Bài cảm nghĩ trong lễ bế giảng của học sinh lớp 9 2023

Đối với học sinh lớp 9 những ngày cuối của năm học cũng như lễ bế giảng luôn lắng đọng những cảm xúc bồi hồi khó quên. Trong bài viết này hoatieu.vn xin được chia sẻ bài cảm nghĩ trong lễ bế giảng của học sinh lớp 9, mời các em cùng tham khảo.

1. Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 9 ngày Bế giảng 

Kính thưa quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh! Hôm nay, trong không khí trang trọng của buổi lễ bế giảng năm học....., em rất vinh dự được thay mặt cho các bạn học sinh khối 9 nói riêng và toàn thể các bạn học sinh trong trường nói chung bày tỏ cảm xúc của mình.

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô giáo. Thế là những những cánh phượng hồng đã điểm tô trên sân trường đầy nắng, những bản nhạc buồn cho ngày chia tay cũng đã được những chú ve sầu khởi xướng. Mùa hè đã đến, mùa chia tay của tuổi học trò chúng em thật sự đã đến, nhưng lần này lại mang nhiều sự luyến lưu, nuối tiếc bởi đó là năm cuối cấp. Thấm thoắt bốn năm đã trôi qua...Bốn năm kể từ ngày tiếng trống khai trường vang lên khi chúng em được bước vào lớp 6. Bốn năm, một khoảng thời gian không hẳn là dài nhưng cũng đủ để biến tất cả nơi đây thành kỉ niệm, thành yêu thương, thành nỗi nhớ... yêu thương đến nỗi dù có nhắm mắt lại, vẫn có thể hình dung từng khuôn mặt thân quen, vẫn có thể thấy từng ghế đá, hàng cây ăm ắp vui buồn, nụ cười và nước mắt.

Em chợt mỉm cười khi nhớ lại mình của bốn năm trước đây...Bốn năm trước ...Em cũng là một học trò lớp 6, cũng bâng khuâng đến lạ khi thấy những cánh phượng cháy đỏ nơi góc sân và em cũng thấy lạ lẫm lắm khi những giọt nước mắt lăn dài trên má những anh chị lớp 9 buổi ra trường. Khi ấy, em nào hiểu hết nghĩa của hai tiếng “Chia tay”...Với em, “Chia tay’ chỉ đơn giản là nghỉ ngơi tạm thời vào 3 tháng hè để rồi tiếp tục quãng đời 3 năm cấp II với ngôi trường mà em đã gắn bó. Em, lúc ấy, ngơ ngác nhìn những giọt nước mắt rơi xuống để rồi giờ đây thì đã thấm thía hai tiếng “Chia tay”.

Kính thưa các thầy cô giáo!

Đã bốn năm chúng em học dưới mái trường này. Chúng em đã được truyền dạy không chỉ kiến thức mà còn cả cách sống, cách làm người. Thầy cô quan tâm đến cả những điều nhỏ bé nhất của chúng em, lúc chúng em vui, khi chúng em buồn. Thầy cô là người cho chúng em thấy ngôi trường này là mái nhà ấm áp thứ hai. Chúng em xin cảm ơn những lời dạy bảo tận tình, những rầy la nghiêm khắc của thầy cô, để những cánh chim non nớt ngày nào giờ đây đã thật vững tin bay vào tương lai. Vậy mà có lúc, lũ chúng em ngô nghê chẳng biết gì đã ương bướng, đã gan lì để thầy cô buồn lòng, cũng đã có những hờn dỗi vì bị la mắng. Để rồi giờ đây, sắp sửa chia tay ngôi trường thân yêu rồi, nhiều đứa trong chúng em đã ước: “ Ước gì thời gian quay trở lại, dù chỉ một lần thôi để được một lần nữa là học trò, là đứa con nghịch ngợm của thầy cô, để lần nữa được yêu thương, được quan tâm, ước gì thời gian hãy ngừng trôi, để có thể biến nơi đây thành mãi mãi...” Thầy cô ơi! Biết bao lần chúng em làm thầy cô buồn, chúng em vẫn chưa nói được lời xin lỗi ; bao công lao dạy dỗ của thầy cô, chúng em vẫn chưa cất nên lời cảm ơn... Rồi mai đây, mỗi học trò lớp 9 rẽ sang một ngả khác nhau, mấy ai có lúc ngoảnh mặt lại mà nhìn những bước chân mình đã đi qua, những vấp ngã được thầy cô nâng đỡ. Nhưng chúng em biết rằng, dù ở nơi đâu, có bạn bè mới, thầy cô mới thì chúng em cũng không thể quên những tháng ngày được học tập và dạy dỗ dưới mái trường ......dấu yêu này!

Các bạn ơi! Thật hạnh phúc biết bao khi chúng ta có 4 năm cùng nhau đến lớp. Những khuôn mặt đã cùng gắn bó, cùng học, cùng chơi suốt 4 năm cấp II.. Dù việc học và thời gian cứ cuốn ta đi, thế nhưng, mỗi lúc nhìn lại, vẫn thấy ấm áp bởi những nụ cười, những lời sẻ chia cùng bạn bè. Em và tất cả những học sinh lớp 9 ngày hôm nay, sẽ luôn ghi nhớ tất cả trong tim hình ảnh ngôi trường .......thân yêu cùng với thầy cô, bạn bè bởi đó là những hình ảnh đáng yêu nhất, những khoảnh khắc hồn nhiên nhất của tuổi học trò.

Các em ơi! Anh chị mong các em thật chăm ngoan, biết vâng lời thầy cô, cố gắng vươn lên trong học tập để khỏi phụ lòng cha mẹ, thầy cô. Hãy ngoan hơn, học giỏi hơn anh chị để làm rạng danh ngôi trường của chúng ta.

Trong những giờ phút cuối cùng trước lúc chia tay, thay mặt cho những học sinh lớp 9, em xin gửi đến các thầy cô những lời cảm ơn chân thành nhất từ tận đáy lòng. Chúng em kính chúc thầy cô cùng quí vị đại biểu luôn mạnh khoẻ, có thật nhiều niềm vui.

Nhớ đến chúng em, đến khoá học.... này, xin thầy cô hãy chỉ giữ lại niềm thương, quên đi nỗi buồn để mái tóc thầy cô đừng thêm sợi bạc…Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học thật tốt, sống thật tốt để không phụ công ơn dạy dỗ của thầy cô. . .

Xin hãy nhận từ chúng em lời tri ân và tạm biệt!

2. Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 9

Kính thưa quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh! Hôm nay, chúng em rất vui mừng và tự hào trước những phần thưởng của bản thân và những kết quả mà thầy trò trường ta đã đạt được trong năm học này. Để có những thành tích ngày hôm nay, thầy cô đã phải đổ bao công sức và tâm huyết của mình, không chỉ dạy chữ mà còn dạy chúng em làm người.

Thay mặt toàn thể học sinh trong trường, em là ……………., học sinh lớp 9/8, xin được gửi đến thầy cô lời biết ơn chân thành nhất. Qua buổi lễ long trọng này, chúng em cũng xin gửi đến các bậc cha mẹ và chính quyền địa phương lời cảm ơn vì đã luôn dành cho chúng em những điều kiện tốt nhất cho việc học tập.

Kính thưa quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh! Đối với những học sinh lớp 9 chúng em, những ngày được học, được sống dưới mái trường ……………. thân thương là những ngày tháng tươi đẹp, vô tư và trong trẻo nhất! Bốn năm qua, dưới mái trường này, chúng em đã lớn lên nhờ “ cơm cha, áo mẹ, chữ thầy”. Lặng lẽ, ân tình và gửi gắm biết bao hi vọng, thầy cô đã cho chúng em tri thức, dạy dỗ chúng em nên người. Trường …………. chẳng khác gì ngôi nhà thứ hai của mỗi chúng em. Nghĩ đến việc phải rời xa nơi này, em buồn lắm… Đi dọc những hành lang quen thuộc, đưa mắt nhìn ra khoảng trời đầy nắng và gió, em thấy yêu quá những hàng cây bàng,… thấy nhớ làm sao những ngày đầu được thầy cô dìu dắt bước vào trường. Em nhớ lắm tiếng giảng bài trầm bổng và cả lời nhắc nhở nghiêm khắc của thầy cô; những lúc vui vẻ và cả những giận hờn với bạn bè… Bao lần làm thầy cô buồn, chúng em vẫn chưa nói được lời xin lỗi ; bao công lao dạy dỗ của thầy cô, chúng em vẫn chưa cất nên lời cảm ơn… Rồi mai đây, mỗi học trò lớp 9 rẽ sang một ngả khác nhau, mấy ai có lúc ngoảnh mặt lại mà nhìn những bước chân mình đã đi qua, những vấp ngã được thầy cô nâng đỡ. Nhưng chúng em biết rằng, dù ở nơi đâu, có bạn bè mới, thầy cô mới thì chúng em cũng không thể quên mái trường …………. dấu yêu này!

Kính thưa quí vị đại biểu. Kính thưa thầy cô thân yêu! Những ngày này, học trò lớp 9 thường ngồi nán lại dưới tán bàng xanh mát dù trống đã báo tan trường…Chúng em muốn lưu giữ bóng dáng thầy cô, bè bạn, những hàng cây, ghế đá và lớp học thân quen…Tất cả những hình ảnh này rồi sẽ trở thành kỉ niệm…Em sẽ không còn được ngồi trong lớp 9/8 thân thương, không còn được nghe thầy cô giảng bài hoặc trách phạt, cũng không thể cùng bạn bè ngắm nhìn hoa đậu tây vàng rực, hoa súng tím biếc mỗi ngày nữa…Chúng em muốn lớn lên nhưng lại không muốn rời xa nơi này. Bây giờ thì em đã hiểu được hai câu thơ mà Chế Lan Viên đã viết: Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở Khi ta đi, đất bỗng hoá tâm hồn… Trong những giờ phút cuối cùng trước lúc chia tay, thay mặt cho những học sinh lớp 9, em xin gửi đến các thầy cô những lời cảm ơn chân thành nhất từ tận đáy lòng. Chúng em kính chúc thầy cô cùng quí vị đại biểu luôn mạnh khoẻ, có thật nhiều niềm vui. Nhớ đến chúng em, đến khoá học ………… này, xin thầy cô hãy chỉ giữ lại niềm thương, quên đi nỗi buồn để mái tóc thầy cô đừng thêm sợi bạc…Chúng em xin hứa sẽ cố gắng thi thật tốt trong kì thi tuyển sinh quan trọng sắp tới để không phụ công dạy dỗ của thầy cô. . . Xin hãy nhận từ chúng em lời tri ân và tạm biệt!

Đánh giá bài viết
2 2.686
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo