Tất toán tài khoản tiết kiệm online Vietinbank như thế nào?

Làm thế nào để tất toán tài khoản tiết kiệm online Vietinbank? Tiền sẽ được chuyển đến khi nào? Và nếu tất toán trước ngày đáo hạn, bạn có cần phải làm thủ tục hay trả phí hay không? Những băn khoăn của bạn sẽ được giải đáp ngay dưới đây với những hướng dẫn một cách cụ thể nhất khi tất toán online của ngân hàng Vietinbank.

Gửi tiết kiệm online là một trong các sản phẩm của ngân hàng đang được ưa chuộng bởi đông đảo các khách hàng gửi tiền hiện nay. Khách hàng có tài khoản tiết kiệm online tại các ngân hàng gần như sẽ chỉ cần thực hiện việc các thao tác liên quan đến việc gửi tiền trên các thiết bị điện tử như máy tính hay điện thoại thông minh. Vậy một câu hỏi được đặt ra rằng tất toán tài khoản tiết kiệm online sẽ được thực hiện như thế nào? hoatieu.vn dưới đây sẽ cung cấp các kiến thức hữu ích nhất về tất toán tài khoản và cụ thể hóa việc tất toán tại khoản tiết kiệm online VietinBank hiện nay.

1. Gửi tiết kiệm online Vietinbank là gì?

Gửi tiết kiệm online Vietinbank là một hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng mà không phải đến quầy giao dịch Vietinbank. Khách hàng có thể thực hiện các thao tác từ mở sổ tiết kiệm, kiểm tra thông tin lãi suất, gửi tiền, tất toán, tái tục… trên các thiết bị điện tử có kết nối Internet mọi lúc mọi nơi.

Lợi ích

  • Lãi suất hấp dẫn cộng biên độ lãi suất 0,15%/năm so với gửi tiết kiệm tại quầy
  • Kỳ hạn đa dạng
  • Gửi và tất toán mọi lúc mọi nơi
  • An toàn và bảo mật tuyệt đối

2. Tìm hiểu về tất toán tài khoản tiết kiệm

Trước khi rút tiền, bạn phải thực sự hiểu rõ về định nghĩa tất toán tài khoản.

Tất toán tài khoản tiết kiệm là gì?

Là sự kiện đánh dấu cho việc kết thúc hợp đồng gửi tiền tiết kiệm. Như vậy, ngay khi bạn có ý định rút tiền hay rút vốn tiết kiệm của mình thì ngân hàng Vietinbank sẽ làm thủ tục tất toán cho hợp đồng của bạn.

Các trường hợp tất toán tài khoản tiết kiệm

  • Tất toán trước hạn: Khi bạn rút vốn hoặc tiền tiết kiệm trước thời hạn hợp đồng, ngân hàng vẫn sẽ tiến hành tất toán. Tuy nhiên, tiền lãi bạn gửi sẽ không được tính như ban đầu mà sẽ thấp hơn, ngoài ra khách hàng còn phải chịu phí thanh toán trước hạn.
  • Tất toán đúng hạn và quá hạn: Bạn rút tiền sau thời hạn hợp đồng thì sẽ được hưởng theo đúng số lãi suất được ký kết lúc ban đầu, kể cả bạn rút trễ hơn thì cũng không có vấn đề xảy ra.

3. Cách tất toán tài khoản tiết kiệm online Vietinbank

Để tất toán tài khoản tiết kiệm online Vietinbank, bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Truy cập ứng dụng Vietinbank Ipay tải trên Google Play hoặc App Store. Hoặc bạn có thể trực tiếp lên trang web của Vietinbank

Bước 2: Đăng nhập bằng thông tin tên đăng nhập và mật khẩu. Thông tin tên đăng nhập sẽ được cung cấp khi khách hàng đăng ký dịch vụ tại Vietinbank.

Bước 3: Truy cập vào mục Tiết kiệm trực tuyến

Bước 4: Trong mục Tiết kiệm trực tuyến, lựa chọn Tất toán tiết kiệm.

Bước 5: Trong mục Tất toán tiết kiệm, sẽ có 3 mục tất toán cho bạn lựa chọn. Bao gồm:

  • Rút một phần trước hạn: Bạn chỉ rút một phần tiền gửi, không rút hết thì bạn lựa chọn vào bước này.
  • Tất toán trước hạn: Dùng để rút tiền, tất toán trước thời gian đáo hạn.
  • Thay đổi phương thức đáo hạn: Trong phương thức đáo hạn sẽ có 2 phương thức là tự động đáo hạn (vào ngày kết thúc hợp đồng, ngân hàng sẽ tự động đáo hạn tài khoản) và tất toán vào tài khoản khi đến hạn (kết thúc hợp đồng, tiền gửi và lãi gốc sẽ tự chuyển vào tài khoản). Bạn có thể lựa chọn phương thức đáo hạn mà mình mong muốn.

Bước 6: Lựa chọn rút một phần hoặc tất toán trước hạn nếu bạn cần tất toán.

Bước 7: Lựa chọn tài khoản tiết kiệm và số tiền gửi cần tất toán trước hạn. Đánh dấu tick vào “Tôi đồng ý với điều khoản và điều kiện” và nhấn "Tiếp tục".

Bước 8: Kiểm tra thông tin giao dịch và nhấn xác nhận

Bước 9: Xác thực giao dịch bằng 1 trong 2 phương pháp: Tin nhắn OTP hoặc thiết bị bảo mật RSA. Thông thường khách hàng sẽ lựa chọn phương pháp OTP và nhận mã xác nhận từ số điện thoại, vừa nhanh chóng lại an toàn.

Lúc này, hệ thống sẽ thông báo giao dịch thành công trên tài khoản của khách hàng bao gồm thông tin chi tiết của giao dịch. Nhấn “Hoàn thành” để hoàn thành giao dịch tất toán. In biên lai nếu cần thiết.

Việc rút tiền trên ứng dụng Ipay chỉ mất tầm 5 phút, đây cũng được xem là một ưu điểm khi gửi tiết kiệm online tại Vietinbank.

Việc tất toán tài khoản tiết kiệm online Vietinbank không mất quá nhiều thời gian, bạn chỉ cần thực hiện theo một số bước là có thể sử dụng được khoản tiền gửi tiết kiệm.

4. Hướng dẫn gửi tiết kiệm online Vietinbank

Muốn gửi tiết kiệm trực tuyến Vietinbank, khách hàng cần có ứng dụng Vietinbank iPay, có tài khoản và mật khẩu để đăng nhập. Sau khi đăng nhập được Vietinbank iPay, khách hàng làm theo các bước sau để tiến hành gửi tiết kiệm online Vietinbank:

Bước 1: Khách hàng chọn chức năng “Tiết kiệm” --> “Gửi tiết kiệm trực tuyến” và chọn "Tiền gửi có kỳ hạn"

Bước 2: Chọn khu vực, chi nhánh, loại sản phẩm, loại tiền tệ phù hợp để gửi tiết kiệm.

Bước 3: Chọn tài khoản nguồn Vietinbank để trích tiền sang gửi tiết kiệm, chọn số tiền và kỳ hạn. Số tiền gửi tối thiểu là 1.000.000 VNĐ (một triệu VNĐ) và phải là bội số của 1.000.000 VNĐ.

Sau đó nhấn nút “Chấp nhận” để chuyển sang bước tiếp theo, ngược lại nhấn nút “Làm lại” để quay lại khởi tạo giao dịch.

Bước 4: Chọn kỳ hạn và thanh toán, tần suất trả lãi, phương thức đáo hạn lãi, phương thức đáo hạn gốc.

Bước 5: Xác nhận lại thông tin gửi tiết kiệm xem có sai sót gì không về thông tin cá nhân và chi tiết tài khoản tiền gửi.

Bước 6: Sau khi kiểm tra thông tin chính xác, tích nút “Tôi đã đọc và đồng ý điều kiện và điều khoản Vietinbank” và nhấn nút “Tiếp tục” để tiến hành gửi tiết kiệm online với Vietinbank Ipay.

Bước 7: Nhập mã OTP và nhấn nút “Chấp nhận” để hoàn tất giao dịch gửi tiết kiệm.

Khi khách hàng lựa chọn gửi tiết kiệm online tại Vietinbank trên Internet banking hoặc Ipay Vietinbank thì bạn còn được hưởng một số lợi ích cũng như với mức lãi suất cao hơn khi gửi tại quầy.

Để có thể gửi tiết kiệm online, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ internet banking tại các phòng giao dịch của Vietinbank và sử dụng trên ứng dụng Vietinbank Ipay hoặc trên Internet banking của Vietinbank.

Mời các bạn tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
2 6.238
0 Bình luận
Sắp xếp theo