Biên bản họp phụ huynh học kì 1 2024

Biên bản họp phụ huynh học kì 1 năm học 2023 - 2024 được Hoatieu.vn sưu tầm và đăng tải trong bài viết này, đưa ra những ghi chép về nội dung họp phụ huynh học sinh lần 2. Mời các bạn tham khảo biểu mẫu biên bản họp phụ huynh học kì 1 dưới đây.

Dưới đây là ‎Mẫu biên bản họp phụ huynh, Biên bản họp phụ huynh học kỳ I, Nội dung họp phụ huynh học kì 1, Kịch bản chương trình họp phụ huynh học kì 1 được cập nhật mới nhất năm 2024. Mời thầy cô tham khảo và tải file về máy để sử dụng khi viết biên bản họp phụ huynh.

1. Mẫu biên bản họp phụ huynh học kỳ I

Biên bản họp phụ huynh học kì 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

-----oOo-----

BIÊN BẢN HỌP CHA MẸ HỌC SINH HỌC KÌ I

Năm học……………….

* Thời gian: Hôm nay vào hồi:….. phút, ngày …. tháng … năm ….

* Địa điểm: Tại phòng học lớp …, Trường………………………….

* Thành phần tham dự:

- Chủ tọa: Cô………………………..….. – Giáo viên chủ nhiệm lớp ………………

- Thư kí: ……………………………….. – Phụ huynh em …………………….…...

- Cùng toàn thể cha mẹ học sinh lớp ......

+ Có mặt: ………………………… + Vắng mặt: ……………………

NỘI DUNG

1. Cô …………………….. – Giáo viên chủ nhiệm lớp …. đánh giá các mặt giáo dục, quá trình học tập và các khoản đóng góp của học sinh trong học kì I năm học…………………...

a/ Ưu điểm:

- Nhìn chung các em đều ngoan ngoãn, lễ phép, vâng lời thầy cô, có ý thức học tập tốt. Thực hiện tốt các nề nếp thể dục vệ sinh, các quy định về nề nếp của trường, lớp, trang phục đúng quy định, học bài làm bài tập đầy đủ

- Xây dựng và duy trì phong trào thi đua giành điểm tốt, thi đua giữa các tổ, giữa các cá nhân. Nhiều em có ý thức học tập tốt, tiếp thu bài chủ động, tích cực, tự giác, hoàn thành tốt các bài tập như………………………………………………………..

- Trong giờ học hầu hết các em đều chú ý nghe giảng, rất nhiều em hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài.

- Với nhiều hình thức thi đua, cùng với việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, hầu hết các em đều hào hứng tìm tòi, chiếm lĩnh kiến thức, phát biểu hăng hái, mạnh dạn, tự tin.

- Tham gia tốt các phong trào do Đội và nhà trường phát động: Ủng hộ vòng tay bè bạn, kết nối yêu thương; Ủng hộ quỹ nhân đạo; làm kế hoạch nhỏ, …

- Một số em đã có sự tiến bộ, ngồi học chú ý nghe giảng có ghi chép bài (………………….)

b/ Tồn tại:

- Còn một vài h/s chưa thật ngoan, có em còn nói tục, trêu chọc bạn; có em còn nói chuyện riêng trong giờ học. ……………………

- Một số em thường xuyên không làm bài tập về nhà, không thuộc bài cũ. (Nói thêm: Tình trạng làm bài tập về nhà còn chệch choạc, nhiều em làm không kịp thời,…

c/ Báo cáo kết quả học tập rèn luyện trong học kỳ I

Mặt giáo dục

TS HS

GIỎI

K

TB

YẾU

KÉM

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Hc lực

Hnh kiểm

d/ Báo cáo các khoản thu chi:

Thu nộp quỹ trường, quỹ hội đã đầy đủ, chỉ còn em……………………………… còn thiếu ….………..đ.

2. Phương hướng nhiệm vụ học kì II - của lớp ….:

Duy trì những thành tích đã đạt được trong học kì I, phấn đấu cuối năm lớp đạt lớp Tiên tiến xuất sắc, 100% học sinh được lên lớp; Phấn đấu đạt giải cao trong các Hội thi: Văn nghệ chào mừng 26/3 (mong phụ huynh tạo điều kiện cho các em luyện tập múa dân vũ cả nam và nữ)

Biện pháp thực hiện:

* Giáo viên: Chấn chỉnh các nền nếp, ý thức học tập.

Tổ chức lại lớp học, chấn chỉnh ban cán sự lớp, thường xuyên kiểm tra sát sao hơn.

Duy trì đôi bạn cùng tiến giúp đỡ nhau trong học tập; tổ chức nhiều hình thức thi đua; tăng cường kèm cặp h/s hơn nữa; làm nhiều đề cương, đề thi để ôn luyện.

Tăng cường kèm cặp, bồi dưỡng, phụ đạo h/s ngay trong các giờ học.

* Học sinh: Thực hiện các nề nếp tốt hơn, nêu cao tính tự giác, ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập, tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong học tập. Tiếp thu vững vàng kiến thức để đạt kết quả cao trong các kì thi và cũng là nền móng vững chắc cho các em học tiếp ở các lớp sau này. Tích cực tham gia các phong trào do Đội và nhà trường phát động.

* Phụ huynh: Đã rất quan tâm, hãy quan tâm hơn nữa trong học kì II này; thường xuyên động viên, nhắc nhở, đôn đốc, kiểm tra các em tự học và làm bài tập ở nhà; tạo mọi điều kiện để các em ôn luyện, tham gia dự thi các kì thi và thi cuối năm tốt nhất. Nhắc nhở HS đi học đúng giờ

3. Ý kiến của GV phó chủ nhiệm:………………………

…………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………

4. Ý kiến phụ huynh:

…………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………

……………………………........................................................................................................

Biên bản được thông qua trước cuộc họp, nhất trí: .....................%.

Biên bản được lập xong và kết thúc lúc ................... giờ ................ cùng ngày.

……, ngày …. tháng … năm 20…

Chủ tọaThư kí

Mẫu biên bản họp phụ huynh học kì 1 đúng chuẩn sẽ giúp thầy cô tiết kiệm thời gian, hoàn thiện biên bản đúng và đủ nội dung cần có trong buổi họp phụ huynh mà không thiếu sót thông tin quan trọng. Đồng thời với thầy cô giáo chủ nhiệm mới ra trường có thể tham khảo để biết được nội dung cần triển khai trong buổi họp phụ huynh cuối kì 1.

2. Biên bản họp cha mẹ học sinh cuối kì 1 năm 2023-2024

UBND HUYỆN ..........

TRƯỜNG TH ........

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BIÊN BẢN
HỌP CMHS CUỐI HỌC KỲ I NĂM HỌC 2023 - 2024

A. CÔNG TÁC TỔ CHỨC

Vào hồi: 17 giờ 0 phút, ngày 11 tháng 1 năm 2024

Hình thức tổ chức cuộc họp: Trực tiếp

Họ tên GVCN: ..............

Tổng số HS của lớp: 33 HS. Số CMHS có mặt:………….......................

Số CMHS vắng mặt:…....Vắng mặt có lý do:…...Vắng mặt không lý do:….

B. NỘI DUNG

I. GVCN báo cáo kết quả những nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ 1

1. Công tác duy trì sĩ số

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

2. Công tác giáo dục đạo đức- rèn kỹ năng sống

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

3. Công tác kiểm tra đánh giá học sinh tiểu học

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

II. Kết quả của lớp đạt được trong học kì I

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

III. Phương hướng, biện pháp thực hiện HK II

1. Nhiệm vụ trọng tâm

.....................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

2. Nhiệm vụ cụ thể

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

C. NHỮNG NỘI DUNG CẦN THẢO LUẬN

1. Lấy ý kiến về hoạt động giáo dục của trường

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

2. Những đề nghị với GVCN

...................................................................................................................................... .

...................................................................................................................................... .

3. Những đề nghị với Ban đại diện CMHS lớp, trường

...................................................................................................................................... .

...................................................................................................................................... .

...................................................................................................................................... .

4. Cam kết trách nhiệm

...................................................................................................................................... .

...................................................................................................................................... .

...................................................................................................................................... .

...................................................................................................................................... .

5. Dự kiến lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn và buổi học đầu tiên sau Tết

...................................................................................................................................... .

...................................................................................................................................... .

...................................................................................................................................... .

D. HOẠT ĐỘNG CỦA HCMHS (Do Chi hội trưởng của lớp điều hành)

1. Đánh giá nhận xét các hoạt động của chi hội lớp trong HKI

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

.......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

2. Triển khai hoạt động HKII

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

3. Thảo luận và thông qua biên bản

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

Cuộc họp kết thúc hồi:……giờ…phút……ngày…..tháng…năm 2024

GVCNTB đại diện CMHSThư ký
........
 

3. Biên bản họp phụ huynh học sinh

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

***

BIÊN BẢN HỌP PHỤ HUYNH HỌC SINH

Lớp .... – Trường .........................

(Đợt 2 – Năm học 20... – 20...)

Vào hồi……giờ ngày ..... tháng ..... năm 20...

Tại địa điểm lớp ....., trường ........................... đã tiến hành họp phụ huynh học sinh.

*Thành phần: Gồm …..phụ huynh học sinh lớp ..... và GVCN lớp.

*Nội dung chính: Thông báo quá trình rèn luyện và kết quả học tập của học sinh lớp .......trong học kì I và một số vấn đề khác có liên quan

* Diễn biến cuộc họp như sau:

1. GVCN thông báo quá trình phấn đấu của lớp:

a) Ưu điểm:.....................................................................................................................

b) Nhược điểm:..............................................................................................................

2. GVCN thông báo kết quả kiểm tra cuối học kì I:

* Học lực:

- Toán: Giỏi: ......em, Chiếm ..... %

Khá: ...... em, Chiếm ..... %

TB: ..... em, Chiếm ..... %

Yếu: ..... em, Chiếm ..... %

- Tiếng Việt: Giỏi: ......em, Chiếm ..... %

Khá: ...... em, Chiếm ..... %

TB: ..... em, Chiếm ..... %

Yếu: ..... em, Chiếm ..... %

- Các môn còn lại đều đạt từ A à A+

3. GVCN thông báo kết quả 2 mặt giáo dục:

* Học lực:

- Xếp loại giỏi: ......em, chiếm: .......%

- Xếp loại khá: ......em, chiếm: .......%

- Xếp loại TB: ......em, chiếm: .......%

- Xếp loại Yếu: ......em, chiếm: .......%

* Hạnh kiểm: ..... % số HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của môn học.

4. GVCN thông báo danh hiệu thi đua cuối học kì I:

- HS Giỏi: ..... em, chiếm ...... %

- HS Tiên tiến: ......em, chiếm...... %

5. GVCN nhận xét khả năng học tập của từng học sinh:

6. GVCN thông báo kết quả học tập cụ thể của từng học sinh.

- Thông qua Sổ liên lạc.

7. GVCN giải đáp thắc mắc của PHHS về việc học tập của học sinh.

8. GVCN nêu một số vấn đề khác liên quan đến công tác chủ nhiệm.

- Vệ sinh cá nhân.

- Phòng bệnh theo mùa.

-......

9. GVCN tổng hợp các khoản đóng góp trong học kì I:

10. GVCN thông báo các khoản đóng góp đợt 2:

-........

-........

11. Ý kiến của PHHS về các mặt.

12. GVCN giải đáp những ý kiến thắc mắc, đề nghị của phụ huynh học sinh về các vấn đề khác của lớp .....

Cuộc họp kết thúc vào hồi……giờ cùng ngày.

........................., ngày ... tháng ... năm 20...

Giáo viên chủ nhiệmThư kí cuộc họp

4. Biên bản họp phụ huynh học kỳ I

TRƯỜNG THCS ………………....

LỚP:………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự Do – Hạnh phúc

BIÊN BẢN

HỘI NGHỊ CHA MẸ HỌC SINH CUỐI HỌC KÌ I

Năm học 20…. - 20……

Thời gian: Vào lúc ……….giờ, ngày ….. tháng 01 năm 20….

Địa điểm: Tại phòng học lớp: ……..Trường..................

Thành Phần tham dự:

1. Thầy/cô:………………………………….GVCN lớp:……..

2. Bác:……………………………… Thư kí

3. Ban Đại diện CMHS lớp năm học 20....– 20... gồm:

- Bác:……………………………………………

- Bác:……………………………………………

- Bác:……………………………………………

Cùng …………cha mẹ học sinh lớp …… tham dự. Vắng: ..…Phép:……

NỘI DUNG

1. Giáo viên chủ nhiệm tuyên bố lí do

2. Giáo viên thay mặt nhà trường báo cáo sơ lược kết quả thực hiện nhiệm vụ của toàn trường trong học kì I.

*Kết quả 2 mặt GD kì 1:

TS

HẠNH KIỂM

HỌC LỰC

Tốt

Khá

Tb

Yếu

Giỏi

Khá

Tb

Yếu

Kém

%

*Các cuộc thi:

Kì thi

Xếp giải

Nhất

Nhì

Ba

KK

CN

IOE

Violympic Toán TV

Violympic Toán T.A

HSG văn hóa

HSG giải toán trên MTCT

Violympic Vật lý

Tổng cộng

3. Đánh giá nhận xét về lớp chủ nhiệm

*Ưu điểm:

………………………………………………………………………………………………………

*Tồn tại:

……………………………………………………………………………………………………

4. Ban đại diện CMHS quyết toán các khoản thu nộp

…………………………………………………………………………………………………………

5. Giáo viên chủ nhiệm triển khai kế hoạch của trường và của lớp trong thời gian tới:

- Duy trì và phát huy những thành tích đã đạt được trong học kì I

- Tiếp tục giáo dục học sinh ý thức chấp hành nghiêm túc nội quy, khắc phục tình trạng bỏ giờ, cúp tiết, lười học.

- Tiếp tục ôn luyện để tham gia một số kì thi học sinh giỏi các cấp trong thời gian sắp tới, cụ thể:

+ Thi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh: Ngày 20/ 01/20…

+ Thi học sinh giỏi Tiếng Anh trên Internet cấp huyện: Ngày 16/ 01/ 20…

+ Thi học sinh giỏi Violympic Toán Tiếng việt cấp huyện: Ngày 3/3/20…

+ Thi học sinh giỏi Violympic Toán Tiếng Anh cấp huyện: Ngày 16/2/20….

+ Thi học sinh giỏi Violympic Vật Lý cấp huyện: Ngày 15/2/20…

+ Thi học sinh giỏi văn hóa cấp huyện: Ngày 28/2/20…

+ Thi học sinh giỏi TDTT cấp huyện: Từ 23 – 25/2/20….

- Tăng cường bảo quản cơ sở vật chất của nhà trường.

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch chăm sóc cây xanh tại sân thể dục và công trình măng non theo đúng quy định.

- Tiếp tục tham gia có hiệu quả các cuộc thi do Liên đội phát động: Nuôi heo đất, kế hoạch nhỏ đợt 2; nghi thức đội cấp huyện, hoa điểm tốt.

- Tiếp tục thực hiện các khoản đóng góp theo quy định.

6. Ý kiến của cha mẹ học sinh:

………………………………………………………………………………

7. Thống nhất một số nội dung

…………………………………………………………………………

Biên bản kết thúc vào lúc ……………cùng ngày./.

GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆMTHƯ KÍ

TRƯỞNG BAN ĐDCMHS

5. Biên bản họp phụ huynh sơ kết học kỳ 1

CỘNG HOÀ XẪ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BIÊN BẢN HỌP PHỤ HUYNH

Vào hồi … Giờ … phút, ngày … tháng … năm 20…. Tại trường TH&THCS .............., Chi hội phụ huynh lớp ..... Tổ chức sinh hoạt.

Thành phần: Gồm toàn bộ phụ huynh học sinh lớp ....., vắng PH các HS ......... .............................................................................................,

Về phía Nhà trường có: GVCN đ/c ......................................

Chủ toạ: ...................................... – GVCN

Thư ký: .................................. – PHHS

NỘI DUNG:

I. THÔNG BÁO TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG

1. Đặc điểm tình hình:

* Học sinh: Tổng số học sinh của trường … em, chia thành … lớp. Trong đó:

- Khối THCS: … lớp với … học sinh.

- Khối Tiểu học: …. lớp với … học sinh.

* Đội ngũ cán bộ giáo viên:

Tổng biên chế được giao … , số có mặt đến thời điểm hiện tại: ...., trong đó có ... nữ và ... nam.

Trong tổng số biên chế có ... cán bộ quản lý.

2. Các hoạt động giáo dục của nhà trường:

Tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường, KH thực hiện nhiệm vụ năm học.

*Kết quả: Chất lượng giáo dục đại trà: Đảm bảo chỉ tiêu chất lượng theo kế hoạch

- Chất lượng mũi nhọn: … HS cấp THCS thi IEO cấp Tỉnh ( Đạt)

- Hoạt động của Liên đội có kết quả như sau

+Tháng 10: Thi đẩy gậy cấp huyện kết quả đạt: 1 huy chương vàng (Em …………. 7), … huy chương bạc ( Em ……………. lớp 9, ……………. lớp 8, …………. lớp 8); 01huy chương đồng ( Điệp Duy Mạnh- Lớp 9)

+Tháng 11: Hội thi văn nghệ chào mừng 20/11: Nhất lớp …, Nhì: Lớp … - Phân hiệu …………

Ba: Lớp ...

Giải KK: Lớp ...

Tổng kết đợt thi đua giành nhiều hoa điểm tốt chào mừng 41 năm ngày nhà giáo VN 20/11 kết quả: Giải tập thể lớp .... Cá nhân có ... em học sinh xuất sắc.

Về CSVC: Tham mưu với các cấp lãnh đạo đầu tư, sửa chữa nhiều hạng mục công trình đảm bảm các tiêu chuẩn về CSVC trường chuẩn: Khu nội trú, Khu phòng học bộ môn, thư viện, Khu BGH, Phòng học phân hiệu, hệ thống tường rà, cổng trường.

Trang sắm bàn làm việc, tủ tài liệu, máy tính, máy in, máy chiếu phục vụ chuyên môn. Sơn lại phòng học, tường rào; kéo mạng lan cho tất cả các phòng học.

In bổ sung nhiều khẩu hiệu tuyên truyền, biển lớp. Cải tạo khuông viên, vườn hoa, cây cảnh….. Các lớp hoàn thành trang trí lớp học

Chất lượng giáo dục cuối kỳ I:

1. Lớp 9 : Học lực

Tổng số HS (*)

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

TB trở lên

Chưa đánh giá

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Lớp

Tổng số HS (*)

Hạnh Kiểm

Tốt

Khá

TB

Yếu

TB trở lên

Chưa đánh giá

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

9

2. Lớp 6,7,8

Tổng số HS (*)

Học tập

Rèn luyện

Tốt

Khá

Đạt

Chưa đạt

Tốt

Khá

Đạt

Chưa đạt

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Lớp 6:

Lớp 7:

Lớp 8:

3. Khối 5: (Theo TT 22)

Môn học và HĐGD:

1.

TV

Toán

Đạo đức

Khoa

LS&ĐL

ÂN

MT

KT

TD

NN

TS

HTT

H

C

Năng lực

Năng lực

Tổng số

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

Tự phục vụ, tự quản

Hợp tác

Tự học, GQVĐ

Phẩm chất:

Phẩm chất

Tổng số

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

Chăm học, chăm làm

Tự tin, trách nhiệm

Trung thưc, kỉ luật

Đoàn kết, yêu thương

4. Khối 1-2-3-4: Theo TT ...

Khối 4:

Môn học và HĐGD:

2.

TV

Toán

Đạo đức

Khoa

LS&ĐL

ÂN

MT

CN

TH

GDTC

NN

HĐTN

TS

HTT

H

C

Khối 1-2-3: Môn học và HĐGD:

1.

Toán

TV

TN& XH

Đạo đức

GDTC

HĐTN

Âm nhạc

MT

NN

Công nghệ

Tin học

TS

T

H

C

TSHS

Năng lực

Tốt

Đạt

CCG

140

Năng lực chung

Tự chủ & tự học

Giao tiếp & hợp tác

Giải quyết VĐ & sáng tạo

Năng lực đặc thù

Ngôn ngữ

Tính toán

Khoa học

Công nghệ

Tin học

Thẩm mỹ

Thể chất

TSHS

Phẩm chất

Phẩm chất

Tốt

Đạt

CCG

140

Phẩm chất chủ yếu

Yêu nước

Nhân ái

Chăm chỉ

Trung thực

Trách nhiệm

5. Phương hướng nhiệm vụ học kì 2

5.1. Hoàn thành nội dung chương trình dạy học và các hoạt động giáo dục.

- Hoàn thành kế hoạch dạy học, nội dung chương trình năm học.

- Tăng cường ôn bồi dưỡng cho học sinh có học lực yếu, kém.

- Rất cần sự phối hợp với phụ huynh trong việc giáo dục học sinh( Tin nhắn của giáo viên gửi tới nhóm lớp rất ít phụ huynh thể hiện ý kiến , không xem, không thả tim để giáo viên nắm bắt xem phụ huynh đã tiếp nhận thông tin hay chưa).

- Kế hoạch học trực tuyến là kế hoạch của phòng giáo dục yêu cầu sẽ được thực hiện trong năm cụ thể: 1 tuần/ học kì vào tuần cuối của học kì nên rất mong phụ huynh chuẩn bị thiết bị thông minh cho con học.

+ Công tác chuyển đổi số trong học tập ( Thực hiện sự chỉ đạo của PGD các tiết học phải có hướng dẫn học và việc học bài ở nhà của học sinh phải báo cáo cho GV bằng cách sử dụng công nghệ số ( Ví dụ: việc nộp sản phẩm, đề án học tập qua zalo, qua đường link…)

- Triển khai ôn tuyển sinh vào lớp 10 , duy trì đều đặn ở các buổi chiều.

- Thông báo kế hoạch của Ngày hội Stem

+ Thời gian: … giờ ngày …/…/20… tại sân trường

+ Mục đích:

- Tạo điều kiện bồi dưỡng nâng cao khả năng thiết kế, tổ chức các hoạt động trải nghiệm STEM cho cán bộ quản lý, giáo viên các đơn vị thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với cấp Tiểu học.

- Giúp học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau; Được thể hiện khả năng sáng tạo, ứng dụng kiến thức vào thực tiễn; Được trải nghiệm một số hoạt động STEM phù hợp với tâm lý, lứa tuổi.
- Giúp học sinh nhận ra giá trị đoàn kết thông qua việc sinh hoạt tập thể. Sinh hoạt nhóm, qua đó học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình làm việc và học tập.
- Tạo cơ hội để học sinh giới thiệu với thầy cô bạn bè các kết quả của quá trình vận dụng kiến thức của các môn học vào thực tiễn, làm quen với việc phát triển ý tưởng sáng tạo ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

5.2. Nghỉ tết: Tổng thời gian nghỉ tết Âm lịch: Đối với học sinh: Từ ngày .../02/2024 (Tức thứ 2 ngày 26 tháng Chạp) đến hết ngày 17/02/2024 (Tức thứ 7 ngày mùng 8 tháng Giêng).

Ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định phòng chống pháo nổ, quy định ATGT trong học sinh (Liên Đội) và toàn thể CB, GV, NV.

Triển khai chương trình “tết yêu thương” thăm hỏi tặng quà cho HS khó khăn, chăm ngoan.

II. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA LỚP

1. GVCN Thông báo:

- Kết quả học tập và rèn luyện học kỳ 1 của tất cả các em học sinh trong lớp.

STT

Các môn học và hoạt động giáo dục

Hoàn thành tốt

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

Số lượng

Tỉ lệ

Số lượng

Tỉ lệ

Số lượng

Tỉ lệ

1

Tiếng Việt

2

Toán

3

Tự nhiên và xã hội

4

Đạo đức

5

Âm nhạc

6

Mĩ thuật

7

GDTC

8

Ngoại ngữ

9

HĐTN

10

Tin học

11

Công nghệ

- Đánh giá về năng lực (TS 21 HS):

Năng lực

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

Số lượng

Tỉ lệ

Số lượng

Tỉ lệ

Số lượng

Tỉ lệ

Năng lực chung

Tự chủ và tự học

Giao tiếp và hợp tác

GQVĐ và sáng tạo

Năng lực đặc thù

Ngôn ngữ

Tính toán

Tin học

Thẩm mĩ

Thể chất

- Đánh giá về phẩm chất (TS 21 HS):

Phẩm chất

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

Số lượng

Tỉ lệ

Số lượng

Tỉ lệ

Số lượng

Tỉ lệ

Yêu nước

Nhân ái

Chăm chỉ

Trung thực

Trách nhiệm

+ Về ý thức học tập, khả năng tiếp thu bài (Của từng HS trong lớp):

TT

Tên HS

Số buổi nghỉ học

Nhận xét quá trình rèn luyện

1

Chuẩn bị bài đầy đủ bài học bài làm ở nhà trước khi tới lớp. Trong lớp giữ trật tự lắng nghe cô giảng bài. Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài.

2

Viết bài chưa nhanh, thỉnh thoảng mặc không đúng đồng phục nhà trường

3

Viết bài chưa nhanh, thỉnh thoảng mặc không đúng đồng phục nhà trường

4

Chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp. Cần hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài

5

Rèn luyện tốt hơn nữa môn Toán và Tiếng việt

6

Rèn luyện tốt hơn nữa môn Toán và Tiếng việt

7

Cần rèn luyện thêm môn Tiếng việt

8

Hợp tác tốt hơn trong . Cần rèn luyện thêm môn Tiếng việt

9

Chuẩn bị bài đầy đủ bài học bài làm ở nhà trước khi tới lớp. Trong lớp giữ trật tự lắng nghe cô giảng bài. Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài.

10

Cần hợp tác tốt hơn trong nhóm

11

Rèn luyện tốt hơn nữa môn Toán và Tiếng việt

12

Chuẩn bị bài đầy đủ bài học bài làm ở nhà trước khi tới lớp. Trong lớp giữ trật tự lắng nghe cô giảng bài. Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài.

13

Cần hăng hái phái biểu ý kiến nhiều hơn

14

Chuẩn bị bài đầy đủ bài học bài làm ở nhà trước khi tới lớp. Trong lớp giữ trật tự lắng nghe cô giảng bài. Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài.

15

Chuẩn bị bài đầy đủ bài học bài làm ở nhà trước khi tới lớp. Trong lớp giữ trật tự lắng nghe cô giảng bài. Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài.

16

Cần rèn chữ nhiều hơn

17

Học tốt, luôn chăm ngoan. Hăng hái xây dựng bài

18

Trong lớp giữ trật tự lắng nghe cô giảng bài. Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài.

19

Ngoan, chũ viết đẹp, học bài còn trầm chưa sôi nổi trong lớp học

20

Học tốt, luôn chăm ngoan. Hăng hái xây dựng bài

21

Chuẩn bị bài đầy đủ bài học bài làm ở nhà trước khi tới lớp. Trong lớp giữ trật tự lắng nghe cô giảng bài. Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài.

22

Chuẩn bị bài đầy đủ bài học bài làm ở nhà trước khi tới lớp. Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài.

23

Chuẩn bị bài đầy đủ bài học bài làm ở nhà trước khi tới lớp. Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài.

24

Rèn luyện tốt hơn nữa môn Toán và Tiếng việt

25

Rèn luyện tốt hơn nữa môn Toán và Tiếng việt

2. Tình hình thực hiện các khoản thu:

* Các khoản thu bắt buộc:

* Quỹ lớp:

- Định mức thu:

......................................................................................................................................

- Tổng thu:

......................................................................................................................................

- Đã chi: ............................................................................................................

- Còn: ................................................................................................................

- Những vấn đề phát sinh tính đến hết năm học và thống nhất của PHHS: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

3. Các nội dung thống nhất bổ sung kế hoạch kỳ 2.

.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

4. Kiểm tra lại danh sách các HS thuộc diện hộ nghèo năm 2024.

………….......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

5. Ý kiến của PHHS:

.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Những nội dung trên sau khi họp thống nhất giữa nhà trường và Chi hội phụ huynh lớp ..... đã được sự đồng tình nhất trí của toàn thể các ông, bà tham dự họp, biểu quyết 100% nhất trí, không có ý kiến gì khác.

Biên bản kết thúc vào hồi ... giờ ... phút cùng ngày, đã thông qua cho mọi người cùng nghe và không có ý kiến gì khác. Biểu quyết ....../...... = ........%

THƯ KÝ

..................................

CHỦ TOẠ

......................................

6. Kinh nghiệm tổ chức họp phụ huynh

  • Giáo viên chủ nhiệm không nên trình bày quá dài dòng vế bất kỳ vấn đề nào của học sinh.
  • Trình bày ngắn gọn, rõ ràng nội dung học tập của các em học sinh, hạnh kiểm.
  • Phải kiên nhẫn lắng nghe, không ngắt lời khi phụ huynh đang nói.
  • Nếu phụ huynh nóng tính, tỏ thái độ gay gắt, nói chuyện thô tục không chấp nhận lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm đối với con em mình thì giáo viên chủ nhiệm phải cố gắng giải thích nhẹ nhàng, rõ ràng, có chính kiến của mình, nói chuyện mạnh dạn, kiên định, không theo những ý kiến vô lý của phụ huynh.
  • Hãy đưa ra những dẫn chứng cụ thể về năng lực học tập của mỗi em học sinh để phụ huynh quan tâm hơn đến con em mình, đưa ra những phương cách giải quyết cụ thể đối với từng học sinh.
  • Tránh kể ra những hành động tiêu cực của học sinh trước lớp thay vào đó giáo viên chủ nhiệm hãy viết mấy lời nhận xét về học tập, hạnh kiểm, sinh hoạt của học sinh thông qua sổ liên lạc.
  • Thông báo cho phụ huynh biết chương trình dạy học của từng giáo viên bộ môn, kỳ thi hoặc bất kỳ vấn đề gì liên quan đến học tập, sinh hoạt của các em tại trường.

7. Họp phụ huynh đem lại lợi ích gì cho phụ huynh và học sinh?

  • Họp phụ huynh giúp phụ huynh hiểu rõ năng lục học tập của các em
  • Thầy cô chủ nhiệm sẽ phát huy năng lực học tập của các em học sinh giỏi, rèn luyện các em học sinh cá biệt thành học sinh khá.
  • Học sinh sẽ chăm học, ngoan ngoãn, vâng lời thầy cô do các em được sự khuyên dạy của phụ huynh
  • Thầy cô sẽ chủ động hơn sắp xếp thời gian để giảng dạy, đào tạo các em học sinh.
  • Họp phụ huynh giúp giảm tỷ lệ các em bỏ học, trốn học, đánh bạn, trộm cắp.
  • Các em học sinh tham gia các hoạt động của nhà trường tổ chức, hoặc do nhà trường đưa đi thi tuyển các môn khoa học tự nhiên
  • Phụ huynh sẽ tự do trinh bày bất kỳ vấn đề nào liên quan đến giáo viên, mọi vấn đề tập, sinh hoạt của các em tại trường.

Qua những phương thức và kinh nghiệm tổ chức họp phụ huynh như đã đưa ra thì giáo viên chủ nhiệm có thể hạn chế những việc thiếu sót có thể xảy ra để buổi họp phụ huynh được hiệu quả.

Để buổi họp phụ huynh được hiệu quả hơn thì giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh nên trao đổi cởi mở, góp ý chân thành, không chỉ trích nặng nề đối với học sinh cá biệt, đưa ra phương pháp giải quyết xử lý hợp lý, tế nhị đối với mỗi em học sinh thì phụ huynh và các em học sinh sẽ hợp tác nhiệt tình với thầy cô chủ nhiệm.

8. Kịch bản chương trình họp phụ huynh học kì 1

Để buổi họp phụ huynh học kì 1 diễn ra suôn sẻ, thầy cô giáo, đặc biệt là các thầy cô mới vào nghề có thể tham khảo thêm những mẫu Kịch bản chương trình họp phụ huynh học kì 1 hay và đúng chuẩn nhất tại bài viết:

8. Nội dung họp phụ huynh cuối học kì 1

Chương trình họp phụ huynh cuối học kì 1 sẽ diễn ra như thế nào, cụ thể gồm những bước gì? Đối với những thầy cô giáo nhiều kinh nghiệm, đây là công việc đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, với những thầy cô mới đứng lớp và bước chân vào nghề giáo viên, thì việc đứng trước đông đảo phụ huynh học sinh để chủ trì một buổi họp phụ huynh sao cho suôn sẻ, đúng chuẩn không phải là điều quá dễ dàng. Để giúp thầy cô lên kế hoạch và chuẩn bị cho nội dung chương trình họp phụ huynh cuối học kì 1, mời thầy cô tham khảo bài viết sau:

Trên đây, Hoatieu.vn đã giới thiệu tới các bạn Biên bản họp phụ huynh học kì 1. Hy vọng nội dung bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn đọc. Trong quá tình tải mẫu biên bản họp phụ huynh học kì 1, nếu có bất cứ vấn đề gì, hãy liên hệ với HoaTieu.vn để được giải đáp sớm nhất có thể nhé.

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Quy trình một buổi họp phụ huynh để chuẩn bị tốt nhất cho buổi họp của mình.

Đánh giá bài viết
30 60.853
0 Bình luận
Sắp xếp theo