Bài phát biểu của hiệu trưởng tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ

HoaTieu.vn mời các bạn tham khảo bài phát biểu của hiệu trưởng tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tại đây. Đây là diễn văn khai mạc Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tại các trường tiểu học, THCS trên toàn quốc. Đại hội cháu ngoan Bác Hồ được diễn ra hàng năm, nhằm biểu dương những thiếu nhi có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng. Để đại hội diễn ra thành công tốt đẹp thì khổng thể thiếu được Bài phát biểu Đại hội cháu ngoan Bác Hồ thật hay và cuốn hút. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết.

Bài phát biểu của hiệu trưởng tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ
Bài phát biểu của hiệu trưởng tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ

1. Bài phát biểu tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ số 1

Kính thưa: Đ/c: .............................

- Thưa quý vị Đại biểu

- Thưa các anh, chị phụ trách,

- Cùng toàn thể các em Đội viên thân mến!

Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của thiếu nhi cả nước vui đón ngày quốc tế thiếu nhi 01/6 và khí thế sôi nổi của tuổi trẻ trong toàn tỉnh hưởng ứng tháng hành động “Vì trẻ em”. Một mùa hè tình nguyện lại về với chúng ta, trong khí thế nô nức đó Liên hoan họp mặt CNBH huyện............ năm ............ được long trọng tổ chức.

Anh (Chị) rất vui được đến tham dự liên hoan họp mặt CNBH cùng với các em đội viên xuất sắc, những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa CNBH của huyện ................ Trong không khí vui tươi của ngày hội này, thay mặt BCH Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Anh (Chị) chúc các em học giỏi, chăm ngoan, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ.

Các em thân mến!

Tại buổi họp mặt này, các em có dịp cùng nhau ôn lại những thành tích mà chính các em, các Chi đội, Liên đội đã nỗ lực rèn luyện trong năm học vừa qua. Những thành tích mà các em đã báo cáo tại liên hoan họp mặt là kết quả của quá trình phấn đấu không ngừng trong học tập, hoạt động xây dựng tổ chức Đội và phong trào thiếu nhi. Đó chính là những đóa hoa tươi thắm dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu, góp phần tô đậm thêm truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Anh (Chị) xin chúc mừng .............Đại biểu CNBH đại diện cho trên ............... CNBH trong toàn huyện về dự họp mặt, xin ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các em đã đạt được trong năm học vừa qua.

Kính thưa: - Quý vị đại biểu,

- Các đồng chí phụ trách,

- Toàn thể các em đại biểu CNBH thân mến!

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Đội, những năm qua, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh huyện............... đã tích cực hưởng ứng các

phong trào “nghìn việc tốt”, “vượt khó học giỏi”, “vì quê hương xanh, sạch, đẹp”... quyên góp gần _______triệu đồng xây dựng quỹ Đội, quỹ thiếu nhi nghèo vượt khó, học tốt trong các Liên đội. Đặc biệt, trong năm học vừa qua với chủ đề “Vâng lời Bác Hồ dạy - Chiến sỹ nhỏ Điện Biên - Học tốt, rèn luyện tốt - Cùng tiến bước lên Đoàn” Các Liên đội trong huyện đã triển khai thực hiện tốt 3 chương trình của Đội, đã mang lại những thành tích đáng khích lệ. Thấm nhuần lời dạy của Bác “ Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn công học tập của các em”. Bằng nhiều hình thức học tập như “vượt khó, học tốt”, “đôi bạn cùng tiến”... các em đã tổ chức được nhiều tổ, nhóm học tập. Phong trào “vòng tay bè bạn”, “Vòng tay nhân ái” với nhiều hình thức vận động tiết kiệm, các em đã vận động được trên ............... triệu đồng, giúp đỡ được trên ............... bạn gặp hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra các em còn tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa với truyền thống uống nước nhớ nguồn. Các hoạt động khác như: du khảo về nguồn, thăm khu di tích, căn cứ kháng chiến, tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các mẹ VN Anh hùng, gia đình chính sách, neo đơn. Qua các phong trào của thiếu nhi, phong trào đội có...........bạn được giáo dục và kết nạp vào tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, Có............ Đội viên ưu tú được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Kính thưa: - Quý vị đại biểu,

- Các anh, chi phụ trách,

- Toàn thể các em thân mến!

Chúng ta càng tự hào về truyền thống bất khuất của cha ông, truyền thống vẻ vang trong quá trình xây dựng và phát triển của Đội TNTP Hồ Chí Minh, chúng ta càng phải phấn đấu sao cho xứng đáng với lòng tự hào đó, tất cả chúng ta cần phải nỗ lực học tập thật tốt, trao dồi đạo đức, tham gia nhiều phong trào thiết thực hơn nữa, để Liên hoan hợp mặt lần sau chúng ta sẽ tự hào hơn vì đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc báo cáo kết quả lên các Cô chú lãnh đạo, các anh, chị phụ trách, báo cáo lên Đảng, Bác Hồ kính yêu.

Cuối cùng một lần nữa, xin thay mặt Ban chấp hành Tỉnh Đoàn, Hội Đồng đội tỉnh, chúc sức khỏe toàn thể quý vị Đại biểu, chúc các em có một mùa hè chăm ngoan, học tốt, vui khỏe, an toàn. Chúc cho phong trào Đội của huyện............... ngày càng phát triển. Chúc Liên hoan họp mặt của chúng ta thành công tốt đẹp.

2. Bài phát biểu Đại hội cháu ngoan Bác Hồ số 2

Kính thưa:

Đ/c ……………- Bí thư huyện đoàn, chủ tịch hội đồng đội huyện …………

Đ/c …………… - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện ………………………..

Đ/c:………………………………………………………………………………….

Kính thưa các đồng chí trong BCH huyện đoàn, các anh chị Tổng phụ trách đội trong toàn huyện.

Kính thưa các thày cô giáo cùng … bạn đội viên tiêu biểu đại diện cho … bạn đội viên trong toàn trường về dự Đại hội thân mếm.

Hôm nay, tôi rất vui mừng đến dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ của Liên đội. Đại hội được tổ chức trong dịp chào mừng kỷ niệm … năm giải phòng miền nam thống nhất đất nước, … năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng thời, rất vinh dự cho Liên đội trường THCS …….. được Hội đồng đội huyện …….. tin tưởng và chỉ đạo Liên đội tổ chức Đại hội điểm cháu ngoan Bác Hồ tiến tới Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện ……....ần thứ.......

Trước hết, thay mặt chi bộ, BGH nhà trường tôi xin gửi tới các vị đại biểu khách quý, các anh chị Tổng phụ đội trách trong toàn huyện, các thầy, cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Ðại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa các vị đại biểu, thưa đại hội.

Năm học 20...-20... là năm … nghành giáo dục thực hiện nghị quyết 29 kì họp thứ 8 khóa XI của Ban chấp hành TW Đảng về "Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục", năm học mà nghành giáo dục tiếp tục thực hiện phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" và thực hiện tốt cuộc vận động hai không. Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. Có thể nói tính đến thời điểm này nhà trường đã đạt được những thành tích đáng khích lệ cụ thể là: Chất lượng mũi nhọn nhà trường đạt được … giải trong các cuộc thi HSG cấp huyện, văn hóa giỏi tính đến hết kì I đạt …% tăng …% so kế hoạch, HS văn hóa khá đạt …% tăng …% có được những kết quả trên là do sự tận tâm, tận tụy của các thày cô giáo nhưng không thể không kể đến sự phấn đấu, lỗ lực hết mình của các em học sinh mặc dù điều kiện CSVC của nhà trường chưa được đầy đủ và khang trang. Đại diện cho các tấm gương ấy chính là … bạn đội viên có thành tích xuất sắc về dự Đại hội. Các em là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt, xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ. Hôm nay, các em được về dự Đại hội báo công dâng Bác, thật là một vinh dự, một niềm tự hào lớn. Thay mặt cho Chi Bộ, BGH nhà trường xin được nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và khen ngợi thành tích của các em trong thời gian qua.

Các em thân mến!

Có được niềm vinh dự, tự hào này trước hết là do sự nỗ lực, quyết tâm rất cao của bản thân mỗi em, nhưng chắc các em cũng nghĩ như thầy giáo, đó còn là sự giúp đỡ, chăm sóc, tạo điều kiện của gia đình, cha mẹ; của nhà trường, của các thầy cô giáo; của Ðoàn, của Ðội, của anh chị phụ trách, của bạn bè;... Vì vậy, sau Ðại hội này, các em về gia đình, thôn xóm cần giao lưu, chia sẻ với những người thân, bạn bè, động viên lôi cuốn các bạn để ngày càng có thêm nhiều người tham gia phong trào thi đua làm nghìn việc tốt, ngày càng có nhiều bạn là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ.

Các em yêu quý!

Những thành tích, vinh dự mà các em đạt được trong thời gian qua mới là bước đầu và còn khiêm tốn so với sự nghiệp và cuộc đời lâu dài của mỗi em. Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta đã từng căn dặn: "Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ"; "Ngày nay, các cháu là nhi đồng; mai sau các cháu là người chủ của nước nhà, của thế giới". Thực hiện lời chỉ dạy của Bác, vì vậy các em không được tự mãn, chủ quan, mà phải tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, để trở thành những con ngoan, trò giỏi và sau này trở thành những tài năng, những công dân tốt xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cha ông đã để lại cho chúng ta một đất nước Việt Nam giang sơn gấm vóc vô cùng tươi đẹp. Trách nhiệm của các thế hệ hôm nay và mai sau là phải làm cho non sông nước Việt ngày càng giàu đẹp, hùng cường.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Ðể các em thiếu nhi thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình và trở thành chủ nhân tương lai của đất nước, tôi kính mong các cấp ủy Ðảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các cấp bộ đoàn, các thầy giáo, cô giáo các anh chi phụ trách cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo đầu tư hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tạo môi trường, điều kiện cho các em được vui chơi, học tập, được rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Hội đồng đội các cấp tiếp tục hướng dẫn nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với tâm lý lứa tuổi, nhu cầu nguyện vọng của thiếu niên, nhi đồng, tạo cơ hội phát triển bình đẳng và toàn diện cho các em. Các đồng chí cán bộ Ðoàn, tổng phụ trách Ðội, các thầy giáo, cô giáo là những người trực tiếp dìu dắt các em trong đoạn đường tuổi thơ, những năm tháng đẹp nhất của đời người. Mong các đồng chí cố gắng hơn nữa để làm tốt trách nhiệm cao quý của mình, góp phần tích cực chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau.

Tôi tin tưởng rằng, sau Ðại hội này, với quyết tâm và khí thế mới, phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy đối với thiếu niên, nhi đồng sẽ có bước phát triển mới. Chúng ta sẽ ngày càng có nhiều Cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

Một lần nữa thay mặt Chi bộ, BGH nhà trường xin được chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe các vị đại biểu khách quý, các anh chi tổng phụ trách, các thày giáo cô giáo đã về dự và động viên Đại hội cháu ngoan Bác Hồ Liên đội trường THCS ……………….

Chúc các em học sinh tiếp tục có những thành tích tốt trong thời gian tới,

Xin trân trọng cám ơn!

3. Phát biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ số 3

Thưa quý vị đại biểu, thưa đại hội!

Hôm nay, tôi rất vui mừng đến dự Đại hội liên đội của trường Đại hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng: Đại hội được tổ chức trong dịp chào mừng thành công đại hội Chi bộ trường; Đại hội công đoàn nhà trường và chào mừng năm học mới.

Thay mặt Ban giám hiệu và tất cả thầy cô giáo nhà trường, tôi xin nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu, các vị khách quý và các em đội viên ưu tú đại diện cho các chi đội đã tham dự Đại hội quan trọng này lời chào mừng nồng nhiệt, lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm quý mến và trân trọng nhất.

Thưa quý vị đại biểu, thưa đại hội.

Hôm nay, trong những ngày đầu bước vào năm học mới, năm học 20... – 20... là năm học tiếp tục “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", năm học mà ngành giáo dục tiếp tục thực hiện phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và thực hiện tốt cuộc vận động "Hai không" nhằm nâng cao chất lượng thực chất trong giáo dục.

Trong năm học vừa qua, Liên đội trường............................. đã có những cố gắng và nỗ lực không mệt mỏi của Đội viên thiếu niên trong toàn liên đội. Hàng ngày, hàng giờ, với cơ sở vật chất chưa đầy đủ lắm, sân chơi bãi tập chưa có điều kiện hoàn chỉnh nhưng toàn liên đội vẫn quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện và cũng đã đạt được những thành tích đáng khích lệ: đó là hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện của mình có kết quả cao, cũng như thực hiện tốt và hiệu quả các hội thi, các đợt phát động do nhà trường, ngành giáo dục và Hội đồng Đội cấp trên tổ chức và phát động.

Với tinh thần luôn vượt khó vươn lên toàn thể đội viên thiếu niên trong toàn Liên đội đã không ngừng cố gắng noi gương "người tốt việc tốt", khắc phục khó khăn trong học tập và luôn phấn đấu rèn luyện tốt, đóng góp và làm nên thành tích chung của Liên đội. Đây cũng là niềm vinh dự, tự hào là niềm cổ vũ động viên cho những cố gắng và nỗ lực của toàn thể Đội viên thiếu nhiên toàn liên đội.

Thay BGH nhà trường, tôi nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của các em đội viên, đặc biệt là những cố gắng lớn lao của Ban chỉ huy Liên đội đã cùng đồng lòng, chung sức từng bước làm "thay da đổi thịt" từ các phong trào cho đến chất lượng học tập vì sự nghiệp phát triển của nhà trường, góp phần to lớn vào việc “xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”.

Trong năm học qua mặc dù Liên đội cũng đã đạt nhiều thành tích cao nhưng vẫn còn những tồn tại hạn chế, mà trong báo cáo đã thẳng thắn chỉ ra, tôi mong Liên đội sẽ có những giải pháp nhằm chấn chỉnh ngay những hạn chế tồn tại của năm qua và đưa Liên đội thực sự xuất sắc vững mạnh,..”

Thưa đại hội!

Từ những thành tựu và ưu điểm cũng như khuyết điểm và yếu kém nêu trên, Báo cáo trình bày trước Đại hội đã đề ra phương hướng phấn đấu của năm học 20... – 20..., cả phương hướng chung và phương hướng cho từng lĩnh vực. Quyết tâm chung của chúng ta là phát huy thuận lợi, biến khó khăn, thách thức thành cơ hội; tập trung đẩy mạnh các phong trào do liên đội đề ra với tốc độ cao hơn, để hoàn thành chỉ tiêu mà đại hội đề ra.

Tôi mong rằng đại hội lần này cũng lấy đó làm tiền đề hoạt động cho năm học 20... – 20... Đại hội sẽ phát huy trí tuệ tập thể và tinh thần trách nhiệm cao để đi đến những quyết định đúng đắn về phương hướng và mục tiêu, vừa thể hiện được tinh thần tích cực, chủ động; vừa thiết thực và có tính khả thi, để biến quyết tâm ấy thành hiện thực.

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường tôi kêu gọi tất cả các các em đội viên tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, chăm ngoan, nêu cao ý chí, vượt qua khó khăn tạm thời, xây dựng chi đội vững mạnh, hoàn thành mục tiêu phương hướng năm 20... – 20... do Đại hội đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi phong trào đội đã đề ra, cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Tôi hi vọng rằng, với sự tâm huyết của các thầy cô, sự nổ lực của các em, Liên đội sẽ đạt được những kết quả rạng rỡ hơn để khẳng định vai trò quan trọng của Đội trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, giáo dục toàn diện của nhà trường. Các em đội viên hãy cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, ra sức thi đua, làm theo lời dạy bảo của các thầy, các cô, để được góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào thành công của cả Liên đội – Mãi xứng đáng là con ngoan – Trò giỏi – Cháu ngoan của Bác Hồ kính yêu.

Một lần nữa, tôi xin gửi đến các vị đại biểu các vị khách quý và toàn thể đại hội lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, đoàn kết, thắng lợi.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Trên đây là mẫu Bài phát biểu của hiệu trưởng tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ hay nhất được HoaTieu.vn sưu tầm và chọn lọc kỹ lưỡng, nhằm giúp bạn đọc có thêm tài liệu tham khảo để có bài phát biểu gây ấn tượng và tổ chức đại hội thành công.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Giáo dục - Đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
2 10.521
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo