02 trường hợp người dân khu phong tỏa được ra khỏi nhà ở TP HCM

Người dân được ra đường trong trường hợp nào

Trước diễn biến tình hình dịch Covid19 vẫn còn đang rất phức tạp, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành Chỉ thị 12 về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Theo đó, Chỉ thị 12 sẽ siết chặt hơn các hoạt động của người dân trong địa bàn TP Hồ Chí Minh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Người dân trong các khu vực phong tỏa chỉ được phép ra khỏi nhà trong các trường hợp sau:

- Có yêu cầu cấp cứu y tế.

- Mua thực phẩm thiết yếu tại các siêu thị/chợ trong khu phong tỏa (02 lần/tuần, sử dụng phiếu đi chợ/siêu thị do chính quyền địa phương cấp).

Lưu ý: Đối với một số khu vực có nguy cơ rất cao thì từng hộ dân chỉ ở trong nhà, chính quyền tổ chức mang nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng nhà.

Bên cạnh đó, Chỉ thị còn đưa ra một số biện pháp tăng cường khác như:

- Người đang thực hiện cách ly trong khu cách ly phải tuyệt đối chấp hành quy định, không được ra khỏi phòng và không được tiếp xúc trực tiếp với người khác (trừ trường hợp cấp cứu y tế).

- Với các gia đình có ca F0, F1 thực hiện cách ly tại nhà phải thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của ngành y tế, tuyệt đối không ra khỏi nhà (trừ trường hợp cấp cứu y tế); lương thực, thực phẩm thiết yếu sẽ được chính quyền hỗ trợ, cung cấp tại nhà;

- Các khu nhà trong các hẻm nhỏ, chằng chịt, đông người, mật độ dân số cao, thực hiện triệt để yêu cầu giãn cách giữa cá nhân với cá nhân.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 30
0 Bình luận
Sắp xếp theo