Biển báo hết đoạn đường ưu tiên I402

Biển báo giao thông I402 là biển báo được dùng để báo hiệu hết đoạn đường ưu tiên. Mời bạn đọc cùng Hoatieu.vn tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về biển báo này nhé.

1. Biển báo hết đoạn đường ưu tiên I402 là gì?

Để hiểu thế nào là biển báo hết đoạn đường ưu tiên I402, chúng ta cần tìm hiểu thêm Đường ưu tiên là gì?

Theo đó, Đường ưu tiên là đường mà trên đó phương tiện tham gia giao thông được các phương tiện giao thông đến từ hướng khác nhường đường khi qua nơi đường giao nhau, được đặt biển báo hiệu đường ưu tiên.

=> Pháp luật quy định đường ưu tiên nhằm tạo ra sự thuận lợi để giải quyết các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực giao thông, như: cứu thương, chữa cháy, vấn đề về an ninh, trật tự xã hội hoặc các vấn đề cấp thiết khác... Người tham gia giao thông cần tuân thủ quy định, nhường đường cho xe ưu tiên hoặc xe đang trong làn đường ưu tiên, đây không chỉ thể hiện sự văn minh khi lưu thông trên đường, mà còn tạo thuận lợi cho các xe ưu tiên trên đường làm nhiệm vụ.

Vậy Thế nào là Biển báo hiệu hết đoạn đường ưu tiên?

Biển báo hết đoạn đường ưu tiên

  • Số hiệu biển báo: I.402
  • Tên biển báo: Hết đoạn đường ưu tiên.
  • Chi tiết báo hiệu: Biển báo giao thông báo hiệu hết đoạn đường được ưu tiên.

2. Ý nghĩa Biển báo hết đoạn đường ưu tiên I402

Biển báo hết đoạn đường ưu tiên I402 chỉ khác so với Biển báo bắt đầu đoạn đường ưu tiên I401 là có thêm một gạch chéo màu đen kéo dài từ phía trên bên phải chéo sang phía dưới bên trái, được bố trí để biểu thị đã hết đoạn đường được quy định là ưu tiên.

Vậy, khi người tham gia giao thông thấy biển này tức là đã hết đoạn đường ưu tiên, các phương tiện có thể lưu thông bình thường, không có sự ưu tiên đặc biệt nào (trừ xe ưu tiên theo quy định)

Hoatieu.vn vừa giới thiệu tới bạn đọc biển báo I402, mời bạn đọc cùng tham khảo thêm các biển báo khác tại mục biểu mẫu.

Đánh giá bài viết
1 381
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Vũ Mạnh Cầm
    Vũ Mạnh Cầm bạn ơi, cho mình hỏi chút ạ
    Thích Phản hồi 14:18 02/08
    • Vũ Mạnh Cầm
      Vũ Mạnh Cầm bạn ơi cho
      Thích Phản hồi 14:21 02/08
      • Vũ Mạnh Cầm
        Vũ Mạnh Cầm Bạn ơi cho mình hỏi chút đc ko ạ
        Thích Phản hồi 14:21 02/08