Bài thuyết trình thiếu niên chi đội

Mẫu bài thuyết trình thiếu niên chi đội

Bài thuyết trình thiếu niên chi đội là mẫu bài thuyết trình được lập ra để thuyết trình giới thiệu về thiếu niên chi đội. Bài thuyết trình giới thiệu về phần dự thi của chi đội, giới thiệu về các hoạt động của chi đội... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về bài thuyết trình tại đây.

Kính thưa: quý vị đại biểu. Kính thưa đoàn chủ tịch, ban giám khảo và toàn thể quý khản giả

Hòa chung vào không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội mồng 2/9. Cùng với không khí thi đua của toàn đảng, toàn dân ra sức phấn đấu lập thành tích chào mừng 72 năm cách mạng tháng 8 thành công và quốc khánh mồng 2/9. Chi đội ...... đang dần tiến về phía lễ đài.

Đi đầu là đội hồng kì với lực lượng hùng hậu, khỏe khoắn của 20 bạn gồm cả nam và nữ. Với những bộ quần áo chỉnh tề, nghiêm trang. Các bạn hiện diện trong một màu đỏ kiêu hãnh, tự hào của dân tộc việt nan.

Đi đầu đội hình là lá cớ tổ quốc. Đây là hình ảnh thiêng liêng của đất nước, của dân tộc Việt Nam. Màu đỏ của nền cờ tượng trưng cho màu máu đào của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho sự ngiệp giải phóng, hi sinh cho nền độc lập, tụ do của Tổ Quốc. Sao vàng năm cánh tượng trưng cho tình đoàn kết của các tầng lớp nhân dân Việt Nam. Lá cờ đỏ sao vàng là thiên anh hùng ca bất diệt:

“Nhìn cờ thấy Tổ Quốc

Nhìn cờ thấy nhân dân

Dưới bóng cờ ta bước

Khắp nơi xa nơi gần”

Sau hình ảnh lá cờ là kiệu Bác rực rỡ cờ hoa. Hình ảnh vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam-một doanh nhân văn hóa thế giới. Tuy Bác đã đi xa nhưng hình ảnh của Người vẫn còn sống mãi trong triệu triệu con tim Việt Nam:

“Bác ơi, tim Bác mênh mông thế

Ôm cả non sông trọn kiếp người”

Lá cờ đoàn, ở giữa có gắn huy hiệu đoàn tượng trưng cho sức mạnh, ý chí của thanh niên VN. Tình xung kích của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Năm 1953, Bác Hồ đi chiến dịch Đông Khê, Bác ghé thăm đơn vị thanh niên xung phong và căn dặn:

“Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên”

Còn Lá cờ Đội ở giữa có hình huy hiệu Đội, tượng trưng cho truyền thống cách mạng, truyền thống Đội, tượng trưng cho lòng yêu Tổ quốc, niềm vinh dự và tự hào của Đội.

Kỷ niệm tròn 31 năm chi đội ............ được thành lập và trưởng thành. Suốt chặng đường dài, chi đội luôn phấn đấu không mệt mỏi vì lý tưởng đội viên đội TNTPHCM. Noi theo gương anh hùng cánh mạng, như anh Kim Đồng, chị ................... và những người anh hùng tiêu biểu khác. Thực hiện tốt 5 điều bác Hồ dạy, thực hiện tốt lời hứa đội viên. Gương mẫu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi công tác đội, cũng như trong học tập và lao động. rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Chi đội đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong những năm qua và góp phần không nhỏ trong thành tích chung của liên đội xã nhà, xứng đáng là những búp măng non tươi sáng nhất của đội viên đội TNTPHCM. Rèn luyện và học tập để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Xây dựng đất nước Việt nam ngày càng giàu mạnh và phồn thịnh.

Chi đội đang tiến hành nghiêm chỉnh để chuẩn bị báo cáo điểm số.

Chi đội tôi gồm ........ người. Người chỉ huy đứng đầu là đội viên ............................ Là một đội viên gương mẫu, xuất sắc. Luôn hoàn thành tốt các công tác đội cũng như trong học tập và lao động

Sau đây, chi đội hướng mắt về phía ảnh Bác Hồ Chí Minh. Dưới lá cờ tổ quốc quang vinh, dưới lá cờ chói lọi của đảng. Chi đội đang đứng nghiêm trang để chuẩn bị chào cờ và hát quốc ca.

Chi đội đọc lời hứa đội viên và thực hiện các động tác nghỉ nghiêm; quay tría, quay phải; giậm đều, đi đều một cách nghiêm chỉnh. Người chỉ huy hô to, rõ ràng, rành mạch.

Tiếp theo chi đội chúng em tiến hành múa hát bài “Việt Nam ơi”

Sau đây, chi đội tiến hành nghe hiệu lenh của người chỉ huy về đúng vị trí của mình để xếp chữ ngày 15/5 và hát bài “ Đội ta lớn lên cũng đất nước”

-Ngày 15/5 là ngày thành lập đội TNTPHCM. Cách đây ....... năm, chủ tịch HCM và đảng CSVN lấy ngày 15/5/1941 là ngày thành lập đội TNTPHCM tại thôn Nà Mã, xã Trưởng Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Đội TNTPHCM được thành lập dựa trên nền tảng hoạt động phong trào Thiếu niên tại các quốc gia Cộng Sản.

Nối tiếp chương trình, chi đội ................. tiến hành xếp chữ 19/5 và hát bài ca “Hoa thơm dâng Bác”

-Ngày 19/5 là ngày sinh chủ tịch HCM. Năm nay, vừa tròn .............. năm ngày sinh của Người. Cứ mỗi dịp tháng 5 về, lòng ta lại bâng khuâng, xao xuyến, nhớ về những kỉ niệm. Nhớ tời ngày sinh của Bác là nhớ tới Bác, nhớ tới những cống hiến cao đẹp và thiêng liêng Bác dành cho Tổ quốc.

Tiếp theo chương trình, chi đội tiến hành xếp thành chữ 2/9 và thực hiện các thao tác tháo khăn và thắt khăn.

-Ngày 2/9 là ngày hội của toàn đảng, toàn dân tộc. Đồng thời cũng là 1 mốc son lịch sử chói lọi, quan trọng của đất nước. Cách đây ...... năm vào ngày 2/9/1945. Tại Quảng trường Ba Đình lịch sử. Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập-khai sinh ra nước VNDCCH, nay là nước CHXHCNVN.

Ngay sau đây, đội trống lại rộn rã vang lên chuẩn bị cho chúng em xếp thành hình măng non và hát bài “Em là mầm non của Đảng”

- Măng non là 1 biểu tượng cao đẹp của tuổi thơ-chính là những chủ nhân tương lại của đất nước. 5 lá tre của búp măng non tượng trưng cho 5 điều bác dạy thiếu niên nhi đồng: Yêu tổ quốc, yêu đồng bào; học tập tốt, lao động tốt; Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt; giữ gìn vệ sinh thật tốt; khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.

Ngay sau đây là màn múa hát bài “Tiến lên đoàn viên”. Tiết mục này cũng là nội dung thi cuối cùng của chi đội ..............

Sau đây, chi đội vẫy tay chào đoàn chủ tịch, ban giám khảo và quý vị đại biểu cùng với bài hát “Như có Bác Hồ”

(*) Chào: Một lần nữa, chi đội ........................ xin chân thành cảm ơn quý vị đại biểu, đoàn chủ tịch, ban giám khảo và quý vị khán giả đã cổ vũ nhiệt tình, là nguồn động viên tinh thần để chi đội ................... hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.

Chúc hội thi thành công tốt đẹp

Xin kính chào

Đánh giá bài viết
5 5.369
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo