Bài dự thi Người anh hùng nhỏ tuổi chí lớn viết về Lý Tự Trọng

Bài dự thi Người anh hùng nhỏ tuổi chí lớn, viết về Lý Tự Trọng

Bài dự thi Người anh hùng nhỏ tuổi chí lớn, viết về Lý Tự Trọng trong Cuộc thi tìm hiểu về các tấm gương thiếu niên anh hùng. Viết về Lý Tự Trọng, với câu nói nổi tiếng “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”, anh đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho biết bao thế hệ trẻ Việt Nam noi theo.

Cuộc thi Người anh hùng tuổi nhỏ chí lớn Vừ A Dính được tổ chức dành cho các bạn học sinh trên phạm vi cả nước, diễn ra từ ngày 15/11/2018 đến 15/02/2019. Sau đây là một chủ đề bài mẫu về Lý Tự Trọng cho các em học sinh tham khảo.

Đề bài: Em hãy viết những cảm xúc của em về một người thiếu niên dũng cảm trong lịch sử nước ta mà em biết, người đã truyền cho em cảm hứng tốt đẹp trong suy nghĩ, hành động và ước mơ (tối đa 500 từ).

Người anh hùng nhỏ tuổi chí lớn Lý Tự Trọng

Lịch sử dân tộc ta trải dài hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ với bao cam go, khó khăn, vất vả. Trong cuộc chiến gian khổ ấy, chúng ta đã thấy được biết bao tấm gương thiếu niên anh dũng, những người đã đứng lên quyết tâm bảo vệ quê hương mình. Và trong những người anh hùng đó, tôi không thể nào không cảm phục người anh hùng Lý Tự Trọng. Người thiếu niên đã dũng cảm, hiên ngang đối đầu với kẻ thù với một sức mạnh của lòng yêu nước to lớn. Chính anh đã truyền cho tôi nguồn động lực, nguồn cảm hứng tốt đẹp trong suy nghĩ và hành động của mình.

Lý Tự Trọng là một người con Việt kiều với tên thật là Lê Hữu Trọng, sinh năm 1914. Anh là một trong những nhà cách mạng trẻ tuổi nhất của dân tộc ta trong kháng chiến chống Mỹ. Sinh ra và lớn lên tại làng Bản Mạy, tỉnh NaKhon, Thái Lan, nhưng anh lại cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam. Ngay từ nhỏ, anh đã tham gia vào Cách mạng. Mười tuổi, anh được gửi đi học tại Trung Quốc, sau khi trở về, anh hoạt động Cách mạng và làm liên lạc cho xứ ủy Nam Kỳ với Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Năm 1931, khi mới mười sáu tuổi, anhbắn chết tên mật thám Le Grand trong một cuộc mít tinh. Ngay sau đó, anh bị giặc Mỹ bắt và kết án tử hình. Dù bị bắt và kết án tử khi chưa đủ mười bảy tuổi, nhưng Lý Tự Trọng vẫn hiên ngang lý luận, bảo vệ tư tưởng của mình. Trước khi chết, anh còn hô to hai chữ: "Việt Nam! Việt Nam!". Ở Lý Tự Trọng, tôi vô cùng khâm phục trước tinh thần yêu nước nồng nàn, bất khuất, lòng căm thù giặc sâu sắc của anh. Chính những tư tưởng đó của anh đã làm động lực cho những ước mơ của tôi, tôi muốn được tự mình tham gia vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Để thực hiện được ước mơ đó, tôi phải tích cực học tập hơn nữa, rèn luyện bản thân hơn nữa để xây dựng quê hương và bồi đắp lòng yêu nước của mình.

Ngoài ra, ở anh, tôi còn học được tinh thần ham học hỏi, bởi Lý Tự Trọng là người thông thạo hai ngoại ngữ là tiếng Hán và tiếng Anh. Đó chính là động lực cho tôi trước những giờ học ngoại ngữ và những bài tập khó. Anh là người truyền cho tôi động lực để gắng sức hơn nữa trong học hành.

Tuy đã ra đi, nhưng tấm gương Lý Tự Trọng sẽ mãi sáng và soi đường, làm động lực, truyền nguồn cảm hứng tốt đẹp để suy nghĩ, ước mơ, hành động không chỉ tôi và cho toàn thiếu niên Việt Nam.

Đánh giá bài viết
28 5.412
0 Bình luận
Sắp xếp theo