19 mẹo để dễ dàng tìm được việc nhanh

Mẹo tìm việc nhanh

Thực tế có rất nhiều người đang tự kiếm việc và cả tiền từ mạng online đấy. Bạn có trong số đó không? Nếu không hãy bắt đầu từ bây giờ nhé. Tìm việc trên trực tuyến sẽ cho bạn nhiều cơ hội lựa chọn hơn là chờ đợi cơ hội từ người quen mách bảo.

Hơn nữa nếu có tài năng của một nhà thiết kế website hay khả năng văn chương thì tại sao không sử dụng mạng online để trở thành công việc kiếm tiền cho bạn nhỉ? Một số người đã tạo ra những doanh nghiệp trực tuyến. Công việc này còn bao gồm cả những việc như thiết kế web, nhà văn tự do, trợ lý ảo và nhiều hơn thế nữa. Hãy thử cơ hội cho mình nhé.

Những điều sinh viên nên nhớ khi đi tìm việc và làm việc

Bí quyết giúp sinh viên có việc ngay khi ra trường

Kỹ năng trả lời phỏng vấn khi đi xin việc

1. Bắt đầu tìm việc sớm

Nhiều bạn sinh viên muốn nghỉ ngơi vài tháng sau khi tốt nghiệp, nhưng họ không biết được rằng tìm kiếm một công việc thường mất khá nhiều thời gian. Qúa trình tuyển dụng có thể kéo dài hàng tháng trời, đặc biệt với những ứng viên không có nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, các bạn sinh viên mới tốt nghiệp nên khởi động quá trình tìm việc càng sớm càng tốt.

2. Tìm kiếm trực tuyến

Thực tế có rất nhiều người đang tự kiếm việc và cả tiền từ mạng online đấy. Bạn có trong số đó không? Nếu không hãy bắt đầu từ bây giờ nhé. Tìm việc trên trực tuyến sẽ cho bạn nhiều cơ hội lựa chọn hơn là chờ đợi cơ hội từ người quen mách bảo.

Hơn nữa nếu có tài năng của một nhà thiết kế website hay khả năng văn chương thì tại sao không sử dụng mạng online để trở thành công việc kiếm tiền cho bạn nhỉ. Một số người đã tạo ra những doanh nghiệp trực tuyến. Công việc này còn bao gồm cả những việc như thiết kế web, nhà văn tự do, trợ lý ảo và nhiều hơn thế nữa. Hãy thử cơ hội cho mình nhé.

3. Đưa tất cả kinh nghiệm làm việc vào CV

Những sinh viên mới tốt nghiệp có thể loại bỏ khỏi CV của họ những kinh nghiệm không liên quan đến vị trí đang ứng tuyển. Tuy nhiên, đối với những trường hợp có quá ít kinh nghiệm làm việc, việc đưa tất cả chúng vào bản lý lịch có thể giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy một vài kỹ năng của ứng viên như khả năng giao tiếp với khách hàng hay tinh thần làm việc theo nhóm...

4. Đừng làm theo mọi lời khuyên

Nếu chỉ dựa vào gia đình và bạn bè trong việc định hướng công việc, đó là một sự bất lợi. Thị trường việc làm thay đổi theo thời gian và cha mẹ có thể không biết được quy trình tìm việc hiệu quả nhất hiện nay. Trong khi đó bạn bè chưa chắc đã có nhiều kinh nghiệm khi chính họ cũng đang phải tìm kiếm việc làm. Vì vậy, hãy tham khảo lời khuyên của gia đình và bạn bè một cách chọn lọc. Các bạn sinh viên mới ra trường nên tìm kiếm thêm thông tin và ý kiến từ các chuyên gia, thầy cô và sách báo...

5. Đừng ứng tuyển vào mọi vị trí tìm được

Những người tìm việc thường có cảm giác nôn nóng, vì vậy họ sẵn sàng gửi hồ sơ của mình đến mọi công ty đang có chương trình tuyển dụng. Thực tế, điều mà các bạn thực sự nên làm là đặt ra những tiêu chuẩn cơ bản về một công việc phù hợp với mình, sau đó chỉ ứng tuyển những công việc thỏa mãn tiêu chuẩn đó. Ngoài ra, các bạn cũng không nên gửi một hồ sơ giống hệt nhau cho tất cả các nhà tuyển dụng.

6. Mở rộng cơ hội nghề nghiệp

Việc ứng tuyển vào mọi vị trí là điều không nên làm. Tuy nhiên, việc thu hẹp phạm vi công việc vào một vị trí, công ty hay lĩnh vực nhất định cũng không phải là việc làm khôn ngoan. Hãy mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho chính bản thân mình, điều đó sẽ giúp quá trình tìm việc diễn ra nhanh chóng hơn.

7. Đừng từ chối cơ hội thực tập chỉ vì không còn là sinh viên

Nhiều bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp nghĩ rằng họ không thể làm nhân viên thực tập. Nhưng đây có thể là cơ hội giúp các bạn tích lũy thêm kinh nghiệm trong khi tiếp tục tìm kiếm một công việc toàn thời gian. Ngoài ra, nếu hoàn thành tốt thời gian thực tập, nhiều bạn sẽ được tuyển dụng thành nhân viên chính thức.

8. Tận dụng các mối quan hệ

Tận dụng các mối quan hệ luôn được coi là cách tìm việc nhanh chóng và hiệu quả. Điều này đặc biệt đúng với các bạn sinh viên mới ra trường còn thiếu kinh nghiệm làm việc và tìm việc. Bạn bè, đồng nghiệp hay quản lý ở nơi thực tập cũ...đều có thể là người đem đến cơ hội việc làm tuyệt vời.

9. Thực hành phỏng vấn

Hãy dành thời gian chuẩn bị và thực hành những câu hỏi phỏng vấn. Những người lần đầu tiên đi làm sẽ có rất ít kinh nghiệm, vì vậy chuẩn bị càng kỹ lưỡng trước buổi phỏng vấn càng tốt.

10. Chuyên nghiệp

Nhà quản lý muốn nhìn thấy những nhân viên chuyên nghiệp chứ không phải những cô cậu sinh viên ở trường đại học. Vì vậy, những ứng viên thể hiện được sự trưởng thành và tác phong chuyên nghiệp sẽ dễ ghi điểm hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

11. Đừng sợ hãi

Quá trình tìm việc có thể kéo dài một vài tháng, thậm chí cả năm. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, sợ hãi. Đó là trường hợp mà nhiều người gặp phải, đặc biệt là trong nền kinh tế như hiện nay.

12. Sơ yếu lý lịch của bạn đã sẵn sàng

Dù bạn làm gì, bạn nên sẵn có một bộ sơ yếu lý lịch được viết một cách cẩn thận và gây được sự chú ý nhé. Bởi vì bạn không bao giờ biết được cơ hội sẽ đến với mình khi nào và nơi mà bạn với tay được tới nó. Chậm gửi bản hồ sơ hoặc hồ sơ không đầu tư công sức vì viết vội vàng có thể làm bạn tuột cơ hội việc làm sáng giá đấy. Hãy tạo ra sự khác biệt của bản thân.

13. E-mail xin việc

Nếu như bạn đang tìm việc qua mạng trực tuyến, bạn sẽ thấy có rất nhiều công ty tuyển dụng hoặc không. Nhưng hãy cứ gửi email xin việc của bạn cho các công ty nhé. Biết đâu bạn là người nắm bắt đúng cơ hội họ đang cần với mục tiêu và năng lực của bạn thì sao nhỉ. Mọi thứ đều phải thử và đều có thể xảy ra.

14. Hãy thực tế về tiền lương

Tiền lương là vấn đề tế nhị nhưng cũng là mối quan tâm lớn của bất cứ ai khi tìm việc và làm việc. Thế nhưng đòi hỏi lương quá cao trong hồ sơ xin việc so với công việc bạn sẽ đáp ứng ở công ty có thể không đem lại may mắn cho bạn. Bạn cần phải thực tế hơn về tiền làm công, năng lực bạn có và những gì bạn sẽ đóng góp cho công ty. Nếu không tập hồ sơ của bạn dễ bị nhà tuyển dụng cho vào danh sách bỏ qua lắm.

15. Đọc chọn lọc

Có rất nhiều thông tin tuyển dụng ở nhiều ngành nghề và vị trí khác nhau. Đừng làm mất thời gian tìm kiếm và đọc những yêu cầu tuyển dụng khi không thuộc phạm trù lĩnh vực của bạn nhé. Hãy đọc chọn lọc và thấy nó phù hợp với chuyên môn của bạn thì nên tìm hiểu kỹ hơn. Đừng nói rằng bạn sẽ chờ cho tới ngày mai, bởi vì đôi khi, ngày mai có thể không bao giờ có.

16. Đi vào cửa hàng và nói chuyện với người quản lý

Thậm chí nếu bạn không nhìn thấy chữ "tuyển nhân viên" dán ở cửa, bạn vẫn nên vào trong và nói chuyện với người quản lý. Năng động, nghệ thuật thuyết phục hoặc dò hỏi cơ hội việc làm có thể giúp bạn tìm được việc mặc dù họ chưa đăng tuyển dụng. Đừng ngại cho họ biết về bản thân bạn và nói với họ bạn sẽ làm việc như thế nào.

17. Trình mẫu làm việc

Bạn đã từng có kinh nghiệm làm việc trong quá khứ? Bạn rút ra được nhiều bài học bổ ích để tăng năng suất làm việc, hiệu quả và tốn ít thời gian? Tất cả những gì tạo cho bạn một phong cách chuyên nghiệp làm việc thì hãy thể hiện nhé. Hãy chắc chắn rằng bạn là ứng cử viên sáng giá và các nhà tuyển dụng sẽ không phải thất vọng vì bạn đâu.

18. Sẵn sàng thể hiện chính mình

Không quan trọng bạn đang ở đâu, làm gì. Điều bạn cần là luôn luôn sẵn sàng thể hiện chính mình. Đừng e ngại khi thảo luận với ông chủ có tiềm lực.

19. Ấn tượng lần đầu gặp

Trong thời buổi công nghệ hiện nay, bạn không bao giờ biết khi nào bạn đang bị theo dõi. Ngay sau khi bạn đến bãi đậu xe, bạn cần phải hành động như thể bạn đang đứng trước mặt sếp. Họ có thể có camera quan sát bạn trong bãi đậu xe đấy. Đừng làm bất cứ điều gì khiến họ phật lòng không muốn tuyển dụng bạn nhé.

Đánh giá bài viết
1 117
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo