Bài phát biểu phát động thi đua trong lễ khai giảng 2023-2024

Phát động thi đua trong lễ khai giảng là một trong những nội dung quan trọng khi bước vào năm học mới để đặt ra những mục tiêu cụ thể cho thầy và trò cùng nhau phấn đấu để đạt kết quả tốt nhất. Nhân dịp năm học mới 2023-2024, Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc tổng hợp bài phát biểu phát động thi đua năm học mới để toàn trường chung sức, đồng lòng thi đua và gặt hái những thành quả tốt đẹp trong năm học mới.

Phát động thi đua năm học mới là lời kêu gọi toàn trường cùng chung tay thi đua dạy tốt, học tập tốt, rèn luyện tốt, công tác tốt để hoàn thành các mục tiêu năm học mới. Dưới đây là mẫu bài phát biểu phát động phong trào thi đua năm học mới Hoatieu.vn đã sưu tầm được, mời quý thầy cô cùng tham khảo.

Phát động thi đua năm học mới luôn là nhiệm vụ rất quan trọng để tập thể toàn trường từ học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý cùng chung sức đoàn kết đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023-2024. Chính vì vậy các bài phát biểu phát động thi đua trong lễ khai giảng cũng là một trong những công việc các thầy cô cần lưu ý chuẩn bị để lễ khai giảng thành công tốt đẹp. Sau đây là mẫu các bài phát động thi đua năm học mới hay và ý nghĩa Hoatieu xin chia sẻ để các bạn đọc cùng tham khảo.

Bài phát biểu phát động thi đua ngắn gọn

1. Bài phát biểu phát động thi đua ngắn gọn

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” trong ngành giáo dục, lập thành tích thiết thực kỷ niệm ... năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023) và .... năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023), trường ...... phát động tháng thi đua cao điểm lập thành tích kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam và ngày Nhà giáo Việt Nam với những nội dung sau:

1. Nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và duy trì phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

2. Đối với giáo viên:

Thi đua “Dạy tốt - Học tốt” dưới hình thức cuộc thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường và làm ĐDDH. Mỗi thầy cô giáo hãy thể hiện sự đổi mới trong phương pháp dạy học theo hướng tích cực, lấy học sinh làm trung tâm, giáo viên đóng vai trò chủ đạo, học sinh giữ vai trò chủ động, vận dụng linh hoạt mô hình trường tiểu học học mới, chương trình GDPT-2018, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào dạy học, làm cho tiết học sinh động và hiệu quả. Tích cực hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời và cuộc thi viết về “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” năm 2023.

Đây là một trong những hoạt động tích cực và thiết thực không chỉ khơi dậy phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày Nhà giáo Việt Nam, mà còn nhằm động viên, khuyến khích phong trào giảng dạy trong nhà trường, tạo không khí vui tươi phấn khởi góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Đây cũng là dịp để các thầy cô giáo học hỏi lẫn nhau, chia sẻ những kinh nghiệm hay, những bài giảng tốt, những sáng kiến làm ĐDDH, đặc biệt là dịp để GV thể hiện lòng yêu nghề cũng như trách nhiệm và vinh dự khi đứng trên bục giảng. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2023-2024.

3. Đối với học sinh:

3.1. Thành lập các câu lạc bộ văn nghệ ở các lớp và tích cực tập luyện để tham gia giao lưu Văn nghệ vào dịp 20/11. Mỗi lớp sẽ chuẩn bị 1 tiết mục văn nghệ (khuyến khích hát các làn điệu dân ca hoặc biểu diễn bằng Tiếng Anh với chủ đề “Ca ngợi quê hương đất nước, thầy cô, bạn bè và mái trường thân yêu”; mỗi khối ra 01 tờ báo tường với nội dung phong phú, hình thức đẹp.

3.2. Tiếp tục Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề ......

Thực hiện có hiệu quả các tiết đọc sách trong tuần, viết cảm nhận sau khi đọc sách và thường xuyên chia sẻ nhiều sách hay.

3.3. Duy trì phong trào “Giữ vở sạch, viết chữ đẹp” để tham gia thi viết chữ đẹp cấp trường với 100% số học sinh cả lớp, mỗi lớp được chọn 5 học sinh viết đẹp nhất để vào vòng 2.

3.4. Tích cực tham gia các cuộc thi và giao lưu: Tài năng Tiếng Anh, giải toán bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh, giao lưu Olympic tiếng Anh, “Trạng Nguyên Tiếng Việt, Tiếng Anh”,... trên mạng và các cuộc thi do ngành GD, Hội đồng Đội phát động.

3.5. Hưởng ứng cuộc thi viết về “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” năm 2023 đạt kết quả cao.

Thông qua đợt thi đua này, nhằm phát hiện những nhân tố mới, các tập thể tiên tiến, các gương mặt tiêu biểu nhằm nâng cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước của ngành giáo dục, góp phần xây dựng nhà trường vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đổi mới GD&ĐT.

Các cuộc thi và giao lưu trong đợt thi đua này được tổ chức đúng kế hoạch, đảm bảo nghiêm túc, khách quan, công bằng, hiệu quả và chất lượng.

Để đạt được kết quả cao trong đợt thi đua, các thầy giáo, cô giáo trong trường cần không ngừng tự rèn luyện, không ngừng học hỏi để “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và các em học sinh cũng cần quyết tâm phấn đấu để xứng đáng là “Con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và là những chủ nhân tương lai của đất nước”…

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, chúc các thầy cô giáo và các em học sinh hưởng ứng sôi nổi phong trào thi đua và đạt được nhiều kết quả cao trong đợt thi đua này, góp phần nâng cao chất lượng GD toàn diện và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, kết quả của phong trào thi đua là món quà có ý nghĩa nhất chào mừng kỷ niệm ....năm ngày Phụ nữ Việt Nam và ... năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Xin trân trọng cảm ơn!

2. Bài phát động thi đua trong lễ khai giảng 2023-2024

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh!

Thay mặt lãnh đạo nhà trường tôi xin kêu gọi toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng năm học mới.

Với tinh thần quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ của năm học ............

Nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường là dạy và học, mọi hoạt động khác đều phục vụ cho dạy tốt và học tốt. Ngay từ bây giờ đề nghị mỗi tổ chức và mỗi cá nhân trong nhà trường phải có một chương trình hành động nhằm nâng cao chất lượng dạy và học:

- Đối với các tổ chuyên môn: phải có biện pháp cụ thể nâng cao chất lượng từng môn học. Xây dựng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học.

- Đối với các tổ chức khác: phải có chương trình phối hợp để nâng cao chất lượng giáo dục.

- Đối với mỗi giáo viên cần phải sáng tạo trong dạy học, xác định mục tiêu và biện pháp cụ thể để nâng cao chất lượng môn học từng lớp cụ thể do mình giảng dạy.

- Đối với nhân viên phải có biện pháp phối hợp, cách thức phục vụ tạo thuận lợi cho giáo viên giảng dạy tốt.

- Đối với mỗi học sinh phải vạch ra mục tiêu phấn đấu và biện pháp cụ thể cho từng môn học. Đặc biệt phải có thời gian biểu và kế hoạch cụ thể để nâng cao chất lượng tự học ở nhà.

- Các lớp phải xây dựng nhóm học tập để giúp nhau học tập, đồng thời quản lý tốt việc tự học ở nhà.

- Hưởng ứng tích cực tháng khuyến học từ ngày...... đến ngày ........

- Tiếp tục xây dựng văn hóa giao thông, phải có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, tôn trọng nhường nhịn giúp đỡ người khác; có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự.

- Đổi mới công tác quản lý theo hướng tích cực, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Đổi mới phương pháp và nội dung các cuộc họp, các hoạt động của các tổ chức đoàn thể nhằm hướng đến Đối thoại là chính. Phát huy dân chủ ở cơ sở thực hiện tốt 3 công khai, 4 kiểm tra trong nhà trường;

- Tăng cường CSVC nhà trường, đẩy mạnh XHH giáo dục cải thiện điều kiện làm việc của giáo viên, xây dựng môi trường thân thiện với học sinh.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, sáng tạo và đổi mới, thay mặt lãnh đạo nhà trường tôi tin tưởng đội ngũ giáo viên học sinh trường THCS ........., đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

3. Bài phát động thi đua trong lễ khai giảng năm học mới

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học ............

Hội đồng thi đua khen thưởng trường THCS...... phát động phong trào thi đua với chủ đề: “Mừng năm học mới” với những nội dung thi đua như sau:

I/ Mục tiêu:

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, gắn với việc triển khai thực hiện giai đoạn 2 cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mà trọng tâm là “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” làm phương châm hoạt động của thầy và trò trong năm học, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống văn hoá dân tộc, lòng yêu nước, lý tưởng và đạo đức cách mạng để nâng cao chất lượng giáo dục.

Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện tốt những Quy định về đạo đức nhà giáo.

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung, để hoàn thành cơ bản nội dung Chỉ thị 33/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục;

- Tăng cường giám sát việc thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng và phụ đạo học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 40/CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường tự học, tự bồi dưỡng và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đổi mới phương pháp dạy và học

II/ Nội dung thi đua:

1/ Đối với cán bộ giáo viên:

Nâng cao ý thức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm trong công tác giáo dục và các công tác khác do tập thể phân công.

Thi đua giành nhiều giờ dạy có chất lượng cao phát huy tính tính cực chủ động sáng tạo của học sinh trong giờ học.

Tăng cường đổi mới phương pháp, tích cực học hỏi để ứng dụng CNTT vào việc nâng cao chất lượng dạy và học, mỗi giáo viên tập soạn từ 2- 3 giáo án điện tử.

Tham gia nghiên cứu đánh giá nội dung chương trình SGK ở bộ môn mình dạy, có những đóng góp ý kiến thiết thực trong hội thảo về nội dung chương trình và SGK

Tích cực làm và sử dụng đồ dùng dạy học, nghiên cứu khoa học viết SKKN phục vụ cho công tác giáo dục và giảng dạy.

Mỗi giáo viên hãy bằng những việc làm cụ thể để hưởng ứng việc “Làm theo Tấm gương đạo đức Hồ chí Minh” tích cực hưởng ứng cuộc vận động: “Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, kiên quyết không vi phạm về đạo đức nhà giáo; bằng những việc làm cụ thể để góp phần: “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” mà tập trung vào nội dung xây dựng trường học: Xanh, sạch, đẹp.

Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động: “Hai không” bằng việc bồi dưỡng, phụ đạo cho học sinh yếu kém và giúp đỡ một số học sinh yếu kém vươn lên đạt từ kết quả trung bình trở lên.

2/ Đối với học sinh:

Thi đua thực hiện thật tốt năm điều Bác dạy thiếu niên nhi đồng

Giành nhiều điểm tốt trong học tập, chủ động tích cực trong các giờ học để tự mình nắm vững kiến thức khoa học, tìm tòi sáng tạo trong các giờ học.

Giúp đỡ được nhiều bạn cùng tiến bộ trong học tập và trong rèn luyện bản thân.

Có những việc làm tích cực góp phần xây dựng trường lớp xanh sạch đẹp

Tham gia tích cực các hoạt động Đoàn Đội; hoạt động NGLL.

Chúng ta đang học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Người dạy chúng ta: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Chúng ta tin tưởng rằng CBGV và học sinh trong toàn trường sẽ hưởng ứng tích cực các nội dung thi đua nói trên để thể hiện cụ thể việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Với tinh thần và khí thế của ngày khai trường năm học mới, tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và ngành giáo dục giao phó. Cuối cùng xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh sức khoẻ, hạnh phúc, chúc năm học .............. của trường chúng ta thành công tốt đẹp.

4. Bài phát động thi đua trong lễ khai giảng 2023

LỄ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA

NĂM HỌC 20... - 20...

Kính thưa: - Các quý vị đại biểu, quý phụ huynh

- Các thầy cô giáo, các em hs thân yêu.

Trong không khí hân hoan chào đón năm học mới, Trường THCS......... tổ chức lễ khai giảng năm học 20... - 20..., phát động phong trào thi đua. Tại buổi lễ này, thay mặt BCH CĐCS tôi xin nhiệt liệt chào mừng và chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các em HS lời chúc sức khỏe và lời chào nồng nhiệt nhất.

Thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em HS. Nhân dịp lễ khai giảng năm học 20...- 20.... thay mặt Hội đồng thi đua nhà trường xin phát động phong trào thi đua trong toàn trường với những nội dung sau:

- Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Triển khai thiết thực, hiệu quả chương trình “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” giai đoạn 2016 – 2020 của ngành Giáo dục.

- Tiếp tục hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo “ để học sinh noi theo .

- Tiếp tục hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” mạnh mẽ và có hiệu quả.

- Tiếp tục quán triệt thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Triển khai thực hiện có hiệu quả cao nhất Nghị quyết Trung ương 4 ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, chú trọng giáo dục đạo đức, thái độ, kỹ năng sống cho học sinh.

Quán triệt, thực hiện nghiêm túc chỉ thị 2919 ngày 10/8/2018 của Bộ GD&ĐT về “nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018 - 2019 của ngành giáo dục”, và hướng đến kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018). Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền trong CBGV, HS về luật pháp, đảm bảo an toàn giao thông và giữ vững an ninh học đường, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội xâm nhập vào trường học.

Trên đây là những nội dung thi đua trong năm học 2019 - 2020. Thay mặt HĐTĐ trường tôi kêu gọi thầy, cô giáo, các tổ chức đoàn thể, học sinh toàn trường chúng ta cùng nhau đoàn kết hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào thi đua lao động sáng tạo để đạt được nhiều thành tích cao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, giữ vững danh hiệu: “ Tập thể lao động tiên tiến”.

Cuối cùng kính chúc quí vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc quý thầy, cô giáo và các em HS năm học mới đạt nhiều thành tích mới.

Xin chân thành cảm ơn !

......, ngày 05 tháng 9 năm .....

TM. HĐTĐ

5. Bài phát động thi đua khai giảng đầu năm học 

PHÁT ĐỘNG THI ĐUA

CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI .........

Kính thưa: - Quý vị Đại biểu.

- Quý thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến.

Năm học ......... đã khép lại, trường ......... đã có những đổi thay đáng ghi nhận, Kết quả thu được từ việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đã làm chuyển biến tích cực về nhận thức, tư tưởng và hành động của đội ngũ cán bộ công chức viên chức, các em học sinh trong nhà trường. Từ đó vai trò vị trí, ý thức trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp của các thầy cô giáo được xác định rõ hơn, được nâng lên một bước. Với những cố gắng nỗ lực trên, năm học qua, chất lượng đại trà của trường được giữ vững, chất lượng mũi nhọn được quan tâm đầu tư, đạt kết quả đáng khích lệ. Đây cũng là năm học việc học thật, chất lượng thật được chú trọng đề cao, được củng cố với những biện pháp thiết thực, môi trường giáo dục và không khí dân chủ trường học đã có những cải thiện ngày càng thân thiện tích cực hơn. Đó là thành quả của sự kiên trì, tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm; thành quả ấy là sự nổ lực phấn đấu không mệt mỏi của mỗi một thầy giáo, cô giáo và mỗi một học sinh chúng ta.

Năm học ......... là năm tiếp tục thực hiện nghị quyết ĐH Đảng các cấp về công tác GD&ĐT, là năm học thực hiện với chủ đề: “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Đồng thời cũng là năm học tiếp tục thực hiện các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua mà Đảng, Nhà nước và ngành GD phát động như: Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Cuộc vận động "Hai không", cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" ..... Các phong trào thi đua như: Dạy tốt - học tốt, "Xây dựng trường học thân thiện HS tích cực". Đặc biệt là giải pháp đột phá mới của ngành giáo dục huyện nhà đề ra là: “Nét chữ - Nết người và Kiểm định chất lượng”

Với tinh thần trên, thực hiện lời của Bác dạy: “Thi đua là đoàn kết, thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua”, đồng thời nhằm phát huy nhiều hơn nữa những thành tích mà tập thể CBGV - CNV và HS trong nhà trường đã đạt được trong những năm học vừa qua và cũng là để đáp lại sự quan tâm, giúp đỡ và kỳ vọng của các cấp, các ngành đối với việc thực hiện nhiệm vụ của nhà trường trong năm học này. Trong không khí sôi nổi, hào hùng cùng cả nước kỷ niệm …… năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Trong lễ khai giảng năm học mới ………. của trường ........., thay mặt Ban thi đua nhà trường tôi xin phát động thi đua năm học ……… với những nội dung sau:

Một là, đội ngũ CB,GV-NV và học sinh trong nhà trường hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt và công tác tốt, phấn đấu thực hiện thắng lợi sứ mệnh “nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước”, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển giáo dục - đào tạo. Trước mắt, thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học ........., lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.

Hai là, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đội ngũ CB,GV-NV và học sinh tích cực học tập các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức, quán triệt và thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành trong giai đoạn mới: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá và hội nhập quốc tế. Tập trung đổi mới quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục; coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống, năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành cho học sinh.

Ba là, quán triệt thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần chuyển biến từ nhận thức đến hành động của đội ngũ CB,GV-NV và học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục đạo đức, lối sống, nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội và các hoạt động đoàn thể; giữ gìn trường lớp sạch đẹp, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ gìn tài sản, thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong sử dụng điện - nước. Xây dựng ý thức tự học tập và tu dưỡng đạo đức, văn minh văn hóa trong ứng xử. Chấp hành tốt trật tự an toàn giao thông.

Bốn là, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; đẩy mạnh phong trào tự học, tự bồi dưỡng; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; đổi mới phương pháp dạy học. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, lối sống văn hoá lành mạnh, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phấn đấu để mỗi thầy giáo, cô giáo thật sự là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo; mỗi học sinh là con ngoan, trò giỏi, là những Cháu ngoan Bác Hồ, gương mẫu về đạo đức, lối sống.

Năm là, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, gắn với đổi mới công tác quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học. mà giải pháp đột phá mới và thiết thực là rèn luyện “Nét chữ - Nết người và Kiểm định chất lượng”. Tăng cường công tác bảo quản và sử dụng có hiệu quả trang thiết bị dạy học, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào việc quản lý và nâng cao chất lượng giảng dạy, vào tổ chức các hoạt động giáo dục nhằm rèn luyện cho các em kỹ năng tự học, sáng tạo, phát triển tư duy, rèn luyện kỷ năng sống, nhân cách sống cho học sinh

* Về giáo viên : 100% giáo viên lên lớp có giáo án, tham gia thi giáo án tốt, tiết dạy tốt, tham gia làm đồ dùng dạy học và viết sáng kiến kinh nghiệm, tham gia thao giảng - hội giảng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy, tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT do nhà trường và ngành phát động , …

* Về học sinh : 100% HS đi học chuyên cần; Thi đua học tập thật tốt: Giành nhiều điểm 9, 10… biết giúp đỡ, chia sẽ cùng nhau tiến bộ, vươn lên trong học tập.

100% các lớp đăng ký tuần học tốt, tháng học tốt. Tham gia tốt các phong trào: thi đua khác như: thi viết chữ đẹp, văn nghệ, thi kể chuyện Bác Hồ, thi kĩ năng chuyên môn Đội, thi kỷ năng sống ...

Kính thưa: - Quý vị Đại biểu.

- Quý thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến.

Trên đây là nội dung phát động thi đua trong năm học ......... của trường .......... Thay mặt cho Ban thi đua nhà trường tôi kêu gọi toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh, các đoàn thể trong và ngoài nhà trường nhiệt tình hưởng ứng. Hãy vì hạnh phúc mai sau, với tinh thần tất cả vì tương lai con em chúng ta, mỗi thầy giáo cô giáo, mỗi cán bộ viên chức, mỗi học sinh chúng ta tích cực hưởng ứng phong trào thi đua: tổ này thi đua tổ khác, thầy thi đua với thầy, trò thi đua với trò, tổ thi đua với tổ, lớp thi đua với lớp, trường mình thi đua với trường bạn, mỗi người hãy tự thi đua với chính bản thân mình để cái tốt ngày một nhiều hơn, cái chưa tốt ngày một ít đi; nỗ lực phấn đấu với tinh thần chủ động sáng tạo, tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong năm học .........; đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra để góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm học ..........

Cuối cùng xin kính chúc các quý vị đại biểu, quý vị khách quý sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt, luôn dành sự quan tâm và dõi theo những bước tiến mới của nhà trường. Chúc các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh học tập và công tác tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học ..........

Xin trân trọng cảm ơn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 12.419
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo