Agribank: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

Ngày hôm nay Hoatieu.vn sẽ cùng bạn đọc đi tìm hiểu về ngân hàng Agribank để bạn đọc có thể tìm hiểu rõ hơn về ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam nhé.

1. Lịch sử hình thành ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

AGRIBANK được thành lập ngày 26 tháng 3 năm 1988. Lúc mới thành lập, ngân hàng này mang tên Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam. Cuối năm 1990, ngân hàng được đổi tên thành Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam. Cuối năm 1996, ngân hàng lại được đổi tên thành tên gọi như hiện nay.

Tìm hiểu về Ngân hàng Agribank

Năm 2003, Chủ tịch nước Việt Nam đã trao tặng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

2. Lịch sử hình thành của ngân hàng Agribank

Ngân hàng Agribank được thành lập từ sớm vào ngày 26 tháng 3 năm 1988. Với tên gọi đầu tiên là Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam. Cuối năm 1990, ngân hàng được đổi tên thành Ngân hàng nông nghiệp Việt Nam. Sau đó, với quyết định của ban quản trị. Vào năm 1996, ngân hàng được đổi tên thành Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam như hiện nay.

Năm 2003, Ngân hàng Agribank vinh dự được trao danh hiệu Anh hùng Lao động. Thời kỳ Đổi mới sau những cố gắng và thành quả của mình.

3. Quy mô của ngân hàng Agribank

Agribank luôn được xem là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam. Khi xét trên cả tổng tài sản, vốn, hệ thống nhân viên. Cơ sở vật chất và mạng lưới hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là quy mô khách hàng. Trải qua 31 năm xây dựng và trưởng thành của mình.

Agribank vẫn luôn giữ vững được vị thế dẫn đầu của mình trong nhiều phương diện. Đây là ngân hàng thương mại duy nhất của nhà nước giữ 100% vốn điều lệ. Agribank là một ngân hàng có quy mô lớn khi có khoảng 2300 chi nhánh trải dọc khắp toàn quốc. Luôn tự hào khi ngân hàng đã có mặt ở 9 trong tổng số huyện đảo của Việt Nam.

4. Tầm nhìn, sứ mệnh và vai trò của ngân hàng Agribank

Ngân hàng Agribank là một trong những ngân hàng thương mại đóng góp to lớn cho nền kinh tế Việt Nam. Đặc biệt là những ảnh hưởng trong đầu tư nông nghiệp, nông thôn và nông dân như lời hứa vì “Tam nông” của mình.

Để có được những thành công như hiện tại, ngân hàng Agribank đã xác định cho mình những chiến lược kinh doanh đúng đắn. Mà trước hết có thể nhìn thấy ở tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp.

Tầm nhìn của ngân hàng Agribank

Agribank được phát triển theo hướng ngân hàng hiện đại với tầm nhìn “tăng trường – an toàn – hiệu quả – hiện đại”. Với tầm nhìn này của mình, ngân hàng muốn khẳng định vai trò của doanh nghiệp trong đầu tư tín dụng phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Cũng như có đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước, cùng với hoạt động hội nhập quốc tế.

Sứ mệnh: “Agribank Mang phồn thịnh đến khách hàng”

Ngân hàng Agribank mong muốn đem lại sự phồn thịnh đến với khách hàng. Vì vậy, chính bản thân của doanh nghiệp cũng xác định rõ khách hàng chính là trọng tâm, là nền tảng của mọi hoạt động. Doanh nghiệp đã và đang cải thiện chất lượng của doanh nghiệp. Đội ngũ công ty cũng như quản lý mối quan hệ khách hàng một cách tốt nhất.

Agribank thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trong việc cân bằng mối quan hệ về lợi ích giữa các bên – khách hàng, doanh nghiệp và cổ đông. Ngoài ra, chính ngân hàng cũng đã và đang quan tâm đến những vấn đề xã hội. Cố gắng trong việc hỗ trợ an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm của bản thân một doanh nghiệp lớn đối với đất nước.

5. Những dịch vụ, tiện ích của ngân hàng Agribank

Gửi tiền Agribank

Khi gửi tiền ở Agribank, quý khách hàng sẽ có đa dạng sự lựa chọn với nhiều kỳ hạn và hình thức lĩnh lãi khác nhau. Với thủ tục đơn giản sẽ đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Đặc biệt, Agribank là một trong những ngân hàng có lãi suất gửi tiền tiết kiệm cao, hấp dẫn.

Vay vốn Agribank

Người dân dễ dàng thực hiện dịch vụ vay vốn ở tất cả các chi nhanh của ngân hàng Agribank. Thủ tục đơn giản và những ưu đãi cho người nông dân. Ngân hàng Agribank đem đến cho khách hàng những gói vay thích hợp, có giá trị lớn.

Ngân hàng điện tử

Là một ngân hàng được định hướng phát triển của một ngân hàng hiện đại. Ngân hàng Agribank có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để phát triển hệ thống ngân hàng điện tử của mình. Với một giao diện tối ưu những ưu điểm của mình, ngân hàng cung cấp cho người dùng những tiện ích như SMS Banking, Internet banking, E-Mobile Banking, Bank Plus,…

Những dịch vụ này giúp cho người sử dụng ngân hàng điện tử Agribank có được sự thuận lợi và trải nghiệm thú vị. Khách hàng có khả năng quản lý được tài khoản của mình mọi lúc mọi nơi. Dễ dàng chuyển và nhận tìn mà không cần phải ra các chi nhánh của ngân hàng. Đặc biệt, chỉ bằng những thao tác đơn giản mà không cần phải ra ngân hàng chờ đợi. Ngân hàng điện tử Agribank tiết kiệm công sức và thời gian tối đa cho khách hàng. Đảm bảo được sự hài lòng tuyệt đối của khách hàng.

6. Giờ làm việc của ngân hàng Agribank

Làm việc từ thứ 2 tới thứ 6. Thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ nghỉ. Một số chi nhánh làm việc cả sáng thứ 7

Giờ làm việc buổi sáng: 8:00 đến 12:00 hoặc 7h30 đến 11h30

Giờ làm việc buổi chiều từ: 13:00 đến 17:00 hoặc 13h:00 - 16h:00

Tuy nhiên một số phòng giao dịch chính của các chi nhánh thường làm việc thêm buổi sáng thứ 7 từ 08:30 đến 11:30

Ngoài ra để biết thêm chi tiết và các dịch vụ của Agribank để chuẩn bị trước khi đến giao dịch các bạn có thể liên hệ số điện thoại tổng đài: 1900558818.

7. Mã ngân hàng Agribank là gì

Mã số ngân hàng Agribank đó là mã SWIFT Code,nó còn được gọi là BIC., Đây là mã code được quy định riêng, mỗi ngân hàng đều có mã code khác nhau. Trong quá trình giao dịch bạn cần phải có mã code này. Vậy mã ngân hàng Agribank là gì ? Mã ngân hàng Agribank là VBAA VN VX nhé các bạn.

Ý nghĩa mã ngân hàng Swift Code của Agribank

VBAA: đó chính là là mã ngân hàng Agribank

VN: Là ngân hàng ở Việt Nam

VX: Là vị trí của ngân hàng Agribank.

Đây là một trong những mã rất quan trọng mà các bạn làm MMO thường dùng để nhận tiền từ google.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục tín dụng ngân hàng trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 4.088
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • nhiêm nguyên
    nhiêm nguyên

    sau tai khoan khac gui qua tai khoan agribank k dc

    Thích Phản hồi 07/02/21