Bệnh viện xét nghiệm Covid19 theo yêu cầu

Có được xét nghiệm Covid19 theo yêu cầu?

Xét nghiệm Covid19 đang là vấn đề được nhiều người quan tâm khi trong cộng đồng đang xuất hiện một số ca lây nhiễm mới. Trước đó Bộ y tế đã công bố một số địa điểm xét nghiệm Covid19. Sau đây Hoatieu xin cập nhật danh sách các bệnh viện thực hiện xét nghiệm Covid19 để các bạn đọc cùng nắm được.

Bộ Y tế vừa cho phép nhiều bệnh viện được xét nghiệm COVID-19 (trong đó có cả bệnh viện tư nhân), đồng thời yêu cầu nâng mức độ sàng lọc nhằm đảm bảo phát hiện hiệu quả các ca bệnh trong cộng đồng.

Các viện được thực hiện xét nghiệm Covid19

Hiện nay trên địa bàn TP.HCM ngoài 5 đơn vị công lập gồm Viện Pasteur, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện Đại học Y dược, Bệnh viện FV là đơn vị y tế tư nhân đầu tiên được thực hiện xét nghiệm virus corona.

Trong đó, Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện FV đã triển khai dịch vụ xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu.

Trước đó, Chính phủ và Bộ Y tế đang phải thực hiện xét nghiệm miễn phí cho toàn bộ đối tượng buộc phải xét nghiệm: người có yếu tố dịch tễ (đến từ vùng dịch, có tiếp xúc với người bị nhiễm hoặc người nghi ngờ bị mắc COVID-19), người có các triệu chứng nghi ngờ. Người dân không thuộc diện phải xét nghiệm bắt buộc, dù có nhu cầu xét nghiệm tự nguyện cũng không được đáp ứng.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, tổng giám đốc Bệnh viện FV, cho biết theo quyết định của Bộ Y tế, từ ngày 3-4 Bệnh viện FV được làm xét nghiệm phục vụ cho đối tượng là người dân tự nguyện muốn được xét nghiệm virus corona. Chi phí một lần xét nghiệm tại bệnh viện là 3 triệu đồng.

Để an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến FV trong thời gian dịch bệnh, FV có một quy trình sàng lọc phân loại đối tượng phải xét nghiệm bắt buộc (có yếu tố dịch tễ và triệu chứng) để cách ly theo quy định. Người thuộc diện xét nghiệm bắt buộc, Bệnh viện FV thông báo ngay cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM để tổ chức đưa đi xét nghiệm tại các đơn vị xét nghiệm miễn phí.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 49
0 Bình luận
Sắp xếp theo