Bài phát biểu chia tay cán bộ nghỉ hưu

Trong buổi lễ chia tay cán bộ về nghỉ hưu, không thể thiếu mẫu bài phát biểu cảm nghĩ chia tay về hưu được. Những bài phát biểu cảm nghĩ chia tay về hưu này giúp buổi lễ tri ân, chia tay về hưu diễn ra thành công tốt đẹp.

1. Bài phát biểu chia tay cán bộ nghỉ hưu - Mẫu 1

Với tinh thần Tôn sư trọng đạo, ăn quả nhớ người trồng cây là đạo lý tốt đẹp trong truyền thống lâu đời của dân tộc Việt Nam. Trân trọng quá khứ và ghi nhận công lao của lớp người đi trước là yếu tố quan trọng để tạo nên những giá trị bền vững cho thế hệ đi sau.

Từ những ý nghĩa đó, hôm nay ngày .........BCH CĐCS phối hợp BGĐ TTYT tổ chức Họp mặt chia tay Bs ......... về nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước.

Kính thưa các đồng chí: Bs ............. công tác tại Trung tâm Y tế với cương vị là Phó Giám đốc; tham gia BCH CĐCS từ ........; đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở một nhiệm kỳ từ ........ Đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đã điều hành hoạt động phong trào Công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền. Có thể nói rằng: cuộc đời phục vụ của đồng chí là tấm gương sáng cho tất cả Công đoàn viên noi theo. Đồng chí đã chọn cho mình con đường vì một mục tiêu cao cả là "Tất cả vì sức khỏe nhân dân". Trong cuộc sống và trong công tác, đồng chí là người luôn biết vượt lên những khó khăn để yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong suốt thời gian công tác đồng chí luôn nhiệt tình, tận tâm, chan hòa với đồng nghiệp, hết ong vì người bệnh. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào đồng chí cũng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Từ những năm khó khăn nhất cho đến hôm nay ong nhiệt huyết của đồng chí luôn cháy mãi theo thời gian.

Hôm nay, trước khi chính thức nói lời chia tay với cơ quan, với đồng nghiệp, với tất cả đoàn viên công đoàn. Đồng chí hoàn toàn có quyền tự hào về những dấu ấn và những đóng góp mà đồng chí đã để lại cho thế hệ đi sau, trong tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp.

Kính thưa các đồng chí: Thời gian thấm thoắt thoi đưa nay đồng chí ............. đã đủ điều kiện được nghỉ hưu theo chế độ của nhà nước.

Hội ngộ và chia ly là lẽ thường tình, là quy luật muôn đời của cuộc sống. Vậy mà đến giờ phút phải chính thức nói lời chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy xúc động, bùi ngùi, buồn vui khó tả. Chia tay với đồng chí, chúng tôi những người ở lại tiếp nối sự nghiệp "Chăm sóc sức khỏe nhân dân" mà Đảng và Nhà nước đã giao phó, không thể nói hết được tình cảm của mình mà chỉ mong rằng đồng chí mãi là đồng nghiệp, là người chị, người bạn của tất cả đoàn viên trong đơn vị.

Trong buổi chia tay này, thay mặt cho tập thể Ban Chấp hành CĐCS cho phép tôi được gửi tới đồng chí lời cảm ơn, sự kính trọng trước những đóng góp của đồng chí trong suốt những năm gắn bó với Ngành, với CĐCS. Chúng tôi cũng mong rằng mặc dù đồng chí không còn làm việc tại đơn vị nhưng đồng chí hãy dõi theo chúng tôi, chia sẻ với chúng tôi những kinh nghiệm quý báu để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Chúng tôi xin hứa với đồng chí sẽ duy trì, giữ vững và phát huy những thành quả đã đạt được, quyết tâm xây dựng Trung tâm Y tế ngày càng phát triển.

Cuối cùng xin kính chúc đồng chí cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn!

2. Bài phát biểu chia tay cán bộ nghỉ hưu - Mẫu 2

Kính thưa Đồng chí ……………………………………

Đại diện PGD&ĐT ……………………………………

Kính thưa Đ/c …………………………………………

…………………………………………………………

Đại diện Đảng ủy-HĐND-UBND xã ………….........

Thưa các đ/c Lãnh đạo đại diện các ban ngành đoàn thể, Ban đại diện CMHS cùng toàn chị em đồng nghiệp trong nhà trường.

Hôm nay, trong lòng tôi cảm thấy lưu luyến và bồi hồi xúc động trước giờ phút chia tay tạm biệt với các đồng chí và Ngành.

Trước hết xin được nói lời cảm ơn sâu sắc với đồng chí ………

Đại diện PGD&ĐT …………………………………

Đ/c ……………………………………………………

………………………………………………………

Ban Lãnh đạo các đoàn thể, Ban đại diện CMHS, Lãnh đạo nhà trường cùng toàn thể chị em trong nhà trường đã quan tâm dành thời gian để tổ chức gặp mặt chia tay với tôi hôm nay. Được nghỉ hưu theo chế độ, tôi luôn chân thành đón nhận tình cảm sâu sắc thân thiện và trân trọng của các đ/c Lãnh đạo, cùng toàn thể các đồng chí, đồng nghiệp trong nhà trường đã dành cho tôi. Trong buổi gặp mặt chia tay, tạm biệt khi về hưu "gác mái, buông chèo" tạm biệt với công việc và cơ quan, xa vắng với đồng nghiệp và bạn bè để trở về nơi lũy tre xanh đã chôn rau cắt rốn của mình, với cuộc sống đời thường, cùng với thời gian năm tháng của tuổi đời còn lại. Trong quang cảnh xế chiều, hoàng hôn của một ngày, khi về hưu. Về hưu, về nhà sống đời thường, chung vui với chồng con, cháu chắt, gần gũi với bà con láng giềng gần, mà trải qua những năm đương nhiệm của mình ít có thời gian tâm sự.

Thưa các đồng chí!

Buổi chia tay hôm nay được Lãnh đạo Phòng GD, Lãnh đạo xã, Nhà trường tổ chức cho tôi. Để có dịp cho tôi tâm sự với bạn bè, đồng nghiệp cùng chung nhiệm vụ trải qua những năm tháng gắn bó trong nhà trường, ngành suốt gần cả cuộc đời chung sống và làm việc cùng nhau của mình, có những lúc vui buồn, có những khi giận hờn bộc phát làm cho lòng không vừa, ý không thuận. Giờ đây chia tay nhau giữa người ở lại, người ra về. Sự gặp nhau thường xuyên từ nay rất hạn hẹp trong điều kiện không cho phép. Vì vậy buổi hội ngộ chia tay hôm nay những gì chúng ta có thiếu sót trong quãng thời gian trải qua của mỗi người với lòng nhân ái, với tình cảm lòng người mong các đồng chí đồng nghiệp các chị em hãy cảm thông chia sẻ, hãy rộng lòng hỷ xả cho nhau, để lòng dạ nhẹ nhàng, để tâm trí thảnh thơi trong đời người còn lại, đó là tình cảm tốt đẹp nhất của đời người vốn quý.

Với tôi, khi về hưu mỗi người có mỗi hoàn cảnh và tâm trạng, đó là trong lòng người sự xúc động lưu luyến, sự bùi ngùi vui buồn khó tả, xốn xang trong dạ giữa người ở lại và người không còn ở. Trong khung cảnh buổi hội ngộ, chia tay là điều không tránh khỏi. Thôi thì biết nói gì hơn cuộc chia tay nào cũng có cái nỗi niềm lưu luyến, tâm trạng xúc động nhớ nhung.

Với tôi, những năm tháng trong nhà trường, tình đồng đội đồng chí luôn chia sẻ trong lĩnh vực công tác chăm sóc giáo dục trẻ rất gian khổ, vất vả. Sự áp lực công việc luôn có trong tinh thần và tâm trí, giữa cái đúng và cái sai, giữa cái tình và cái lý, giữa vật chất và nhân cách thì có lẽ khó kể hết được. Nghề chăm sóc giáo dục trẻ có nhiều niềm vui và hãnh diện, được xã hội tôn kính vì bảo vệ chân lý cán cân cho lẻ phải, đúng sai cho rõ ràng, phải trái phân minh. Nhiều khi luôn trăn trở trong công việc, có lúc ăn chẳng ngon, ngủ chẳng yên giấc. Vì sự uy tín của nhà trường, ngành, vì lòng tin tưởng của nhân dân, đặc biệt là chuẩn mực đạo đức người giáo viên. Vì vậy tôi nghĩ rằng cán bộ, GV luôn cần có phẩm chất, đạo đức là hàng đầu trong công việc.

Thưa các đồng chí!

Trong cuộc đời của tôi từ lúc sinh ra và lớn lên được cha mẹ nuôi dưỡng cho ăn học. Được sự đào tạo chuyên môn nghiệp vụ của Nhà nước và của Ngành, được tham gia công tác trong ngành giáo dục, trong trường mầm non Lạc Hồng được 35 năm 9 tháng. Được lãnh đạo giao nhiệm vụ quản lý trong 14 năm 5 tháng Từ khi còn hợp tác xã chi trả bằng thóc, bao nhiêu thăng trầm vẫn yêu nghề mến trẻ.

Với buổi chia tay hôm nay cá nhân tôi thật lòng mà nói không tránh khỏi tâm trạng lòng dạ xúc động, nỗi cảm xúc bùi ngùi buồn vui lẫn lộn. Tôi xin được nói lên mong các đồng chí cùng chia sẻ với tôi. Vui là đã mãn nguyện với công việc trong nhà trường, ngành được trọn vẹn có sự hạnh phúc được gắn bó 35 năm 9 tháng, được sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo qua nhiều thời kỳ sự chia sẻ với bạn bè đồng nghiệp dành cho những lúc khó khăn gian khổ trong suốt quá trình công tác và nay được nghỉ hưu chế độ nhà nước mà lòng luôn mãn nguyện, an bài trải qua trong công tác ở trường, ngành. Tôi có phần hãnh diện nhỏ là luôn chấp hành ý thức, tổ chức sự phân công nhiệm vụ công tác. Dù là cương vị nào, khó khăn vất vả, song vẫn luôn chấp hành, an tâm trong công việc để hoàn thành nhiệm vụ mà lãnh đạo giao phó.

Nỗi buồn của tôi!

Giờ đây là chia tay với các đồng nghiệp và công việc với cơ quan mà bản thân luôn đam mê kính trọng cả cuộc đời của minh gắn bó 35 năm 9 tháng. Thôi thì hội ngộ chia tay là lẽ thường tình là qui luật muôn đời của cuộc sống con người.

Xin phép với các Đồng chí, dù bản thân tôi không còn làm việc, không còn làm ở trong nhà trường, ngành. Nhưng lòng dạ tôi luôn mến nhớ tình cảm thân thương của đồng nghiệp dành cho tôi, trong quãng thời gian công tác. Tôi luôn mong muốn chia sẻ với các Đồng chí trong nhà trường khi được dịp cho phép.Cuối cùng tôi rất lấy lòng mãn nguyện của mình là được các Đồng chí Lãnh đạo và cơ quan có buổi gặp mặt chia tay hôm nay đầy tình nghĩa ấm áp và lưu luyến ngậm ngùi, thấm tình đồng đội giữa người về hưu với người đương nhiệm

Tôi mãn nguyện đủ điều kiện nghỉ hưu theo chế độ, đó là hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời mình. Suy cho cùng cái được, cái mất hơn thua chả là gì. Nhìn lại trong cuộc sống còn có nhiều người thiếu may mắn, bất hạnh, khó khăn, khổ cực thiếu thốn trong đời nhưng vẫn nghị lực trong sức sống. Tôi mãn nguyện với lương hưu đủ sống, cuộc sống giản dị của đời thường.

Về hưu đón nhận cuộc sống bình yên vui thú cùng gia đình, người thân, vui đùa với con cháu, trò chuyện, hàn thuyên với các bậc cao niên trong láng giềng khi gặp dịp, để kiểm nghiệm những ký ức vui buồn trong cuộc sống của thời gian trải qua, hồi tưởng những ký ức của một thời tuổi trẻ thanh xuân. Có lẽ, những người nghỉ việc về hưu như tôi đều cùng chung một tâm trạng ở tuổi đời còn lại

Tôi cũng mãn nguyện phấn đấu tuổi đời còn lại của mình, người cán bộ khi về hưu trở về đời thường sống luôn làm người công dân đúng đắn và luôn giữ vững phẩm chất đạo đức như khi còn đương nhiệm

Cuối cùng cho phép tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành buổi gặp mặt chia tay hôm nay mà Lãnh đạo PGD, Lãnh đạo xã, và BGH, chị em trong cơ quan dành cho.

Xin kính chúc đồng chí …………………………………

……………………………………………………………

Các đồng chí trong ban Lãnh đạo nhà trường, chị em trong trường lời chúc tốt đẹp: "Sức khỏe luôn dồi dào

Nhiệm vụ luôn hoàn thành
Đoàn kết luôn thật sự
Gia đình luôn hạnh phúc
Cuộc sống luôn thành đạt

Xin chân thành cảm ơn!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 12.623
0 Bình luận
Sắp xếp theo