Bình Dương về quê có bị cách ly không?

Bình Dương đã có những ca Covid trong cộng đồng. Liệu từ Bình Dương về quê có bị cách ly không?

1. Bình Dương có được về quê ăn tết không?

Hiện nay chưa có văn bản nào quy định về việc "phong tỏa" toàn tỉnh Bình Dương hay ngăn không cho người từ toàn tỉnh Bình Dương đi về mà chỉ ngăn ở một số khu vực bị phong tỏa.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tuyên truyền, vận động công nhân quê những vùng có dịch nên ở lại Bình Dương ăn Tết, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, an toàn sức khỏe người dân và cộng đồng.

Ngày 2/2, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đã quyết định dừng tổ chức chương trình chuyến xe xuân nghĩa tình, Tết sum vầy cho người lao động (những chuyến xe đưa công nhân làm việc tại Bình Dương về quê ăn Tết).

Các tổ chức công đoàn sẽ tập trung vào các biện pháp phòng dịch và triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho công nhân lao động ở lại.

Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, Liên đoàn Lao động tỉnh thông báo đến các cấp công đoàn về việc dừng tổ chức các chuyến xe nghĩa tình đưa khoảng 4.000 công nhân lao động về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Những trường hợp đã được tặng vé sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng/người. Đối với kinh phí di chuyển của người thân đi cùng nếu đã thu sẽ hoàn trả đủ.

Bình Dương về quê có bị cách ly không?

Bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này quyết định dừng tổ chức chương trình Tết sum vầy cho hơn 2.000 công nhân lao động và ra công văn chỉ đạo công đoàn các cấp phối hợp với địa phương và doanh nghiệp triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở nhà máy.

Bên cạnh đó, công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động có hình thức hỗ trợ, chăm lo kịp thời cho công nhân, người lao động. Ngoài ra, tỉnh đã đề nghị tổ chức công đoàn phối hợp với doanh nghiệp, chủ nhà trọ và địa phương để tổ chức hỗ trợ giá tiền, nhu yếu phẩm, thiết bị y tế phòng hộ cho công nhân lao động có quê đang xảy ra dịch bệnh, ở lại Bình Dương ăn Tết. Trường hợp khó khăn, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ tính biện pháp trích ngân sách hỗ trợ thêm.

Trưa ngày 1/2, ngay sau khi chủ trì họp trực tuyến với các huyện thị, và các phường để bàn cách khống chế lây lan của dịch bệnh COVID-19, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ký công văn hỏa tốc đề nghị cách ly xã hội nhiều khu vực. Những khu vực “nội bất xuất, ngoại bất nhập” được thực hiện ở các khu phố 5, 6 và 7 thuộc phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một và xã An Bình của huyện Phú Giáo. Đây là hai nơi có 2 ca dương tính SARS-CoV-2.

Tại nơi ở của bệnh nhân 1801 (ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo) yêu cầu cách ly toàn xã hội xã An Bình. Các phường, xã còn lại của TP Thủ Dầu Một; huyện Phú Giáo giữ khoảng cách 2m, hạn chế ra đường. Cấm các dịch vụ không cần thiết.

Bình Dương thực hiện vận động công nhân ở các tỉnh có dịch ở lại đây ăn Tết. Địa phương sẽ vận động doanh nghiệp, chủ trọ hỗ trợ cho công nhân ở lại ăn Tết", ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nói

=> Trong những khu vực này thì người dân sẽ không được di chuyển cho đến khi có chỉ thị tiếp theo.

2. Bình Dương về quê có bị cách ly không?

Đối với những khu vực tại tỉnh Bình Dương chưa bị phong tỏa thì người dân có thể trở về quê.

Khi trở về thì những người này buộc phải khai báo y tế với cơ sở y tế gần nhất (Trạm y tế, bệnh viện huyện...) và phải tuân thủ quy định về tự cách ly, theo dõi sức khỏe ở nhà.

Những trường hợp đi qua những vùng đang có dịch hoặc F2 thì càng phải theo dõi sát sao. Còn những trường hợp về từ nơi có dịch thì có thể phải đi cách ly tập trung khi có những biểu hiện ban đầu của Covid (ho, sốt...)

3. Từ các tỉnh khác đến Bình Dương có bị cách ly không?

Khi từ các tỉnh khác đến Bình Dương, bạn sẽ phải thực hiện khai báo y tế

Nếu bạn đến từ các vùng có dịch đang bị phong tỏa, giãn cách hoặc bạn là F1 thì bạn sẽ phải đi cách ly tập trung

Nếu bạn không thuộc các trường hợp trên thì bạn sẽ được tự theo dõi tình hình sức khỏe, báo ngay cho cơ sở y tế khi có các triệu chưng (ho, sốt...)

Trên đây, Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Bình Dương về quê có bị cách ly không?. Mời các bạn đọc thêm các bài viết liên quan tại mảng Tài liệu.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
3 1.894
0 Bình luận
Sắp xếp theo