Các điểm xét nghiệm nhanh Covid19

Các điểm xét nghiệm nhanh Covid19 đã được UBND thành phố Hà Nội triển khai khẩn trương. Dự kiến Hà Nội sẽ triển khai trạm xét nghiệm nhanh tại tất cả 30 quận, huyện trên địa bàn. Tuy nhiên, ông Tuấn nói "tốc độ triển khai phụ thuộc vào số lượng bộ test nhanh giao về trung tâm". Sau đây là chi tiết danh sách các địa điểm xét nghiệm nhanh Covid19 trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội.

Đại diện CDC cho biết, việc tổ chức các điểm xét nghiệm nhanh này nhằm mục đích sàng lọc trong cộng đồng, phát hiện sớm nhất các ca dương tính với COVID-19. Tất cả các trường hợp liên quan đến bệnh nhân xác định, cũng như những trường hợp đã sử dụng dịch vụ tại Bệnh viện Bạch Mai thời gian vừa qua sẽ được tiến hành xét nghiệm nhanh để phát hiện sớm.

1. Danh sách các địa điểm test nhanh Covid19

Tính đến ngày 3/4 trên toàn địa bàn Thành phố Hà Nội đã có tổng cộng 9 điểm làm xét nghiệm nhanh Covid19. 9 trạm được đặt tại các quận: Hoàn Kiếm, Long Biên, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Hà Đông, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình và huyện Thanh Oai.

Cụ thể các điểm xét nghiệm nhanh tại quận Ba Đình: Trong Công viên Bách Thảo; quận Đống Đa: tại trường THCS Đống Đa; quận Hai Bà Trưng tại: cổng trường Đại học Kinh tế Quốc Dân; huyện Thanh Oai tại Khu đô thị Thanh Hà.

2. Đối tượng được làm xét nghiệm nhanh Covid19

Người được lấy mẫu xét nghiệm nhanh là bệnh nhân từng điều trị, người chăm sóc bệnh nhân, sinh viên thực tập, người từng ăn tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến 28/3. Danh sách do các phường rà soát, thông báo đến từng cá nhân. Thống kê của Sở Y tế Hà Nội có khoảng 16.000 người trong diện này.

Ai có yếu tố dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai nhưng chưa nhận được thông báo, có thể đến điểm xét nghiệm khai báo để được lấy mẫu.

Các trạm xét nghiệm nhanh nCoV ở Hà Nội hoạt động từ sáng 31/3. Bộ test nhập từ Hàn Quốc, thông qua mẫu máu, cho kết quả sau 10 phút. Đến tối 2/4, đã có 1.782 trường hợp được xét nghiệm, trong đó 6 mẫu nghi dương tính với nCoV nhưng đều cho kết quả âm tính khi xét nghiệm lại bằng phương pháp Realtime RT-PCR trong phòng thí nghiệm.

Theo bác sĩ Phạm Quang Thái, Phó trưởng Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương nguyên tắc của loại xét nghiệm nhanh là tìm kháng thể mà cơ thể tạo ra để chống kháng nguyên nhất định (mầm bệnh). Xét nghiệm không cho biết hiện có nCoV trong cơ thể hay không, mà cho biết cơ thể có thứ để chống lại nCoV không.

Lượng kháng thể cao, xét nghiệm sẽ báo dương tính. Kháng thể cao hoặc do cơ thể sinh ra khi mắc bệnh; hoặc có miễn dịch tự nhiên. Lúc này cần xét nghiệm thêm bằng RT-PCR để khẳng định.

Đánh giá bài viết
1 73
0 Bình luận
Sắp xếp theo