Các trường ĐH ở Hà Nội gửi thông báo khẩn thay đổi lịch đi học lại của sinh viên

Thông tin bệnh nhân nhiễm Covid19 thứ 17 xuất hiện trên địa bàn Hà Nội khiến nhiều trường Đại học phải lên kế hoạch cho sinh viên nghỉ thêm.

Sau cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, các trường đại học ở Hà Nội đang xem xét về việc lùi thời gian quay trở lại trường của sinh viên.

Lùi thời gian đi học lại của sinh viên Hà Nội

Gần 22h ngày 6/3, UBND thành phố Hà Nội tổ chức họp khẩn liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn .Ông Nguyễn Đức Chung thông tin, 21h30 ngày 6/3, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW xác định bệnh nhân thứ 17 dương tính với COVID-19. Đó là bệnh nhân N.H.N. (26 tuổi, nghề nghiệp quản lý chung cư mini, trú tại địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội).

Sau khi cuộc họp khẩn diễn ra, theo thông tin từ thầy Vũ Trọng Nghĩa (Trưởng phòng Truyền thông), trường Đại học Kinh tế Quốc dân chính thức hoãn lịch nhập học của sinh viên vào ngày 9/3 cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian nghỉ, sinh viên tiếp tục học theo phương pháp Blended Learning nhà trường đã cho áp dụng trước đó.

Thầy Nghĩa chia sẻ: "Các em sinh viên đã về Hà Nội rồi, mong các em thông cảm và hạn chế đi lại, không đến các khu vực tập trung đông người, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo về phòng dịch của Bộ Y tế và Bộ GD-DT nhé. Các em đang ở KTX cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch. Nhà trường tiếp tục không tiếp nhận sinh viên vào ở KTX".

Nếu có bất cứ dấu hiệu nào của việc lây, nhiễm... các em nên đến cơ quan y tế gần nhất để kiểm tra. Các bạn trong kí túc xá thì nên đến ngay trạm Y tế để kiểm tra và nhận sự hỗ trợ của các bác sĩ nhé".

Bên cạnh đó, trường ĐH Ngoại thương cũng đưa ra quyết định lùi lịch tập trung cho sinh viên đến sau ngày 15/3. Nhà trường khuyến cáo sinh viên hạn chế ra ngoài, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch và chờ đợi thông báo chính thức tiếp theo từ phía nhà trường.

Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cũng chia sẻ sinh viên cần hết sức bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng và thường xuyên theo dõi thông tin về dịch bệnh và thông báo của nhà trường qua cổng thông tin, công tác sinh viên và website chính thức của trường. Lịch học sẽ được trường ĐH Bách Khoa Hà Nội thông báo vào thời gian sớm nhất.

Các trường ĐH ở Hà Nội gửi thông báo khẩn thay đổi lịch đi học, yêu cầu sinh viên bình tĩnh, hạn chế đi lại - Ảnh 1.

Phó Hiệu trường ĐH Bách Khoa Hà Nội viết thư nhắn nhủ sinh viên cần bĩnh tĩnh, không hoang mang và chờ đợi thông tin nghỉ học chính thức từ phía nhà trường.

Trước đó, trong cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ quán triệt việc phòng chống dịch tuyệt đối không lơ là, chủ quan nhưng cũng phải bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng. Ông cũng nhấn mạnh sự an toàn của học sinh và người dân phải được đặt lên hàng đầu: "Thành phố ưu tiên bảo vệ sức khỏe của người dân và học sinh lên hàng đầu. Khi nào kiểm soát an toàn mới cho học sinh quay trở lại trường".

Xem thêm

Đánh giá bài viết
1 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo