Các đối tượng được giảm giá điện đợt 3

Danh sách đối tượng được hỗ trợ tiền điện đợt 3

Việc hỗ trợ giảm tiền điện đợt 3 sẽ được thực hiện trong 7 tháng cho các cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở cách ly, khám chữa bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm COVID-19 không thu phí, cơ sở y tế.

Theo thông tin từ Bộ Công thương, sau khi được Chính phủ xem xét thông qua tại Nghị quyết số 55 về việc hỗ trợ giảm giá điện, Bộ đang có văn bản hướng dẫn và thực hiện ngay việc hỗ trợ giảm giá điện đợt 3 trong 7 tháng, thực hiện kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6-2021 đến tháng 12-2021.

Cụ thể, các đối tượng được hỗ trợ gồm các cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Luật du lịch, hiện đang áp dụng mức giá bán lẻ điện cho kinh doanh xuống bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất.

Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 không thu phí. Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Danh sách các cơ sở phục vụ phòng chống dịch COVID-19 không thu phí được giảm tiền điện do Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Sau thời gian hỗ trợ giảm tiền điện, các đơn vị bán lẻ điện tiếp tục áp dụng giá bán điện theo quy định cũ. Bộ Công thương ước tính tổng số tiền hỗ trợ giảm đợt này khoảng 1.200 - 1.300 tỉ đồng.

Trước đó, trong năm 2020, Bộ Công thương, EVN đã thực hiện 2 đợt giảm giá tiền điện.

Trong đó, đợt 1 giảm giá cho hơn 27 triệu khách hàng sử dụng điện với tổng số tiền giảm khoảng 9.300 tỉ đồng. Đợt 2 hỗ trợ giảm giá điện cho khoảng 25,4 triệu khách hàng sử dụng điện với tổng số tiền giảm gần 3.000 tỉ đồng. Tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện của 2 đợt trong năm 2020 khoảng 12.300 tỉ đồng.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo