một số bài viết hữu ích khác như:

Đánh giá bài viết
1 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo