Bài thuyết trình học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh

Bài thuyết trình học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Bài thuyết trình về chỉ thị 05 là mẫu bài thuyết trình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm nêu cao tinh thần học hỏi các tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dưới đây là mẫu bài thuyết trình về học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hay nhất hoatieu.vn xin chia sẻ để các bạn cùng tham khảo.

BÀI THUYẾT TRÌNH

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Chủ tịch Hồ Chí Minh vị lãnh tụ thiên tài của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Cả cuộc đời của Bác Hồ đã chiến đấu cho độc lập dân tộc, cho con người trước hết là những người bị áp bức đau khổ. Tuy Bác đã đi xa nhưng hình ảnh và tình yêu bao la của Người vẫn còn mãi với đất nước, với non sông, với cuộc sống không ngừng tiếp nối. Di sản tinh thần vô giá Bác để lại cho dân tộc ta đó là tư tưởng, tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng để lớp lớp các thế hệ người Việt Nam học tập và noi theo. “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đó là học tập và làm theo lòng yêu nước, thương dân và nền tảng tư tưởng: Trí công vô tư, cần, kiệm, liêm, chính của Bác.

Bài thuyết trình học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thấm nhuần ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh những năm qua, các cấp Hội LHPN quận …………… trong đó có chi hội phụ nữ tổ dân phố ………….. đã triển khai tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên có nhiều việc làm thiết thực học tập làm theo lời Bác. Thông qua các kỳ sinh hoạt chi Hội tổ chức học tập các chuyên đề về Bác hàng năm, sưu tập các câu chuyện, lời dạy của Bác đối với phụ nữ và thảo luận, tọa đàm đẩy mạnh việc học tập làm theo lời Bác. Gắn việc học tập làm theo với việc thực hiện tốt phong trào thi đua”Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc” rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin- Tự trọng- Trung hậu- Đảm đang” bằng nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả như: duy trì tốt hoạt động của CLB xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc, nâng cao chất lượng các kỳ sinh hoạt Hội, phát động 100% hội viên nuôi heo vàng tiết kiệm hỗ trợ vốn cho chị em phát triển kinh tế và giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật. Kết quả thực hiện của chi hội……. đến nay đã lan tỏa ra 5 chi hội và các CLB trong toàn phường với trên 400 hội viên tham gia tiết kiệm được 150 triệu đồng giúp 25 hội viên vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh và đã tạo được thói quen thực hành tiết kiệm trong chị em phụ nữ.

Học tập chuyên đề năm 2013 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên”. 100% cán bộ Hội và Hội viên là Đảng viên đã có bản đăng ký các việc làm cụ thể để thực hiện học tập và làm theo phong cách làm việc của Bác. Từ triển khai học tập, làm theo lời Bác có hiệu quả, đã chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên đẩy mạnh phong trào phụ nữ và góp phần tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của Đảng bộ phường Kiến Hưng quận Hà Đông. Chi hội liên tục đạt đanh hiệu chi hội xuất sắc, bản thân tôi là chi hội trưởng vinh dự được TW Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen.

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa hội thi!

Thời điểm hiện nay, trong nội bộ Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang có rất nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên và những người dân làm theo lời Bác có lối sống cao thượng, biết lo toan cho đất nước cho sự nghiệp cách mạng, luôn làm nhiều việc thiện, vì Tổ Quốc, vì nhân dân chấp nhận hy sinh. Song ngược lại cũng vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên có biểu hiện thoái hóa biến chất về đạo đức, có lối sống thực dụng, buông thả làm giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng. Vì vậy việc đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh càng trở lên có ý nghĩa chính trị sâu sắc đối với Đảng ta, nhân dân ta và là yêu cầu nhiệm vụ quan trọng đặt ra với cả hệ thống chính trị trong đó có Hội LHPN.

Thưa quý vị!

Suốt cả cuộc đời mình, Bác đã để lại nhiều di sản quý giá, trong đó có một suối nguồn tình cảm sâu nặng nghĩa tình, nâng niu, quý trọng mà Bác đã giành cho các thế hệ phụ nữ Việt Nam. Tại hội thi hôm nay, các thí sinh tham dự thi và nhiều cổ động viên là cán bộ hội có tác động trực tiếp tới hội viên và phong trào phụ nữ từ cơ sở, chúng ta cần thấm nhuần lời dạy của Bác “cũng như sông thì có nguồn mới có nước. Không có nguồn thì sông cạn. Cây phải có gốc, không có gốc, thì cây héo. Người cách mạng phải có đạo đức. Không có đạo đức thì dù tài giỏi mấy cũng không lãnh đạo được nhân dân...”. Hội thi hôm nay sẽ là dịp nhắc nhở mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ cần quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tu dưỡng đạo đức, phát huy vai trò trách nhiệm của mình trong học tập, lao động, công tác và xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc.

Xứng đáng với ghi nhận của Bác: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta trẻ cũng như già ra sức dệt thêu mà ngày càng thêm tốt đẹp, rực rỡ”

Xin trân trọng cảm ơn quý vị đã chú ý lắng nghe!

Đánh giá bài viết
5 15.030
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo