Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Giáo viên phải được nghỉ hè

Giáo viên phải được nghỉ hè - Chia sẻ của Bộ trưởng BGDĐT

“Đã là giáo viên phải có nghỉ hè, bởi đây là thời gian rất có ý nghĩa, giúp giáo viên tái tạo năng lượng, tái tạo sức lao động”.

Đó là chia sẻ của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khi tới thăm và trò chuyện với giáo viên Trường THCS&THPT Cồn Tiên, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Tại đây, Bộ trưởng ghi nhận tinh thần trách nhiệm của giáo viên và học sinh Trường THCS&THPT Cồn Tiên khi trực tiếp đảm trách chăm sóc Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, trong đó có khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ngành Giáo dục và Đào tạo.

Về việc thực hiện nhiệm vụ năm học và triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, Bộ trưởng lưu ý, nhà trường cần tập trung để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trong đó ưu tiên ôn tập thiết thực cho học sinh, đặc biệt là nhóm học sinh khó khăn.

Còn hơn 1 năm nữa sẽ bắt đầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 6, đội ngũ giáo viên nhà trường cần chuẩn bị tốt kiến thức, kỹ năng cũng như tâm thế để sẵn sàng bước vào lần đổi mới này.

“Đổi mới tới đây không chỉ trông đợi vào chương trình hay sách giáo khoa mà còn trông đợi vào chính sự chủ động, sáng tạo của mỗi thầy cô giáo. Trong quá trình dạy học, rất khuyến khích các thầy cô đổi mới, sáng tạo, khuyến khích các thầy cô sử dụng nhiều sách giáo khoa, nhiều tài liệu”, Bộ trưởng nói.

Chia sẻ với những vất vả của đội ngũ giáo viên, Bộ trưởng khẳng định, những gì trong thẩm quyền sẽ làm hết mức để giảm tối đa áp lực cho giáo viên. “Nhiều việc nhằm giảm khó khăn, áp lực, tạo động lực cho giáo viên thời gian qua đã làm rồi nhưng tới đây sẽ phải làm nữa, có lộ trình từng bước để tháo gỡ dần. Đổi mới phải tốt hơn cái đang có”, Bộ trưởng cho hay.

Với mong muốn học sinh và giáo viên có hè, Bộ trưởng cho biết, Bộ GDĐT đã và đang có những tính toán để tiếp tục thực hiện tinh giản chương trình, điều chỉnh khung thời gian kế hoạch năm học sao cho phù hợp. “Đã là giáo viên phải có nghỉ hè, bởi đây là thời gian rất có ý nghĩa, giúp giáo viên tái tạo năng lượng, tái tạo sức lao động”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 908
0 Bình luận
Sắp xếp theo