Bộ mẫu đơn xin việc 2024

Hoatieu.vn xin giới thiệu với bạn bộ mẫu đơn xin việc gồm bản tiếng Việt và tiếng Anh cùng các mẫu đơn xin việc phổ biến được tổng hợp từ những người có kinh nghiệm đi xin việc với hi vọng sẽ giúp bạn hoàn thiện bộ hồ sơ xin việc vào tạo dấu ấn tốt khi đi xin việc làm trong mắt người tuyển dụng.

Đơn xin việc chính là yếu tố đầu tiên nhà tuyển dụng chú ý tới khi xem xét và quyết định tuyển dụng bạn làm vào việc hay không. Vì vậy bạn nên chuẩn bị một lá đơn xin việc hay và ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng. Dưới đây là Bộ mẫu đơn xin việc 2024 dành cho tất cả các ngành nghề như: Kế toán, hành chính nhân sự, công nhân, công nghệ thông tin, bán hàng, kĩ sư... Mời các bạn tham khảo và tải về.

1. Đơn xin việc là gì?

Đơn xin việc hay còn gọi là Application for employment là mẫu đơn rất quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc của mỗi ứng viên, là phương tiện kết nối người xin việc với các nhà tuyển dụng. Một mẫu đơn ứng tuyển chuẩn sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về các điểm mạnh, kinh nghiệm và kỹ năng… của mỗi ứng viên.

2. Mẫu đơn xin việc mới nhất

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------o0o---------

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi:....................................

Tôi tên là:....................................

Sinh ngày ........tháng ..... năm ............tại...........

CMTND/CCCD số:.................................

Cấp ngày ........tháng ..... năm ............tại............

Hiện cư ngụ tại:...................................

Trình độ văn hóa:................................

Ngoại ngữ:

+ Anh:............................

+ Pháp:..........................

Nghề nghiệp chuyên môn:..............

Sức khỏe:.................

Hiện nay chưa có việc làm, tôi làm đơn này xin Nhà nước tuyển dụng và bố trí công việc làm.

Nếu được nhà nước thu nhận tôi xin cam đoan thực hiện các công việc được giao và thực hiện các chủ trương chính sách chế độ nội quy, kỷ luật của cơ quan xí nghiệp.

Kính mong cơ quan xí nghiệp chấp nhận.

....., ngày .... tháng .... năm ...

Kính đơn ký tên

3. Mẫu đơn xin việc hay bằng tiếng Anh

Ms Nguyen Van B

HR Manager

ABC manufacturing company

Thuan An, Binh Duong

Dear Ms. B,

Apply to: Accountant position

I am writing to apply for the Accountant position which was advertised on the Careerlink.vn website.

I completed my Bachelor degree with an accounting major in 2012. After graduation, I worked as an Accountant at DEF manufacturing company. My duties included reconciling bank transaction and all payment by cash and credit card to make sure all accuracy, supervising all payable accountant/ receivable accountant, assisting Chief Accountant to check the accountant‘ record, making tax reports eg: VAT, PIT and CIT, calculating Fixed asset and prepared expenses.

You will find me to be a positive, motivated and hard-working person who is keen to learn and contribute. Given the opportunity, I would apply myself with enthusiasm to all tasks, ensuring that I get the job done accurately and efficiently.

As part of my application I have attached my resume for your consideration. I look forward to meeting with you and discussing my qualifications in more detail.

Yours sincerely,

Nguyen Van A

4. Mẫu đơn xin việc hay dành cho kế toán

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
------------------

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Phòng nhân sự cùng Ban giám đốc Công ty .........

Tôi tên là: ...................

Ngày sinh: .................

Chỗ ở hiên nay: .............

Số điện thoại liên hệ: ..............

Qua website tuyển dụng ............... của công ty tôi được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên kế toán tổng hợp. Tôi nhận thấy đây là công việc phù hợp với trình độ cũng như kỹ năng của mình, nên tôi rất mong được làm việc và đóng góp chung vào sự phát triển của công ty.

Hiện tôi đã tốt nghiệp trường Đại Học Thương Mại – Chuyên ngành kế toán doanh nghiệp - loại khá. Mặc dù mới tốt nghiệp và chưa chính thức đi làm nhưng tôi hiểu rằng cái mà quý công ty cần là một kế toán có kỹ năng thành thạo, biết việc chứ không nhất thiết phải có một năm kinh nghiệm giống như trong thông tin tuyển dụng. Bởi trong quá trình học tập tại trường tôi đã được trang bị tất cả những kiến thức cần có của một kế toán viên doanh nghiệp, thêm nữa tôi đã được thực hành với hóa đơn chứng từ thực tế khi tham gia khóa học thực hành kế toán tổng hợp thực tế tại ..., giờ tôi đã rất tự tin để làm báo cáo Thuế, lên sổ sách lập BCTC trên Excel và phần mềm kế toán.

Để đáp ứng yêu cầu của công việc kế toán tôi đã trang bị cho mình kỹ năng tin học văn phòng tốt, giao tiếp lưu loát và sẵn có trong tôi là đức tính cận thận, chăm chỉ và thật thà. Tôi tin rằng với những kỹ năng trên tôi hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của vị trí mà quý công ty đang cần tuyển.

Cảm ơn quý công ty đã dành thời gian xem xét hồ sơ xin việc của tôi, tôi rất mong nhận được một lịch hẹn phỏng vấn thông qua số máy cá nhân: ............ trong một ngày gần đây nhất, để tôi có cơ hội được trực tiếp đến công ty trình bày rõ hơn về bản thân cũng như khả năng đáp ứng công việc của mình.

Chúc quý công ty an khang - thịnh vượng!

Xin cảm ơn!

Người viết đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)

5. Mẫu đơn xin ứng tuyển công nghệ thông tin

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-----o0o-----

ĐƠN XIN VIỆC NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Kính gửi:........................

Tôi tên là:......................

Quê quán:....................

Hiện ở tại:.......................

Trình độ chuyên môn:...........

Điện thoại:.....................

Tôi được biết công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên ở vị trí: Nhân viên .......... Đây là công việc rất phù hợp với khả năng và kinh nghiệm được đúc kết qua quá trình học tập và một năm kinh nghiệm làm việc của tôi. Vậy tôi viết đơn này kính trình lên công ty để xin được tuyển dụng.

Sau quá trình học tập và một năm làm việc trong ngành Công nghệ thông tin, tôi đã có những kỹ năng, kinh nghiệm trong thiết kế, lập trình website, phần mềm ứng dụng bằng các ngôn ngữ như PHP, .Net,... với các cơ sở dữ liệu MySql, Postgres, MS SQL,... và các kiến thức về mạng như: CCNA, MCSA, domain, hosting; Am hiểu sâu về Internet cũng như về kinh doanh thương mại điện tử, giao tiếp với khách hàng qua Internet hoặc trực tiếp; Quản trị và biên tập bài viết cho website.

Ngoài các kiến thức chuyên môn, tôi còn là người có tinh thần đoàn kết, hòa đồng với tập thể, có khả năng làm việc độc lập cũng như theo nhóm trong môi trường có áp lực cao.

Vì những kĩ năng, kinh nghiệm nêu trên, tôi tin rằng mình có thể đáp ứng được yêu cầu của công ty. Tôi cũng xin cam đoan chấp hành nghiêm chỉnh mọi qui định của công ty và hoàn thành tốt công việc được phân công.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ xin việc này, xin vui lòng liên lạc:

Điện thoại:....................

Email:..........................

Tôi xin chân thành cám ơn và trân trọng kính chào!

Ngày….. tháng…… năm……

Người viết đơn

6. Mẫu đơn xin việc làm ngành bán hàng

Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
…….o0o…….

ĐƠN ỨNG TUYỂN

Kính gửi: …………………

Tên tôi là:………………

Sinh năm :………………

Địa chỉ :…………………

Qua thông tin đăng trên mạng tôi được biết hiện nay quý Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở vị trí Chuyên viên kinh doanh. Tôi nhận thấy mình có đủ năng lực, trình độ phù hợp với vị trí này nên tôi viết đơn ứng tuyển gia nhập đội ngũ nhân viên năng động, chuyên nghiệp của Quý Công ty.

Tôi tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học ABC.... Sau khi tốt nghiệp tôi làm việc ở vị trí Nhân viên kinh doanh tại Công ty hàng tiêu dùng nhanh DEF. Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngừng học hỏi, tôi cố gắng làm việc và đã đạt một số thành tích đáng kể như: Nhân viên giỏi năm 2012, 2013; thành tích mới nhất là “Nhân viên xuất sắc của quý I” năm 2014 với doanh số vượt 150%. (có chứng nhận đi kèm).

Ngoài học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp tôi luôn trao dồi kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh bằng các khóa đòa tạo ngắn hạn như Kỹ năng bán hàng, Quản lý và chăm sóc khách hàng, Nắm bắt tâm lý khách hàng…

Tôi có tích cách hướng ngoại, năng động, nhạy bén, tự tin trong giao tiếp rất phù hợp với lĩnh vực kinh doanh.

Với kiến thức, kinh nghiệm và những kỹ năng nêu trên tôi tin rằng có thể đáp ứng được yêu cầu của Quý công ty... Tôi rất mong Quý Công ty có thể sắp xếp cho tôi có 1 buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: …

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

..............., ngày..............tháng.........năm 20......

Người làm đơn
(Ký, ghi rõ họ tên)

7. Mẫu đơn xin việc làm công nhân

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHÃI VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: ..............................................................................................................

Tên tôi là: .............................................................................................................

Sinh năm: .............................................................................................................

Địa chỉ: .................................................................................................................

Tôi viết đơn này để ứng tuyển vị trí …………………………………… mà Quý công ty đăng tin trên …………………. Với kinh nghiệm, kỹ năng có được tôi tin rằng mình có thể đáp ứng được yêu cầu của vị trí này.

Sau khi tốt nghiệp ………………tại trường ……………………………, tôi làm việc tại ………………với vị trí là ……………… Trong quá trình làm việc ở đây tôi tích lũy được một số kinh nghiệm sau: ………………………

Tôi rất mong Quý công ty tạo cơ hội cho tôi được chứng minh năng lực của mình, đóng góp công sức vào sự phát triển chung. Nếu cần thêm thông tin hoặc cần trao đổi vấn đề gì, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: ………..…………….

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

...., ngày ... tháng ... năm 20...

Người làm đơn

8. Mẫu đơn xin việc cho nhân viên hành chính nhân sự

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ...................................................................................

Tôi tên là:........................................................................................................................

Sinh ngày: ......................................................................................................................

Địa chỉ thường trú: .........................................................................................................

Hiện tạm trú tại: .............................................................................................................

Số điện thoại: ...................................................... Email:...............................................

Qua thông tin tuyển dụng của Quý công ty đăng tải tại ……………………………, tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí Chuyên viên Hành chính - Nhân sự. Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thôi tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay.

Tôi tốt nghiệp Cử nhân Chuyên ngành...................... tại Trường Đại học …………….... Sau khi tốt nghiệp, tôi đã có …. năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí Nhân viên Hành chính - Nhân sự. Vì thế, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

- Thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự cho công ty;

- Quản lý hồ sơ, hợp đồng nhân sự, chấm công cho nhân viên vào cuối tháng;

- Soạn thảo công văn, giấy tờ, thư ký cuộc họp;

- Quản lý, nắm bắt số lượng và chất lượng nhân sự thuộc đơn vị mình phục trách;

- Kết hợp với bộ phận đào tạo tổ chức đào tạo định hướng cho nhân viên mới;

- Tiếp nhận và giải đáp kịp thời thắc mắc, khiếu nại của Người lao động liên quan đến các vấn đề về quan hệ lao động, chế độ chính sách nhân sự, BHXH;

- Tham gia tổ chức các hoạt động văn hóa - tinh thần, teambuilding cho cán bộ nhân viên trong công ty;

- Làm việc với các cơ quan nhà nước và chính quyền địa phương về các vấn đề môi trường, phòng cháy chữa cháy, tạm trú tạm vắng, an ninh trật tự...

- Ngoài ra, tôi thành thạo các kỹ năng vi tính văn phòng (word, excel, powerpoint) và biết sử dụng các website tuyển dụng trực tuyến.

Tôi cũng hiểu ngoài những yêu cầu trên, vị trí Quý công ty đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có kỹ năng làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm, có khả năng giao tiếp và thuyết trình, có tinh thầm trách nhiệm và chịu được áp lực cao trong công việc.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí Chuyên viên Hành chính - Nhân sự tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: ........................

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

….., ngày.... tháng..... năm.....

Người làm đơn

9. Cách viết đơn xin việc

Trong bộ hồ sơ xin việc sẽ có sẵn mẫu đơn xin việc, ứng viên chỉ cần điền thông tin vào:

+ Kính gửi: Ghi rõ cá nhân/ bộ phận tiếp nhận hồ sơ/ tên Công ty, doanh nghiệp ứng tuyển

+ Tôi tên: Viết đầy đủ họ tên bằng chữ in hoa

+ Ngày tháng năm sinh: điền đầy đủ ngày tháng năm sinh theo đúng trên CMND/CCCD

+ Chứng minh thư nhân dân số: Điền số CMND/CCCD của mình, ngày cấp - nơi cấp

+ Hiện cư ngụ tại: địa chỉ nơi đang sinh sống

+ Trình độ văn hóa: 12/12, Đại học, Cao đẳng

+ Ngoại ngữ: Viết trình độ ngoại ngữ bạn đã học (tiếng Anh bằng B)

+ Trình độ chuyên môn: Hãy điền ngành nghề theo học

+ Tình trạng sức khỏe: điền theo kết luận trong giấy khám sức khỏe

+ Xác nhận của ủy ban nhân dân: Cần có chữ ký và con dấu chứng thực của cơ quan có thẩm quyền nơi sinh sống.

Lưu ý: ứng viên có thể sử dụng mẫu đơn xin việc này hoặc viết tay theo nội dung tương tự có chỉnh sửa nội dung cho phù hợp, trong đó, cần thiết nên có phần giới thiệu ngắn gọn nhưng đầy đủ lý do xin việc - thế mạnh và sự phù hợp của bản thân nhằm khẳng định mình tiềm năng, nổi bật so với vô vàn hồ sơ xin việc khác.

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Bộ mẫu đơn xin việc 2024 để các bạn tham khảo qua đó giúp dễ dàng hơn trong việc gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục việc làm - nhân sự trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
18 27.553
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo