Bài tuyên truyền về phòng chống dịch covid19

Kể từ khi dịch Covid-19 được phát hiện và bùng phát mạnh mẽ ở Việt Nam, việc tuyên truyền về cách phòng, chống dịch đã được các cơ quan, nhất là Bộ Y tế, triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau. Sau đây là một số Bài tuyên truyền về phòng chống dịch covid19 tại các xã, thị trấn và cơ quan đơn vị, mời các bạn tham khảo.

1. Video tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19

1. Bài tuyên truyền về phòng chống dịch covid19 số 1

Thưa bà con và các bạn!

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh ta, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh đề nghị tất cả người dân:

1. Thực hiện khai báo y tế trung thực nếu tiếp xúc với các ca F0, F1, các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh và các vùng có dịch; khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, viêm phổi, đau họng, mệt mỏi…

2. Thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: (Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế) và các quy định phòng dịch của ngành Y tế và chính quyền địa phương.

3. Đối với các vùng cách ly, phong tỏa phải thực hiện nghiêm yêu cầu cách ly: gia đình cách ly với gia đình; thôn/tổ dân phố cách ly với thôn/ tổ dân phố; xã/ thị trấn cách ly với xã/thị trấn. Yêu cầu tất cả người dân ở nguyên tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 02m; không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

4. Đối với những người cách ly y tế tại nhà phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định cách ly của ngành Y tế. Trường hợp lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

5. Mọi người cần bình tĩnh, không hoang mang, nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; không đăng tin, chia sẻ các nguồn tin không đúng, không chính thức về dịch bệnh COVID-19, gây hoang mang, lo lắng trong Nhân dân, gây khó khăn cho công tác truy vết, kiểm soát dịch trên địa bàn.

Hãy thực hiện 5K: “Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tập trung - Khai báo y tế” để giữ an toàn cho Bạn và Chúng ta trước đại dịch COVID-19!

2. Bài phát thanh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 số 2

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Những ngày gần đây, số ca lây nhiễm trong nước liên tục tăng mạnh, số ca mắc mới trong ngày vẫn đang ở mức ba con số, tình hình dịch vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo chuyên gia virus học tại Việt Nam xuất hiện nhiều biến chủng SARS-CoV-2 trong đó có biến chủng ở Anh và Ấn Độ. Điều đặc biệt là các virus biến chủng lây lan rất nhanh, ở môi trường kín nó tồn tại trong không khí, đây là “điều kiện thuận lợi” để bùng phát dịch!

Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Y tế đưa ra một số khuyến cáo sau:

- Thực hiện nghiêm yêu cầu "5K – Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế" của Bộ Y tế, đeo khẩu trang là điều bắt buộc khi đi ra đường, tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng; các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp... thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch; xử phạt những trường hợp không tuẩn thủ việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng;

- Cài đặt ứng dụng Bluezone tại địa chỉ: https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào ứng dụng App Store (đối với người dùng phần mềm IOS) hoặc CH Play (đối với người dùng Android) trên điện thoại rồi tìm kiếm phần mềm Bluezone để tải về;

- Mọi người dân, tổ chức không lơ là, chủ quan. Luôn đề cao cảnh giác, khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc từ các tỉnh có dịch về địa phương chưa khai báo y tế thì khẩn trương báo với chính quyền địa phương, trạm y tế để được tư vấn, cách ly phòng, chống dịch kịp thời. Trường hợp phát hiện ca bệnh, phải tập trung chỉ đạo, áp dụng ngay các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng; thực hiện nghiêm túc phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng, chống dịch; hàng tuần rà soát, khắc phục các tiêu chí chưa đạt, tự đánh giá mức độ an toàn, cập nhật lên bản đồ an toàn Covid-19 theo quy định;

- Người từ các tỉnh ............ trở về địa phương phải đến Trạm Y tế khai báo y tế để được tư vấn và cách ly 14 ngày phòng Covid-19;

- Áp dụng tất cả những người đến, trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố khác (kể cả không liên quan đến ổ dịch) phải thực hiện ngay việc khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà tối thiểu 05 ngày kể từ ngày trở về địa phương; nếu có yếu tố dịch tễ liên quan trong lịch trình đi lại, thời gian, địa điểm, phương tiện di chuyển… theo thông báo của Bộ Y tế thì phải liên hệ ngay với Trạm Y tế để khai báo y tế bổ sung để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Vì lợi ích của cộng đồng và của chính mình, bảo vệ thành quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch. Trung tâm Y tế ........ kêu gọi mỗi người dân hãy vì sức khỏe của cộng đồng, chủ động phòng bệnh cho mình và hãy là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch để cuộc sống yên bình và vui tươi./.

3.  Bài tuyên truyền về phòng chống dịch covid số 3

Trong những ngày vừa qua, nước ta đã ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2. Đây là trường hợp lây nhiễm cộng đồng lớn, có nguy cơ lây lan nhanh, mạnh trên diện rộng. Thực hiện Công điện số 22 của chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch Covid 19 trong tình hình mới. Để chủ động phòng chống Covid-19 người dân cần đề cao cảnh giác, không hoang mang với dịch bệnh, mọi người dân trên địa bàn huyện không đi đến vùng có dịch, không quy định 5K của bộ Y tế, trong đó nhất thiết phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người và không tập trung quá 30 người nơi công cộng. Khuyến khích người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các giao dịch điện tử, trực tuyến.

Khuyến cáo các hộ gia đình có con em đang sinh sống, học tập và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các tỉnh, thành phố đang thực hiện phong tỏa theo chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ tuyên truyền động viên con em mình không nên di chuyển về quê khi không thực sự cần thiết để hạn chế nguồn lây lan dịch bệnh. Các trường hợp có nhu cầu cần thiết về quê trong thời điểm này, đề nghị gia đình thông báo cho tổ giám sát của thôn hoặc tổ giám sát của xã để tổng hợp báo cáo. Khi công dân từ các tỉnh thành phố có dịch trở về địa phương phải thực hiện khai báo y tế và thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và cách ly tại nhà 7 ngày, quá trình thực hiện cách ly, công dân thực hiện cách ly phải chi phí các khoản tài chính theo quy định hiện hành.

Từ 0h00 ngày ...../2021, tất cả công dân từ các tỉnh, thành phố về xã lưu trú hoặc công dân trong xã đi ra ngoài tỉnh ngay sau khi trở về phải đến khai báo y tế tại Trạm y tế để được hướng dẫn và chỉ định các biện pháp phòng chống dịch; nếu không có giấy chứng nhận đã tiêm đủ vắc xin Covid 19 hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR trong vòng 72 giờ thì phải làm Test nhanh kháng nguyên với Covid 19 và phải tự trả phí xét nghiệm. Riêng người về từ Hà Nội và các tỉnh phía bắc có thể làm Test nhanh kháng nguyên với Covid 19 tại các chốt kiểm soát dịch ở......... và xã ......... huyện ......... Miễn phí Test nhanh cho người trên 65 tuổi, trẻ em dưới 12 tuổi, gia đình chính sách, hộ nghèo, thương binh, bệnh binh.

Bắt buộc các cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn xã phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người; khuyến cáo các cơ sở dịch vụ ăn uống lắp đặt camera giám sát và khuyến khích hình thức bán hàng mang về.

Hạn chế tối đa việc tổ chức các sự kiện tập trung đông người, người chủ trì tổ chức phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lây nhiễm, xuất hiện các trường hợp F0, F1 liên quan đến sự kiện.

Vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng đề nghị mỗi người dân hãy nâng cao ý thức phòng chống dịch nhằm góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid 19 trong thời gian sớm nhất.

Mời các bạn tham khảo các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn

Đánh giá bài viết
1 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo