Bắc Giang khẩn cấp lùi lịch thi vào lớp 10 năm 2021

Lùi lịch thi vào lớp 10 Bắc Giang

Sở GD&ĐT Bắc Giang cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thường xuyên kiểm soát, chịu trách nhiệm về kết quả dạy học trực tuyến và rà soát tài khoản của học sinh đã được cấp để tất cả học sinh được dự thi.

Chiều ngày 17/5, đại diện Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, tình hình trên địa bàn đang diễn biến phức tạp, số ca mắc COVID-19 tăng nhanh. Do đó, Sở đã chính thức lên phương án điều chỉnh lịch thi tuyển sinh lớp 10 đảm bảo an toàn chống dịch và kỳ thi diễn ra công bằng cho các thí sinh.

Cụ thể, Sở GD&ĐT Bắc Giang dự kiến điều chỉnh lịch thi chia thành 2 đợt:

- Đợt 1 sẽ tổ chức thi sau lịch đã công bố trong khoảng từ 7 đến 10 ngày cho thí sinh đủ điều kiện.

-Đợt 2, căn cứ tình hình cụ thể, lựa thời điểm phù hợp để tổ chức thi cho thí sinh còn lại, đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Đối với học sinh lớp 9 đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, ngoài việc đăng kí dự thi trực tiếp, Sở GD&ĐT bổ sung thêm hình thức đăng kí dự thi trực tuyến.

Đối với học sinh lớp 12 đang được ôn tập trực tiếp tại trường, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo cho nghỉ từ 17/5, chuyển sang ôn tập trực tuyến. Đợt thi thử tốt nghiệp THPT lần 2 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến vào ngày 25/5.

Sở yêu cầu các đơn vị, trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19, thường xuyên cập nhật tình hình và tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các cấp.

Trước đó, Sở GD&ĐT Bắc Giang có thông báo cho học sinh các cấp học từ mầm non đến lớp 11 tạm dừng đến trường từ 10/5/2021, chuyển dạy trực tuyến để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Riêng đối với học sinh lớp 12 sẽ học trực tuyến kết hợp trực tiếp để củng cố kiến thức và kỹ năng cho học sinh.

Tuy nhiên, do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, để bảo đảm hoạt động dạy học hiệu quả, Sở GD&ĐT đã quyết định chuyển toàn bộ hoạt động dạy học hiện nay (lớp 12) sang hình thức trực tuyến từ ngày 17/5.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo