Ăn chè đậu đỏ ngày thất tịch có người yêu không?

Ăn chè đậu đỏ ngày thất tịch có người yêu không? Ngày thất tịch mọi người thường ăn chè đậu đỏ với hi vọng có người yêu. Điều này có đúng không? Ăn chè đậu đỏ ngày thất tịch có giúp các bạn kết thúc quãng thời gian độc thân không? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu nhé

1. Ăn chè đậu đỏ ngày thất tịch có người yêu không?

Ăn chè đậu đỏ vào ngày thất tịch là thói quen đã lâu của nhiều người vì họ tin rằng ăn chè đậu đỏ vào ngày này thì sẽ gặp may mắn trong chuyện tình duyên, sớm có người yêu.

Vậy có đúng ăn chè đậu đỏ ngày thất tịch sẽ có người yêu không?

Ăn chè đậu đỏ ngày thất tịch có người yêu không?

Vào ngày thất tịch, nếu các bạn ăn đậu đỏ thì các bạn sẽ thấy ngon, còn có người yêu hay không thì đó là do duyên số. Các bạn không thể tự nhiên có người yêu nhờ vào một ly chè đậu đỏ

Tuy nhiên có nhiều sự trùng hợp: vừa ăn chè đậu đỏ thì có người yêu. Ăn chè đậu đỏ vào ngày thất tịch như là một liều thuốc tinh thần giống như các bạn đi chùa cầu phúc. Nó không gây hại gì cho bạn nên bạn cứ làm nếu điều đó khiến bạn vui. Vì vậy, ngày thất tịch các bạn cứ ăn chè đậu đỏ đi, biết đâu lại có người yêu. Nếu không có người yêu thì thất tịch sau các bạn lại ăn tiếp, cứ thế đến khi có người yêu, dù sao thì chè đậu đỏ cũng rất ngon.

2. Cách nấu chè đậu đỏ thất tịch

Sau đây, Hoatieu.vn gửi đến bạn đọc cách nấu chè đậu đỏ

2.1 Nguyên liệu nấu chè đậu đỏ

  • Đậu đỏ: 600g
  • Đường: 400g
  • Bột năng: 200g
  • Nước cốt dừa: 2 hộp
  • Một chút muối

2.2 Cách nấu chè đậu đỏ

Bước 1: Loại bỏ những hạt đậu bị lép, sâu, rồi ngâm đậu với nước trong khoảng 8 tiếng đồng hồ. Khi thấy các hạt đậu nở to và mềm hơn thì vớt đậu ra, rửa sạch sau đó để cho ráo nước.

Bước 2: Cho khoảng 2 lít nước vào nồi sao cho nước ngập hết đậu rồi đun trên bếp khoảng 40-50 phút, có thể cho thêm vào nồi đậu một chút muối. Khi thấy các hạt đậu đỏ mềm và chín, bạn cho thêm đường vào nồi, khuấy đều sao cho đường tan hết.

Bước 3: Hòa tan bột năng với nước rồi đổ từ từ vào nồi đậu. Chú ý khuấy đều tay để bột không bị vón cục. Khi thấy bột tan hoàn toàn thì có thể tắt bếp.

Bước 4: Múc chè ra từng bát hoặc cốc và đổ nước cốt dừa vào là có thể thưởng thức. Bạn có thể cho thêm đá bào, tùy chỉnh lượng nước cốt dừa.

Các bạn có thể theo dõi cách làm chè đậu đỏ tại video sau:

Lưu ý: 

  • Theo Đông y, hạt đậu đỏ có rất nhiều công dụng như lợi tiểu, thanh nhiệt, giải độc, dưỡng huyết, tốt cho tiêu hóa...
  • Để nấu được một nồi chè ngon, bạn nên chọn những hạt đậu đỏ to đều, có màu đỏ tươi, không bị sâu mọt, không hư hỏng và không có mùi khó chịu.
  • Bạn có thể điều chỉnh độ ngọt của chè tùy theo sở thích khẩu vị của bản thân hoặc gia đình.
  • Nếu không thích ăn chè loãng, bạn hãy tăng thêm lượng bột năng trong chè. Nhưng đừng quên hòa tan bột trước khi thêm vào.

Trên đây Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Ăn chè đậu đỏ ngày thất tịch có người yêu không? và cách nấu chè đậu đỏ. Chúc các bạn thành công trên con đường tìm kiếm người yêu.

Để có người yêu, bên cạnh những ly chè đậu đỏ, các bạn không thể thiếu những ly thính được, hãy tham khảo những bài thả thính dưới đây nhé.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 309
0 Bình luận
Sắp xếp theo