Bài phát biểu của học sinh lớp 8 trong lễ tri ân 2024

Bài phát biểu của học sinh lớp 8 trong lễ tri ân được Hoatieu.vn sưu tầm và đăng tải trong bài viết này, giúp các em sẽ nắm được bố cục, cách viết một bài phát biểu hay và đầy đủ. Mời các em cùng tham khảo!

Lễ tri ân và trưởng thành là dịp để các cô cậu học sinh nhìn lại quá trình trưởng thành suốt những năm tháng học sinh, bố mẹ đã nuôi lớn các em như thế nào, thầy cô đã đi cùng, dạy bảo, truyền đạt những kiến thức ra sao, bạn bè đồng hành như thế nào với các em trên suốt hành trình bồi đắp nhân cách và tri thức. Trong buổi lễ đó không thể thiếu được bài phát biểu cảm tưởng của các em học sinh để nói lên cảm xúc, niềm tự hào của các em. Dưới đây là Bài phát biểu của học sinh lớp 8 trong lễ tri ân, mời các bạn tham khảo.

1. Bài phát biểu của học sinh trong lễ tri ân

Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh kính mến!

Thưa các bạn học sinh thân yêu!

Hôm nay, em rất vinh dự được đại diện cho học sinh khóa .... - Trường THPT chuyên ......... bày tỏ những cảm xúc của mình trong buổi lễ tổng kết năm học .......... và khoảnh khắc tri ân đặc biệt thiêng liêng này.

“Cây phượng già treo mùa hạ trên cao

Nơi bục giảng giọng thầy sao chợt thấp

Các con ráng… năm nay hè cuối cấp

Chút nghẹn ngào bụi phấn vỡ lao xao…”

Thầy cô kính yêu của chúng con! Mới ngày nào chúng con còn vỡ òa hạnh phúc khi bước qua được cánh cổng trường .... trong niềm tự hào của bố mẹ. Ngày ấy chói chang nắng mà lòng con dịu mát sắc xanh của những hàng cây nơi mái trường mơ ước. Và rồi những bước chân ngỡ ngàng, những ánh mắt lạ lẫm, cả những lo lắng, băn khoăn thuở ban đầu đã dần tan biến nhờ sự chia sẻ, yêu thương của thầy cô.

Quãng thời gian ba năm trôi nhanh như cơn gió. Mải mê trong những con chữ, bất giác chúng con giật mình trước sắc tím bằng lăng thấp thoáng góc cửa sổ. Lại một mùa hè nữa đến… Nhưng mùa hè năm nay sao nhớ thương, lưu luyến, bâng khuâng đến thế?

Chưa xa mà đã nhớ, chân chưa đi mà lòng đã rưng rưng… Biết bao điều chúng con muốn nói mà không biết bắt đầu từ đâu thầy cô ơi!

Trường .... trong tâm hồn chúng con là những tháng ngày đầy ý nghĩa khi được thầy cô dạy bảo, yêu thương. Những bài học đã không còn khô cứng trên trang giấy mà thấm đẫm câu chuyện cuộc sống, trở thành hành trang quý giá để chúng con vững vàng bước vào đời.

Mỗi thành tích mà chúng con gặt hái được đều hằn in những giọt mồ hôi vất vả, sự hy sinh thầm lặng của thầy cô. Và khi chúng con đứng trên bục nhận những giải thưởng vinh quang, thầy cô mỉm cười hài lòng lùi ở phía sau và lại như bao lần khác, tiếp tục miệt mài ươm mầm cho một hành trình mới…

Cũng đâu chỉ vậy, khi chúng con buồn vui, thành công hay thất bại, thầy cô vẫn luôn là chỗ dựa bình yên và tin cậy. Thầy cô giúp chúng con nhận ra và trân quý những giá trị tinh thần giản dị mà bền vững xung quanh mình. Chúng con biết sống sâu sắc hơn, có văn hóa và đậm đà bản sắc trường ....!

Nhưng thầy cô ơi! Đã biết bao lời cảm ơn chúng con chưa kịp nói, cũng như lời xin lỗi chưa được gọi thành tên. Chúng con, những đứa trẻ đang tập lớn, đang loay hoay tìm kiếm và khẳng định mình, đã không tránh khỏi những giây phút bốc đồng, những phát ngôn thơ dại, những hành động xốc nổi… khiến thầy cô phải bận lòng nghĩ suy.

Trong giây phút chia xa này, chúng con một lần nữa được nói lời xin lỗi. Chúng con muốn cảm ơn thầy cô đã luôn bao dung, yêu thương cho những vấp ngã đầu đời ấy và luôn hạnh phúc, hãnh diện vì được là học trò của thầy cô trường .....

.... hãy gói lại cho chúng con những kỷ niệm không thể quên của quãng thời gian 3 năm gắn bó. Đó là tháng ngày thầy trò cùng chung một con thuyền chinh phục những kỳ thi học sinh giỏi căng thẳng mà đầy đam mê. Là những phút giây nghẹt thở trong niềm vui khi thành công, là những giọt nước mắt tiếc nuối khi ước mơ còn dang dở.

.... hãy cất giữ dùm chúng con những hình ảnh thiêng liêng xiết đỗi. Đó là lời nhắc nhở, động viên nghiêm nghị mà tình cảm của thầy hiệu trưởng trước những kỳ thi; là tiếng giảng bài trầm tư sâu lắng của cô con trong mỗi giờ văn; là những lần thót tim thầy gọi lên bảng với các công thức, định lý; là nụ cười thoáng gặp của bác bảo vệ, cô lao công hay các cô tổ hành chính làm chúng con thêm yêu mái trường này.

Rồi mai đây, chúng con quay về, sân trường sẽ vắng bóng những thầy cô đã về hưu: thầy Phúc, thầy Hùng… Một khoảng trống chông chênh sâu thẳm nơi trường .... yêu dấu.

Nhưng thầy cô ơi, dù thời gian có trôi đi, cuộc sống có nhiều phôi pha, chúng con vẫn luôn khắc ghi tình yêu, tâm huyết của thầy cô với các thế hệ học sinh trường ...., để bước chân chúng con được vững vàng như ngày hôm nay.

Các em học sinh .... thân mến!

Anh chị đã chứng kiến ba mùa bằng lăng thay lá, đã sắp đi hết quãng đời học sinh tươi đẹp nhất. Giờ phút này đây anh chị khát khao được quay ngược thời gian trở về tháng ngày học trò hiện tại của các em.

Các em ạ, đoàn tàu hỏa tốc của thời gian không vì ai mà dừng lại, sẽ bỏ quên những hành khách chẳng chịu nỗ lực cố gắng. Các em ở lại với ...., hãy tiếp tục giữ lửa cho ...., viết tiếp những trang vàng thành tích làm rạng danh mái trường của chúng ta.

Mong các em hãy trân trọng phút giây yêu thương bên thầy cô, bạn bè để ngày sau các em không phải nuối tiếc nói lời “Giá như…” nhé!

Các bạn học sinh khóa .... thân yêu!

Bằng lăng đã tím biếc trên trang giấy, ve sầu gọi hè giục giã mỗi bước chân. Tháng Năm nói lời giã biệt tuổi thơ ngây, bạn và tôi gấp lại tà áo trắng thơm mùi nắng hoa niên để bắt đầu một chặng đường mới.

Nhưng “Nếu có ước muốn trong cuộc đời này/ Hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại…”. Bạn có nhớ bài hát truyền thống của trường chúng ta; có nhớ những đêm văn nghệ rực rỡ, hân hoan; nhớ buổi "oanh tạc" nhà thầy cô ngày lễ 20/11; hay có ai còn bồi hồi khi nghĩ đến người mình thầm thương?

Bạn tôi ơi, bỏ qua nhé những lần giận hờn, cãi vã; tha thứ nhé những khi hiểu lầm ganh đua. Chúng ta hãy nắm tay nhau để tình bạn thêm gắn kết, khép lại những tháng năm thanh xuân rực rỡ nhất, trong sáng nhất với trường .... yêu dấu.

Các bạn của tôi, chỉ còn vài giờ nữa thôi, sau lễ tổng kết và tri ân lắng đọng này, chúng ta chính thức trở thành… cựu học sinh ..... Phải trả lại nơi đây phòng học, hành lang, ghế đá… Tất cả chỉ còn là hoài niệm thương nhớ xa xôi.

Một lần nữa chúng ta hãy gửi lời cảm ơn đến bố mẹ, thầy cô, bạn bè… những người đã luôn sát cánh, truyền cho ta niềm tin để chinh phục những thử thách trong thời gian qua và sắp tới.

Tạm biệt thầy cô, tạm biệt mái trường thân yêu, chúng con lên đường với lời hứa sẽ luôn là người tử tế, nhân văn và cố gắng vượt lên chính mình. Để mai đây khi trở lại trường .... - bến đỗ bình yên, ấm áp, những câu chuyện về cựu học sinh sẽ lại truyền và thắp lửa cho thế hệ tiếp nối.

Có những địa chỉ chẳng bao giờ quên, có những tháng năm cả một đời để nhớ… K.... ơi đừng quên nhé!

2. Bài phát biểu của học sinh lớp 8 trong lễ tri ân

BÀI PHÁT BIỂU CỦA HS LỚP 8
TRONG LỄ TRI ÂN NĂM HỌC 20... – 20...

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Hôm nay trong không khí hân hoan, phấn khởi của buổi lễ tổng kết năm học 20… – 20…. Em rất vinh dự được thay mặt cho các bạn học sinh Khối lớp 8 nói lên những cảm nghĩ của chúng em trong buổi lễ tri ân ngày hôm nay.

Lời đầu tiên, em xin gửi tới quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Kính thưa quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo và các anh chị lớp 9 kính mến!

Thế là một năm học nữa lại qua đi, tiếng ve kêu râm ran, những bông hoa phượng nở đỏ rực báo hiệu một mùa hè lại đến.

Năm học .......... là năm học mà toàn thể học sinh trường THCS … chúng em đều hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào thi đua dành nhiều thành tích kính dâng lên Bác Hồ kính yêu cùng các thầy cô giáo. Kết thúc một năm học chúng em đạt được như ngày hôm nay là nhờ công lao dạy bảo tận tình, quan tâm chu đáo của quí thầy cô giáo dành cho chúng em. Quí thầy cô đã không quản ngại khó khăn vất vả, đã tận tụy dạy dỗ và hết lòng thương yêu chúng em. Quí thầy cô là người cha, người mẹ thứ hai của chúng em ở trường. Chúng em vô cùng kính trọng và biết ơn quí thầy, cô.

Đặc biệt đối với các anh chị học sinh khối lớp 9 người đã đi trước chúng em, các anh chị sắp phải rời xa mái trường THCS …. thân yêu này, mái trường mà suốt thời gian dài các anh chị học tập và góp bao công sức xây dựng nhà trường ngày một sạch đẹp hơn, xây dựng một liên đội trở thành một liên đội mạnh như ngày hôm nay. Công sức của các anh chị thật nhiều. Là đàn em đi sau em thay mặt cho các bạn học sinh trong nhà trường hứa với các anh chị chúng em sẽ tiếp bước các anh chị chăm sóc, giữ gìn cho trường THCS ….. ngày càng khang trang và sạch đẹp hơn, luôn luôn gương mẫu để giữ gìn truyền thống Liên đội mà các anh chị để lại.

Các anh chị lớp 9 kính mến.

Khi xa mái trường này rồi, một bầu trời mới sẽ mở ra với các anh chị. Em thay mặt cho các bạn học sinh còn dưới mái trường này chúc các anh chị có một sức khỏe tốt và vận dụng được các tri thức đã học được dưới mái trường này để bay xa hơn, bay cao hơn trong ước mơ của mình . Khi đi rôi ở lại đây vẫn còn có các thầy cô giáo và chúng em …. Các anh chị sẽ quay trở lại thăm trường các anh chị nhé. Đặc biệt là các thầy cô luôn là người dõi theo từng bước chân của các anh chị và luôn cầu chúc cho Lứa học trò của mình nên người.

Trước khi dừng lời, chúng em xin kính chúc quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt. Chúc các anh chị Lớp 9 bay cao trong con đường tương lai!

Chúc các bạn học sinh đón một mùa hè vui tươi và bổ ích!

Em xin trân trọng cảm ơn!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 2.110
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo