Bài phát biểu bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương 2024

Sau những tháng ngày học tập và rèn luyện tại nhà trường, các em học sinh sẽ được nghỉ hè để vui chơi và sinh hoạt tại địa phương mình sinh sống. Mời các bạn tham khảo Bài phát biểu bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương của đại diện nhà trường.

Khi kết thúc năm học, ở các trường tiểu học, trung học cơ sở, các em học sinh sẽ được nhà trường bàn giao về các địa phương nơi cư trú để địa phương quản lý và thực hiện tổ chức sinh hoạt hè. Trong quá trình bàn giao đó không thể thiếu được Bài phát biểu bàn giao học sinh về sinh hoạt hè để bàn giao, tổ chức cho các em sinh hoạt hè tại địa phương theo quy định. Dưới đây là các Bài phát biểu bàn giao học sinh về sinh hoạt hè sử dụng phổ biến nhất hiện nay ở các nhà trường, các bạn có thể tải về để tiện sử dụng.

1. Mục đích của việc giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương

Mục đích của việc giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương khi các trường học cho học sinh về địa phương nghỉ hè trong một thời gian theo quy định, nhà trường sẽ phải bàn giao học sinh cho từng địa phương nơi học sinh cư trú, địa phương sẽ tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè và tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho học sinh. Việc giao học sinh được các bên thực hiện qua biên bản bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương, biên bản nhằm mục đích ghi lại quá trình giao nhận của hai bên, hai bên xác nhận việc giao nhận và nội dung bàn giao liên quan đến việc sinh hoạt hè của học sinh.

Cách thức, hình thức tổ chức bàn giao học sinh, sinh viên phải được tiến hành chu đáo, thiết thực hiệu quả. Bài phát biểu tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè là mẫu để bàn giao giữa nhà trường và địa phương tiếp nhận.

 Phát biểu nhận bàn giao học sinh về hè
Phát biểu nhận bàn giao học sinh về hè

2. Bài phát biểu bàn giao học sinh về sinh hoạt hè 2024 số 1

Kính thưa đ/c …………………………………………………………….. - Phó bí thư Đoàn phường…………..

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Như vậy là năm học ................. đến nay đã kết thúc. Trong năm học vừa qua các em học sinh đã có cố gắng rất nhiều trong học tập cũng như trong rèn luyện đạo đức. Các em đã có những thành tích rất cao báo đáp lại công ơn dạy dỗ của cha mẹ, thầy cô, đáp lại những tình cảm, sự sự quan tâm của toàn xã hội đã dành cho các em. Bắt đầu từ ngày mai, các em sẽ bước vào kì nghỉ hè – cũng là kỳ học thứ 3 tại địa phương của mình. Cô hy vọng các em sẽ có một mùa hè vui tươi, bổ ích, và tham gia tích cực, nhiệt tình vào các hoạt động hè do các anh chị Đoàn viên ở địa phương tổ chức. Nhà trường cũng đã gửi tới từng em phiếu sinh hoạt hè, sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè, bắt đầu bước vào năm học mới, các em sẽ gửi lại phiếu sinh hoạt hè có xác nhận của địa phương về cho cô giáo chủ nhiệm hoặc cô TPT Đội.

Kính mong các bậc phụ huynh tạo điều kiện cho các em về nghỉ hè được tham gia vào các hoạt động do địa phương tổ chức.

Cuối cùng cô xin chúc tất cả các em học sinh có một kỳ nghỉ hè thật vui tươi, bổ ích và an toàn. Hẹn gặp lại các em trong năm học mới với thật nhiều thành tích mới.

Sau đây, xin mời Anh …………………………………………………….. đại diện cho Đoàn thanh niên Phường………lên nhận bàn giao danh sách học sinh về nghỉ hè cũng như biên bản bàn giao học sinh có chữ ký của cả hai bên. Xin trân trọng kính mời anh ……….

2. Bài phát biểu tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè 2024 số 1

Bài phát biểu nhận học sinh về sinh hoạt hè của Bí thư Đoàn xã

UBND XÃ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự do – Hạnh phúc

.....Ngày.....tháng........năm.........

Thực hiện chương trình năm học của phòng giáo dục và đào tạo huyện ....... và chương trình công tác Đội của Hội đông đội huyện .......... Hôm nay trường ......... tổ chức bàn giao học sinh về địa phương sinh hoạt trong thời gian 3 tháng hè (từ ngày ......... đến .......).

• Về phía nhà trường có: Đ/c ......... - Hiệu trưởng trường ........

Đ/c ........– TPT Đội.

• Về phía địa phương có: Đ/c ......... – Bí thư Đoàn ............

+ Tổng số học sinh được bàn giao: .........em.

Năm học........... đã kết thúc, các em học sinh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi. Từ ngày mai........, các em sẽ rời xa mái trường, xa thầy cô, xa các bạn để về nghỉ hè với gia đình, về sinh hoạt hè tại địa phương. Thầy mong rằng các em học sinh sẽ có một kỳ nghỉ hè vui vẻ, bổ ích và đáng nhớ. Nhà trường cũng phát phiếu sinh hoạt hè cho tất cả các em học sinh, sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè, bắt đầu bước vào năm học mới, các em sẽ gửi lại phiếu sinh hoạt hè có xác nhận của địa phương về cho cô giáo chủ nhiệm hoặc thầy tổng phụ trách đội.

Kính mong địa phương sẽ tạo điều kiện cho các em học sinh được tham gia các hoạt động hè bổ ích và thú vị để chuẩn bị tốt tinh thần và sức khỏe cho năm học tiếp theo.

Sau đây, xin mời Anh …………………………………………………….. đại diện cho Đoàn thanh niên xã………lên nhận bàn giao danh sách học sinh về nghỉ hè cũng như biên bản bàn giao học sinh có chữ ký của cả hai bên. Xin trân trọng kính mời anh ……….

4. Biên bản bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương

Tải: Mẫu biên bản bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương

PHÒNG GD&ĐT HUYỆN..........

TRƯỜNG TIỂU HỌC .............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
-----------------
........., ngày....tháng....năm...

BIÊN BẢN BÀN GIAO HỌC SINH

Hôm nay vào hồi .... giờ ...... phút ngày .... tháng .... năm ..... tại trường ........................

1. Ông (bà) ............................................. - ................................................................

2. Ông (bà) ............................................ - ..................................................................

3. Ông (bà) ......................................... - .....................................................................

Căn cứ theo kế hoạch và nhiệm vụ năm học ................... Đến nay đã kết thúc năm học Liên đội trường tiểu học .................. tiến hành bàn giao toàn bộ số học sinh có hộ khẩu thường trú trên địa bàn thị trấn .......................... cho chính quyền địa phương.

Tổng số học sinh bàn giao là: ........... em (Có phiếu giới thiệu sinh hoạt hè cho từng học sinh kèm theo) kể từ ngày ............ đến hết ngày ...............

Ban chấp hành Chi đoàn địa phương có trách nhiệm tổ chức cho các em sinh hoạt hè tại địa phương theo quy định và có đánh giá nhận xét cuối đợt sinh hoạt gửi lên nhà trường.

Biên bản đã được nhất trí thông qua và kết thúc vào hồi .... giờ ..... phút cùng ngày. Biên bản được lập thành 2 bản có giá trị như nhau mỗi bên lưu một bản.

BÊN NHẬN BÀN GIAOBÊN BÀN GIAO

5. Trách nhiệm của nhà trường và địa phương

Trách nhiệm của nhà trường và địa phương khi bàn giao học sinh về sinh hoạt hè.

Trách nhiệm của nhà trường

  • Các đơn vị, nhà trường thông báo đến gia đình, địa phương kết quả giáo dục toàn diện của HS, SV trong năm học vừa qua
  • Nhà trường phối hợp với Đoàn Thanh niên tại địa phương quản lý học sinh. Tiến hành bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại đại phương bằng biên bản có nêu rõ trách nhiệm của gia đình, nhà trường, địa phương trong việc quản lý, giáo dục và tổ chức các hoạt động cho HS, SV trong hè. Biên bản có xác nhận của hai bên.
  • Nhà trường và địa phương cần lên kế hoạch và thiết kế các hoạt động hè phù hợp với độ tuổi, nhu cầu và mong muốn của học sinh. Mục đích cho các em tham gia các hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường một cách liên tục, có định hướng, hướng dẫn cụ thể, tạo không khí vui vẻ, thoải mái, trong những ngày hè bổ ích. Không để HS, SV bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo vào tai, tệ nạn xã hội hoặc các hành vi vi phạm pháp luật, không để xảy ra các trường hợp HS, SV bị tai nạn thương tích, đuối nước...

Trách nhiệm của địa phương

  • Địa phương tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè trên đại bàn.
  • Tổ chức Đoàn (ở xã, phường, quận, huyện) chuẩn bị chương trình kế hoạch hoạt động, các tiêu chí rèn luyện đội viên, đoàn viên, thanh niên học sinh trong hè phải cụ thể, phù hợp, có sức thu hút, lôi cuốn các em tham gia.
  • Nhận xét, đánh giá quá trình sinh hoạt hè tại địa phương (theo mẫu quy định của Trung ương Đội, Đoàn thanh niên), kết quả sinh hoạt hè là một trong các tiêu chí để xếp loại rèn luyện học sinh.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
5 16.418
0 Bình luận
Sắp xếp theo