Báo cáo tổng kết xây dựng trường chuẩn quốc gia

Báo cáo tổng kết 20 năm xây dựng trường chuẩn quốc gia

Báo cáo quá trình xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia được hoatieu.vn sưu tầm và đăng tải trong bài viết này, mời các bạn tham khảo từ đó viết báo cáo tổng kết xây dựng trường tiểu học, THPT, THCS chuẩn quốc gia một cách thuận tiện và nhanh chóng.

SỞ GD&ĐT ………………….

PHÒNG GD&ĐT ……………..

TRƯỜNG TH ………

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

………., ngày … tháng … năm 20…

BÁO CÁO THÀNH TÍCH

ĐỀ NGHỊ UBND TỈNH, HUYỆN KHEN THƯỞNG

20 NĂM XÂY DỰNG TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA GIAI ĐOẠN: … - …

I/ SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

Tên đơn vị: Trường tiểu học ……………..…

Địa chỉ: ………………………………..……

Điện thoại: …………………………….……

Email: ………………………………………

Quá trình thành lập và phát triển:

…………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………..

* Cơ cấu tổ chức:

- Cơ cấu bộ máy: Trường hạng 3, đồng bằng. Tổng số Cán bộ, giáo viên: …đ/c, nữ: … Trong đó:

BGH: …; KT-VT: …; TPT: …; T.viện, TQ: … (HĐ); Bảo vệ: … (HĐ); GV giảng dạy văn hóa: …; GV bộ môn: … (2HĐ). .

- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của GV: Đại học: …/… = …%; Cao đẳng: …/… = …%;

- Tổng số Đảng viên: …/… CBGV,NV – tỉ lệ: …%.

- Học sinh:

+ Tổng số lớp: …; Tổng số học sinh: … em, Nữ: …

+ Học 2 buổi/ngày: … lớp có … học sinh = …%; Học 7 buổi/ tuần: … lớp (lớp …) có … học sinh = … đạt chỉ tiêu theo trường chuẩn Quốc gia mức độ 1. Học sinh lớp 2, 3, 4, 5 được học môn Ngoại ngữ và học sinh lớp 3, 4, 5 được học môn Tin học.

- Cơ sở vật chất: Có … phòng học cấp 3, đủ phòng học/lớp; có phòng dạy học Tin học, dạy học Mĩ thuật dành riêng cho học sinh; Thư viện đạt chuẩn 01; có nhà Hiệu bộ riêng, có phòng GD nghệ thuật theo quy định.

- Chức năng, nhiệm vụ được giao: Huy động 100% trẻ trong độ tuổi trên địa bàn xã đến trường.

Giảng dạy, giáo dục trẻ em trong địa bàn xã từ lớp 1 đến lớp 5 và xét công nhận học sinh hoàn thành chương trình tiểu học.

II/ THÀNH TÍCH ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC:

1/ Báo cáo thành tích căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao:

1.1. Quá trình triển khai và kết quả đạt được:

Từ khi có chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, nhà trường đã kịp thời tham mưu HĐND, ỤBND xã về các nội dung, chiến lược và lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; đồng thời xây dựng kế hoạch, quy hoạch, hướng dẫn, chỉ đạo các bộ phận căn cứ tình hình thực tế xây dựng đề án trường chuẩn quốc gia; thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra từng công việc, từng tiêu chuẩn trong suốt quá trình xây dựng.

Cấp ủy Đảng, chính quyền ở địạ phương đã sát sao trong công tác chỉ đạo việc thành lập, kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng trường chuẩn ở đơn vị; đưa nội dung xây dựng trường chuẩn vào Nghị quyết HĐND, vào quy hoạch tổng thể phát triển địa phương qua từng giai đoạn; khảo sát, đánh giá thực trạng về đội ngũ, cơ sở vật chất, thiết bị trường học,... xác định mục tiêu ưu tiên của từng tiêu chí để đầu tư và hoàn thiện chuẩn. Đồng thời huy động sự tham gia của các cơ quan, các tổ chức đoàn thể và tổ chức chính trị, xã hội trong việc triển khai thực hiện cũng như huy động các nguồn lực hỗ trợ cho việc triển khai xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Từ những năm đầu triển khai xây dựng trường chuẩn, được sự hỗ trợ của địa phương và cấp trên nên trường có đầy đủ cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Cùng với kết quả đạt được của việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, sự nghiệp giáo dục ở địa phương đã không ngừng lớn mạnh để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao. Quy mô trường lớp ngày càng được tăng cường, ổn định và đi vào nề nếp. Các tổ chức trong nhà trường được kiện toàn đầy đủ, trường có chi bộ Đảng, có tổ chức công đoàn và các đoàn thể. Các tổ chức trong nhà trường hoạt động tích cực dưới sự lãnh đạo của Chi bộ nhằm thúc đẩy sự phát triển của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Nhà trường đã làm tốt công tác xây dựng kế hoạch hoạt động từng năm học cụ thể, khả thi; có biện pháp và tổ chức thực hiện kế hoạch đúng tiến độ; tổ chức và quản lý tốt các hoạt động hành chính, tài chính, tài sản, quy chế chuyên môn, quy chế dân chủ, kiểm tra nội bộ, đổi mới công tác quản lý.

Nhà trường đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, chấp hành nghiêm chỉnh sự quản lý của chính quyền địa phương; chủ động tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương về kế hoạch phát triển và các biện pháp cụ thể để nhà trường thực hiện mục tiêu giáo dục; phối họp với các tổ chức đoàn thể, tranh thủ sự ủng hộ triệt để của toàn xã hội đế xây dựng và phát triển nhà trường.

Nhà trường đã tích cực tham mưu lãnh đạo các cấp quan tâm tạo điều kiện về cơ chế để huy động sự đóng góp, giúp đỡ kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị cho trường xây dựng theo yêu cầu của Thông tư 59 đã hướng dẫn. Chính vì vậy, trường Tiểu học ............. đạt chuẩn quốc gia vào năm 2009, đến nay vẫn còn giữ chuẩn và đang xây dựng chuẩn mức độ 2 vào năm 2019.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, duy trì tốt trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và từng bước xây dựng đạt chuẩn mức độ 2 vào năm 2019. Huy động 100% trẻ trong độ tuổi đến trường, tuyển sinh vào lớp 1 đúng 6 tuổi đạt 100%, trong những năm qua trường không có học sinh bỏ học. Nhiều năm liền Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh và được Đảng bộ xã tặng giấy khen;

1.2. Công tác dạy và học:

* Đối với thầy cô giáo

Ngoài việc tự học, tự bồi dưỡng và quán triệt các văn bản Luật theo quy định, đội ngũ GV còn được tiếp tục tập huấn các Phương pháp dạy học tích cực như: Phương pháp bàn tay nặn bột, phương pháp dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch, sinh hoạt chuyên môn, biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường biển và hải đảo, đồng thời tập huấn một số nội dung mới như: nâng cao năng lực đánh giá HS theo Thông tư của BGD&ĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học, phương pháp dạy học tích cực, chương trình CNGD lớp 1, mô hình dạy học 2 buổi/ngày,...

Tăng cường dự giờ, thăm lớp rút kinh nghiệm, tổ chức thao giảng rút kinh nghiệm, đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong soạn giảng; tổ chức đầy đủ các hội thi cấp trường và tham gia đầu đủ các hội thi do ngành cấp trên tổ chức

Đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp từng đối tượng học sinh. Chú trọng việc dạy học phân hóa đối tượng học sinh và đổi mới kiểm tra, đánh giá nhận xét học sinh theo các Thông tư của BGD&ĐT hướng dẫn.

Triển khai các biện pháp giảm tỉ lệ học sinh chưa hoàn thành chương trình môn học, không có học sinh bỏ học, bàn giao chất lượng giáo dục,… từ đó xác định phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

* Đối với học sinh:

Mỗi học sinh có ý thức vươn lên trong học tập, học tập theo hướng chủ động và tích cực nhằm tự chiếm lĩnh kỹ năng tri thức mới, thực hành vận dụng được các tri thức đã học vào cuộc sống.

- Tham gia đầy đủ các hội thi cấp trường và ngành cấp trên tổ chức và đều đạt giải.

* Công tác HĐGDNGLL:

- Tuyên truyền về đội mủ Bảo hiểm, phòng chống các tệ nạn xã hội, giáo dục cho học sinh về truyền thống, đạo đức, kĩ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích,….vào các buổi chào cờ, ngày chủ điểm,...

- Ngoài ra, một số phong trào thi đua khác học sinh tham gia rất hào hứng, tạo không khí thi đua sôi nổi trong trường.

- HS được khen thưởng trong từng năm học đều đạt chỉ tiêu của trường đạt chuẩn quốc gia. Công nhận hoàn thành chương trình lớp học đạt từ 98% trở lên; (đạt tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia).

- Học sinh lớp 5 Hoàn thành chương trình Tiểu học hằng năm đạt 100%. TNTH đúng độ tuổi (11 tuổi) đạt từ 95% trở lên. Hiệu quả đào tạo sau 5 năm đạt từ 96% trở lên.

- Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đoàn kết, nhiệt tình, tích cực trong công tác và giảng dạy. Hoàn thành nhiệm vụ đạt 100%, đạt lao động tiên tiến đạt tỉ lệ 80% trở lên; Hằng năm trường đều có CB,GV-NV được đề nghị cấp trên công nhận chiến sĩ thi đua và khen thưởng. Nhiều năm liền trường được cấp trên công nhận tạp thể lao động Tiên tiến, tập thể lao động Xuất sắc

1/ Công tác dạy và học:

1.1. Đối với thầy cô giáo

- Ngoài việc tự học, tự bồi dưỡng và quán triệt các văn bản Luật theo quy định, đội ngũ GV còn được tiếp tục tập huấn các Phương pháp dạy học tích cực như: Phương pháp bàn tay nặn bột, phương pháp dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch, sinh hoạt chuyên môn, biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường biển và hải đảo, đồng thời tập huấn một số nội dung mới như: nâng cao năng lực đánh giá HS theo các Thông tư hướng dẫn của BGD&ĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học, phương pháp dạy học tích cực, chương trình CNGD lớp 1, mô hình dạy học 2 buổi/ngày,...

- Tăng cường dự giờ, thăm lớp rút kinh nghiệm, tổ chức thao giảng rút kinh nghiệm, đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong soạn giảng; tổ chức thi GVCN lớp giỏi dạy giổi, GVCN lớp giỏi cấp trường, xét chọn giáo viên dự thi cấp huyện, tỉnh và đều đạt giải.

- Đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp từng đối tượng học sinh. Chú trọng việc dạy học phân hóa đối tượng học sinh và đổi mới kiểm tra, đánh giá nhận xét học sinh theo các Thông tư hướng dẫn của BGD&ĐT.

- Triển khai các biện pháp giảm tỉ lệ học sinh chưa hoàn thành chương trình môn học, không có học sinh bỏ học, bàn giao chất lượng giáo dục,… từ đó xác định phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

2.2. Đối với học sinh:

- Mỗi học sinh có ý thức vươn lên trong học tập, học tập theo hướng chủ động và tích cực nhằm tự chiếm lĩnh kỹ năng tri thức mới, thực hành vận dụng được các tri thức đã học vào cuộc sống.

- Tham gia đầy đủ các hội thi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh và đều đạt giải.

2/ Biện pháp tổ chức thực hiện để đạt được những kết quả:

Để thực hiện đạt được những kết quả như trên, đơn vị đã áp dụng các biện pháp sau:

- Chỉ đạo cho giáo viên ngoài việc tự học, tự bồi dưỡng theo chương trình BDTX và quán triệt các văn bản Luật theo quy định còn được tiếp tục tập huấn các phương pháp dạy học tích cực như: Phương pháp bàn tay nặn bột, phương pháp dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch, sinh hoạt chuyên môn, biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường biển và hải đảo, đồng thời tập huấn một số nội dung mới như: nâng cao năng lực đánh giá HS theo các Thông tư hướng dẫn của BGD&ĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học, phương pháp dạy học tích cực, chương trình CNGD lớp 1, mô hình dạy học 2 buổi/ngày,...

- Tăng cường dự giờ, thăm lớp rút kinh nghiệm, tổ chức thao giảng rút kinh nghiệm, đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong soạn giảng; tổ chức thi GVCN lớp giỏi dạy giổi, GVCN lớp giỏi cấp trường, xét chọn giáo viên dự thi cấp huyện, tỉnh và đều đạt giải.

- Đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp từng đối tượng học sinh. Chú trọng việc dạy học phân hóa đối tượng học sinh và đổi mới kiểm tra, đánh giá nhận xét học sinh theo các Thông tư hướng dẫn của BGD&ĐT.

- Triển khai các biện pháp giảm tỉ lệ học sinh chưa hoàn thành chương trình môn học, không có học sinh bỏ học, bàn giao chất lượng giáo dục,… từ đó xác định phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

- Tập trung đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp từng đối tượng học sinh. Chú trọng việc dạy học phân hóa đối tượng học sinh và đổi mới kiểm tra, đánh giá nhận xét học sinh theo các Thông tư hướng dẫn của BGD&ĐT. Tăng cường dạy bồi dưỡng và tổ chức tốt các Hội thi cấp trường, khen thưởng kịp thời và đầu tư dạy bồi dưỡng cho đội tuyển tham gia các Hội thi cấp huyện, cấp tỉnh.

- Triển khai các biện pháp giảm tỉ lệ học sinh chưa biết đọc, chưa biết viết, chưa biết tính toán; học sinh đọc, viết, tính toán chậm, không có học sinh bỏ học, bàn giao chất lượng giáo dục, tổ chức dạy 2 buổi/ngày nhằm để phân hóa đối tượng học sinh, từ đó xác định phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh trong lớp, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

- Ngay từ đầu năm học đã quán triệt cho học sinh phải “Giữ vở sạch, viết chữ đẹp” và thường xuyên kiểm tra nhắc nhở, tuyên dương. Tổ chức tốt Hội thi “Viết chữ đúng - Rèn chữ đẹp” cấp trường, chọn đội tuyển để bồi dưỡng dự thi cấp huyện, cấp tỉnh và đều đạt giải.

- Ngay từ đầu năm học cho giáo viên đăng ký thi đua, đăng ký chất lượng giáo dục và xây dựng kế hoạch dạy học, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở để đảm bảo chất lượng đã đề ra.

- Chỉ đạo giáo viên dạy phân hóa đối tượng học sinh ngay trong từng tiết học, dạy linh hoạt, không cứng nhắc theo chương trình SGK nhưng phải đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng theo quy định.

- Tổ chức được nhiều phong trào thi đua sôi nổi như: chăm sóc bồn hoa - cây cảnh, vệ sinh trường - lớp, duy trì tốt nền nếp sinh hoạt giữa buổi học (Thể dục giữa giờ, múa tập thể sân trường), thường xuyên đọc và làm theo báo Đội, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ và giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức trò chơi dân gian và “Ngày hội công nhận chuyên hiệu đội viên”, phối hợp với Hội đồng đội xã tổ chức Liên hoan cháu ngoan Bác Hồ, kịp thời biểu dương, khen thưởng những đội viên tiêu biểu, thúc đẩy phong trào hoạt động Đội ngày càng phát triển.

- Trong những năm học, mua sắm thêm thiết bị phục vụ dạy học. Đấu nối, hòa mạng Internet toàn bộ hệ thống máy tính trong trường, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên và học sinh tìm kiếm thông tin ứng dụng trong dạy - học. Trang trí trường lớp học theo hướng thân thiện, sạch đẹp.

Cơ sở vật chất tương đối ổn định, đủ các phòng học, phòng chức năng phục vụ cho việc dạy - học.

3/ Quan tâm đến đời sống cán bộ nhân viên, giáo viên:

Trường luôn quan tâm động viên, tạo điều kiện thuận lợi cho CBGV,NV yên tâm công tác, nhiệt tình trong giảng dạy và tham gia tích cực các phong trào. Không có CB,GV-NV vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm ATGT và các tệ nạn xã hội. Không có đơn thư khiếu nại trong đơn vị. Là trường ở xa nhưng hằng năm luôn có 2 đến 3 giáo viên theo học các lớp Cao đẳng, Đại học, đến nay đã có 20/20 GV đạt trình độ trên chuẩn, trong đó: ĐH: 8, CĐ: 12.

4/ Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, chống lãng phí, tài chính công khai, áp dụng các đề tài, sáng kiến trong công tác giảng dạy.

Từ đầu năm, trường xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ theo Nghị định 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của cấp trên; chi tiêu theo quy chế đã đặt ra, không để lãng phí, thất thoát tài chính; luôn nêu cao tinh thần đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Đơn vị luôn thưc hiện tốt quy chế dân chủ, mọi vấn đề được công khai bàn bạc nên trong nhiều năm qua không có đơn thư khiếu nại, tố cáo, không gây mất đoàn kết nội bộ.

Hằng năm luôn có người đạt chiến sĩ thi đua cơ sở trở lên nên các đề tài, sáng kiến được áp dụng có hiệu quả tại đơn vị. Vì vậy công tác quản lí và giảng dạy của cán bộ, giáo viên luôn đổi mới và mang lại hiệu quả cao, chất lượng giáo dục được giữ vững, nhiều năm liền không có học sinh bỏ học, tỉ lệ học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học dưới 2%.

5/ Hoạt động, thành tích của đảng, công đoàn, phụ nữ, thanh niên những năm qua.

Trong nhiều năm qua, Chi bộ trường luôn đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, được Đảng bộ xã tặng giấy khen hằng năm. Có 2 lần được Huyện ủy tặng giấy khen trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tổ chức công đoàn năm 2012 được Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen, nhiều năm được Liên đoàn lao động huyện và công đoàn ngành tặng giấy khen, được đánh giá là tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh.

Các tổ chức phụ nữ, thanh niên, chi hội khuyến học, chi hội chữ thập đỏ,... luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được ngành cấp trên đánh giá tốt và tặng giấy khen.

6/ Các hoạt động xã hội khác:

Nhà trường đã phối hợp cùng với các ban ngành ở địa phương xét cấp nhiều xuất học bổng cho học sinh nghèo; đóng góp quỹ vì người nghèo; đóng góp quỹ tình thương công đoàn; đóng góp quỹ chữ thập đỏ xã; Ủng hộ đoàn viên công đoàn qua đời ; Ủng hộ Quỹ mái ấn tình thương; Ủng hộ quỹ Khuyến học; Ủng hộ đồng bào vùng núi phá Bắc và đồng bào lũ lụt; các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tặng nhiều xuất học bổng cho học sinh qua từng năm; phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng 20.000đồng/người/tháng,... Ngoài ra còn các hoạt động khác như mua tăm ủng hộ Hội người mù, hỗ trợ HS gặp hoàn cảnh khó khăn,…

Trường tiếp tục duy trì tốt công tác phổ cập GDTH-ĐĐT, được cấp trên kiểm tra và đánh giá tốt, đạt chuẩn Cơ quan văn hoá hằng năm.

Các tổ chức trong trường như: Công đoàn, Chi hội Khuyến học, Chi hội Chữ thập đỏ, Đoàn thanh niên... đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều thành tích đóng góp vào các hoạt động của trường.

Vận động học sinh tham gia BHYT đạt 100%; BHTT đạt từ 92% trở lên, đạt chỉ tiêu đề ra, công tác giải quyết chế độ chi trả bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời.

Kết hợp với trường THCS tham gia thi đấu bóng chuyền truyền thống nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hằng năm đều đạt giải; bóng chuyền nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hằng năm đều đạt giải Nhất cấp huyện.

Phối hợp chặt chẽ với y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh, khám sức khỏe ban đầu cho 100% học sinh; học sinh uống thuốc xổ giun và súc Fluor đạt 100%, không để dịch bệnh xảy ra.

Phong trào thi đua luôn được trường phát động, tất cả giáo viên và học sinh đều tham gia sôi nổi nhằm chào mừng các ngày lễ lớn trong năm; công tác khen thưởng luôn kịp thời và chính xác, kịp thời động viên, khuyến khích phong trào thi đua tại đơn vị, nhờ vậy các Hội thi cấp huyện đơn vị luôn tham gia đầy đủ và đều đạt giải.

7. Phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới:

- Duy trì sinh hoạt cho Đội viên, sao nhi đồng.

- Tuyển sinh vào lớp 1, huy động 100% trẻ 6 tuổi ra lớp, duy trì sĩ số lớp hằng năm, không có học sinh bỏ học

- Sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ tốt cho việc dạy và học .

- Lên kế hoạch hoạt động cụ thể cho từng năm họ, chuẩn bị mọi điều kiện tốt cho việc khai giảng năm học mới.

- Hoàn thiện cơ sở vật chất, hồ sơ chuẩn bị xây dựng trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào năm 2019

Đánh giá bài viết
1 5.007
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo