Biển báo cấm mô tô P104

Biển báo cấm mô tô P104 được biểu thị như thế nào? Ý nghĩa của biển là gì? Mức phạt khi phương tiện đi vào đường có biển báo cấm ra sao? Hoatieu.vn mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Theo Quy chuẩn 41:2019/BGTVT, biển báo cấm là nhóm biển báo giao thông biểu thị các điều cấm mà người tham gia giao thông không được phép vi phạm.

Hầu hết các biển báo cấm đều có dạng hình tròn, nền trắng, viền bên ngoài màu đỏ. Trên nền có hình vẽ, chữ số, chữ viết, ký hiệu thể hiện điều cấm người tham gia giao thông thực hiện. Biển báo cấm thường được đặt ở vị trí nơi đường giao nhau hoặc trước một vị trí trên đường cần cấm.

Biển báo cấm được đặt ở vị trí nơi đường giao nhau hoặc trước một vị trí trên đường cần cấm.

Biển báo cấm mô tô P104

Biển báo cấm mô tô P104 là gì?

Biển báo giao thông số hiệu P.104 là biển báo giao thông hình tròn nền trắng, viền màu đỏ, có một gạch đỏ kéo xiên từ góc bên trái xuống góc dưới bên phải, ở giữa biển in hình người điều khiển xe mô tô màu đen.

Biển báo cấm mô tô P104

Đây là biển báo cấm báo đường cấm tất cả các loại mô tô đi qua, trừ các xe mô tô được ưu tiên theo quy định. Biển này không có giá trị cấm những người dắt xe máy và người đi xe gắn máy.

Ý nghĩa của biển báo cấm mô tô P104

Theo quy chuẩn Việt Nam QCVN 41:2019/BGTVT thì xe mô tô (hay còn gọi là xe máy) là xe cơ giới hai hoặc ba bánh và các loại xe tương tự, di chuyển bằng động cơ có dung tích xy lanh từ 50cc trở lên, trọng tải bản thân xe không quá 400 kg.

Khi gặp biển báo hiệu giao thông P104, các phương tiện hai bánh có sử dụng động cơ trên 50cc sẽ bị cấm không được lưu thông theo chiều của biển báo hiệu giao thông P104, trừ các xe được ưu tiên theo quy định đang làm nhiệm vụ.

Biển cấm mô tô thường đặt trên các tuyến đường cao tốc hoặc tuyến đường, làn đường chỉ dành riêng cho ô tô.

Mức phạt khi đi vào đường có biển cấm mô tô P104

Người đi xe mô tô tham gia giao thông đi vào đường/khu vực có biển báo cấm mô tô P104 sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng, trừ trường hợp xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ khẩn cấp.

Theo Điều 6, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người đi xe mô tô tham gia giao thông đi vào đường cấm sẽ bị phạt lỗi “Đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm”. Do đó, nếu cố tình điều khiển xe mô tô đi vào đoạn đường có cắm biển cấm mô tô P104, lái xe sẽ bị xử phạt như sau:

  • Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm (trừ các hành vi vi phạm quy định tại khoản 5, điểm b khoản 6 Điều này và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định)
  • Có thể bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng. (căn cứ theo điểm b, khoản 10 Điều 6 của Nghị định).
  • Ngoài ra, nếu người điều khiển xe mô tô thực hiện hành vi vi phạm nói trên mà gây tai nạn giao thông thì còn bị phạt cao gấp nhiều lần với mức phạt từ 4 đến 5 triệu đồng, đồng thời sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Như vậy, khi đi vào đường có biển báo cấm mô tô P104, người điều khiển phương tiện không chỉ bị phạt hành chính mà còn có thể bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe.

Trên đây là toàn bộ giải đáp cho Biển báo cấm mô tô P104 là gì? Ý nghĩa của biển báo cấm mô tô P104? Mức xử phạt khi đi vào đường có biển báo cấm mô tô P104? của Hoatieu.vn

Mời bạn đọc cùng xem thêm các biển báo khác tại mục Biển báo giao thông của Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
2 1.317
0 Bình luận
Sắp xếp theo