Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh ngày 22-12

Phát biểu cảm tưởng ngày 22-12

Ngày 22-12, ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam là dịp để mọi người tri ân đến những chiến sĩ đã và đang công tác trong lực lượng vũ trang nhân dân những tình cảm tốt đẹp nhất. Sau đây là bài phát biểu cảm tưởng 22-12 dành cho học sinh đã được Hoatieu sưu tầm, xin chia sẻ để các bạn cùng tham khảo.

Bài phát biểu cảm nghĩ ngày 22-12 cho học sinh

Kính thưa các quý vị đại biểu, các bác lãnh đạo

Kính thưa quý thầy cô giáo

Cùng toàn thể các bạn học sinh

Hòa cùng không khí cả nước chào mừng ngày thành lập QĐNDVN 22/12/1944 - 22/12/20... Hôm nay em rất vinh dự được thay mặt cho hơn 1000 học sinh trong nhà trường bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc trong ngày đầy ý nghĩa trọng đại này.

Lời đầu tiên cháu xin gửi đến các bác Cựu chiến binh, em xin gửi tới các thầy cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các bác lãnh đạo

Kính thưa quý thầy cô giáo

Cùng toàn thể các bạn học sinh

Trong cuộc đấu tranh giành chính quyền trước Cách mạng tháng 8/1945 và trong 2 cuộc kháng chiến lâu dài chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ, quân đội ta trung với nước, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng, mãi mãi xứng danh là bộ đội cụ Hồ. Hình ảnh bộ đội cụ Hồ luôn đẹp trong cuộc đời và trong mỗi chúng ta. Đã có nhiều những vần thơ, những câu hát hay nhất, đẹp nhất, xúc động nhất viết về người lính:

Có người lính

Từ mùa thu ấy ra đi mái tranh nghèo

Có người lính

Mùa xuân ấy, ra đi từ ấy ko về

Dòng tên anh khắc vào đá núi

Mây ngàn hóa bóng cây tre...

Hình ảnh bộ đội cụ Hồ là những người bình dị, trang bị thô sơ, nhưng là những người kiên cường, bất khuất, được tôi luyện trong khói lửa, có mặt khắp các chiến trường và đã làm nên những chiến công hiển hách. Ở người lính, dù trong hoàn cảnh khó khăn đến bao nhiêu, dù cho bom rơi, đạn nổ nhiều đến mức nào vẫn là tinh thần lạc quan, yêu đời cao độ. Đã có biết bao tấm gương sáng ngời về tinh thần chịu đựng gian khổ, đức hi sinh và lòng dũng cảm vô bờ bến còn lưu truyền mãi cho các thế hệ mai sau.

Đi qua những bom rơi, đạn nổ, cuộc sống đã ngày một đổi thịt thay da, thế nhưng với những người cựu chiến binh nỗi lo vẫn còn trĩu nặng, khi tác động của mặt trái cơ chế thị trường đã khiến một bộ phận thanh niên sa đà vào ăn chơi, hưởng thụ, có lối sống không lành mạnh. Chính vì vậy, với trách nhiệm của những người đi trước, phát huy truyền thống tự hào của người lính cụ Hồ, những người Cựu chiến binh hôm nay, đã và đang góp sức mình trong việc khơi gợi những mạch nguồn truyền thống để góp phần giáo dục lý tưởng sống cho thế hệ trẻ.

... năm đã đi qua, truyền thống vẻ vang của QĐNDVN là một trong những truyền thống giữ nước chung của dân tộc. Bản chất "bộ đội cụ Hồ" của QĐNDVN là những tinh hoa, khí phách của con người Việt Nam.

Chúng cháu, những mầm xanh của đất nước, sinh ra và lớn lên trong thời bình, chưa thực sự hiểu hết những gian khổ, hi sinh của các thế hệ đi trước. Ngày hôm nay, trong buổi giao lưu đầy ý nghĩa với những cảm xúc thiêng liêng và lắng đọng, cháu xin thay mặt cho hàng nghìn bạn trẻ xin gửi lời tri ân, lời cảm ơn chân thành nhất tới các bác cựu chiến binh, những người đã hi sinh tuổi thanh xuân cho mùa xuân của đất nước, những người mang đến cuộc sống bình yên, độc lập cho dân tộc Việt Nam. Cảm ơn các bác đã luôn quan tâm ưu ái, thắp lên ngọn lửa tin yêu cho thế hệ trẻ hôm nay.

Chúng cháu xin hứa sẽ ra sức học tập, rèn luyện, chiếm lĩnh tri thức, kế thừa con đường xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh; để đền đáp công ơn, sự hi sinh của các thế hệ cha, anh. Chúng cháu sẽ tiếp nối ngọn lửa truyền thống mà thế hệ đi trước đã thắp lên, sẽ là những anh Nguyễn Văn Thạc, bác sĩ Đặng Thùy Trâm của đất nước trong thời bình, sẽ giữ vững nền độc lập, hòa bình mà thế hệ cha anh đã mạng lại.

Một lần nữa, cháu xin chúc các bác Cựu chiến binh, quý vị đại biểu, em xin chúc các thầy cô giáo, các bạn học sinh dồi dào sức khỏe.

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 987
0 Bình luận
Sắp xếp theo